• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 01665115116

Trĩ nội độ 1 và cách điều trị hiệu quả

Trĩ nội độ 1 và cách điều trị hiệu quả
Điểm trung bình: 5.0 / 5 ( 135 lượt đánh giá )

Trong các cấp độ của bệnh trĩ nội thì trĩ nội độ 1 là cấp độ nhẹ . Tuy nhiên, nếu người bệnh không được thăm khám và điều trị kịp thời thì bệnh sẽ nhanh chóng chuyển sang cấp độ 2 và hơn thế nữa còn xuất hiện những triệu chứng đau đớn, khó chịu. Vậy bệnh trĩ nội độ 1 là gì? Điều trị bệnh như thế nào? Trong bài viết này, các chuyên gia phòng khám Thái Hà sẽ giới thiệu đến bạn đọc những thông tin cơ bản về bệnh trĩ nội độ 1 và cách điều trị hiệu quả.

Trước tiên, trĩ nội độ 1 là gì?

Trĩ nội là hiện tượng búi trĩ hình thành ở phía trên đường lược, bên trong ống hậu môn do các xoang tĩnh mạch trĩ phía trên bị căng giãn và phình to. Đây là dạng trĩ thường gặp trong số 3 dạng của bệnh trĩ.

Bệnh trĩ nội được phân thành 4 cấp độ từ 1 đến 4, trong đó trĩ nội độ 1 là cấp độ nhẹ của bệnh trĩ nội. Triệu chứng điển hình của bệnh trĩ nội độ 1 là đại tiện ra máu. Tuy nhiên, ở cấp độ này thì máu chảy ra rất ít và kín đáo, nếu người bệnh không chú ý thì rất khó có thể phát hiện ra được máu dính trên giấy vệ sinh hoặc bám theo phân ra ngoài.

Khi mắc bệnh trĩ nội, nhiều người chủ quan nghĩ rằng bệnh chỉ ở mức độ nhẹ, không hề nguy hiểm nên thường âm thầm chịu đựng mà không đi chữa trị khiến cho tình trạng bệnh diễn ra ngày càng nặng hơn và khó điều trị hơn. Khi đó, bệnh trĩ nội độ 1 sẽ không chỉ gây ra những phiền toái, khó chịu trong sinh hoạt hàng ngày mà còn là mối đe dọa lớn cho sức khỏe của người bệnh. Do vậy, khi có biểu hiện của bệnh thì bạn nên đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sĩ thăm khám và điều trị kịp thời.

Bệnh trĩ nội độ 1 và cách điều trị hiệu quả

Cách điều trị bệnh trĩ nội độ 1 hiệu quả

Các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà cho biết, việc điều trị bệnh trĩ nội độ 1 cũng khá đơn giản. Ở giai đoạn này, người bệnh chỉ cần sử dụng các loại thuốc kháng sinh theo sự chỉ định của bác sĩ kết hợp với một chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý là tình trạng bệnh cũng sẽ được cải thiện.

Sau khi thăm khám, xác định được tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ chỉ định người bệnh sử dụng các loại thuốc gồm thuốc uống, thuốc bôi, thuốc đặt hậu môn phù hợp với tình trạng bệnh của mình. Người bệnh cần tuân thủ theo đúng phác đồ điều trị mà bác sĩ đã đưa ra để việc điều trị đạt hiệu quả cao .

Bên cạnh việc điều trị theo phác đồ, người bệnh cũng cần phải chú ý điều chỉnh lại chế độ ăn uống và sinh hoạt của mình như:

Bổ sung thêm những thực phẩm giàu chất xơ như hoa quả, rau xanh…

Cung cấp đủ nước cho cơ thể, mỗi ngày uống khoảng 1,5 – 2 lít nước giúp phân trở nên mềm hơn và dễ đi đại tiện hơn.

Luyện tập thể dục thể thao thường xuyên, người bệnh nên đi bộ hay chơi các môn thể thao nhẹ nhàng như bơi lội, cầu lông…

Tập luyện cho mình thói quen đi đại tiện vào một giờ định trong ngày, không nên cố dùng sức để rặn phân ra ngoài, không chơi game hay đọc báo trong khi đi đại tiện…

Giữ cho tâm lý luôn được thoải mái, không nên suy nghĩ quá nhiều hay làm việc quá sức.

Lời khuyên từ chuyên gia: Bệnh trĩ nội độ 1 tuy là cấp độ nhẹ của bệnh trĩ nhưng người bệnh không được chủ quan. Do vậy, khi phát hiện những triệu chứng của bệnh bạn nên đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sĩ thăm khám và điều trị kịp thời, tránh để bệnh kéo dài chuyển biến nặng hơn gây ảnh hưởng đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống.

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà về “Trĩ nội độ 1 và cách điều trị hiệu quả”. Nếu bạn còn điều gì thắc mắc thì hãy liên hệ đến số 0365 115 116 – 0365 116 117 để được các chuyên gia tư vấn và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám