• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 01665115116

Phẫu thuật trĩ bằng phương pháp Longo

Phẫu thuật trĩ bằng phương pháp Longo
Điểm trung bình: 5.1 / 5 ( 159 lượt đánh giá )

Trĩ tuy là một bệnh không nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khoẻ của người bệnh tuy nhiên khi mắc bệnh sẽ khiến bệnh nhân vô cùng khó chịu và đau nhức ngay cả khi đứng hay ngồi, chúng ảnh hưởng rất nhiều đến công việc và học tập của bệnh nhân. Hiện nay phương pháp phẫu thuật trĩ bằng phương pháp Longo đang được các bác sĩ đánh giá cao và được các bệnh nhân tin tưởng chọn là phương pháp điều trị cho mình.

Bệnh trĩ là bệnh như thế nào?

Bệnh trĩ là một căn bệnh điển hình ở trực tràng hậu môn là sự phình lên của các đám rối tĩnh mạch tạo thành các búi trĩ, bạn có thể có một hoặc nhiều các búi trĩ. Người ta phâm trĩ làm 3 loại chính là trĩ nội, trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp dựa vào vị trí hình thành của các búi trĩ.

- Trĩ nội là hiện tượng các búi trĩ được hình thành trên đường lược
- Trĩ ngoại là hiện các búi trĩ được hình thành dưới đường lược
- Trĩ hỗn hợp là hiện tượng tổng hợp của cả trĩ nội và trĩ ngoại

Nguyên nhân của bệnh trĩ

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến bệnh trĩ đa số chúng đến từ các nguyên nhân do ăn uống sinh hoạt hàng ngày của các bệnh nhân.

- Do thói quen ngồi nhiều hoặc đứng nhiều
- Đi vệ sinh quá lâu, dặn nhiều lần
- Do thành trực tràng hậu môn mỏng lại không có chế độ ăn uống hợp lý dẫn đến táo bón
- Do làm các công việc nặng nhọc áp lực đè xuống hậu môn nhiều
- Uống nước ít, ăn các đồ ăn khô cứng không ăn các đồ ăn bị bệnh
- Do mắc các vật lạ ở hậu môn hoặc dùng các đồ chơi tình dục, quan hệ tình dục qua đường hậu môn thô bạo

Phẫu thuật trĩ bằng phương pháp Longo

Phương pháp longo

Có rất nhiều phương pháp phẫu thuật trĩ khác nhau tuỳ vào mỗi mức độ của bệnh trĩ mà bệnh nhân sẽ được điều trị theo phương pháp phù hợp .

Các phương pháp phẫu thuật trước đây gồm có phương pháp Milligan Morgan, Whitehead, Toupet… và dùng nhiều phương tiện khác nhau để phẫu thuật như dùng dao điện, cắt trĩ bằng máy đốt cao tần, áp lạnh nitơ, dùng tia laser… chúng được sử dụng chủ yếu vào trước năm 1993. Các phương pháp này điều trị trĩ khá hiệu quả tuy nhiên hầu hết các phương pháp này khi áp dụng sẽ cắt các búi trĩ từ ngoài rìa hậu môn khiến cho các vết thương sau và lớn hơn lâu lành và để lại sẹo. Thời gian hồi phục của bệnh nhân mổ theo phương pháp cũ là khoảng 3 – 4 tuần mất rất nhiều thời gian bạn mới có thể sinh hoạt lại bình thường.

Lịch sử: Năm 1993 nhà khoa học Antonio Longo (người Ý) đã giới thiệu phương pháp mổ trĩ mới dùng stapler (PPH03) do hãng Johnson & Johnson Mỹ sản xuất tại hội nghị phẫu thuật hậu môn trực tràng ở Palermo và được đánh giá rất cao. Sau khi thành công vang dội người ta lấy tên của ông đặt cho phương pháp phẫu thuật trĩ này – phương pháp phẫu thuật trĩ Longo.

Với phương pháp chữa trị mới này các bác sĩ sẽ dựa trên cơ chế sinh bệnh tạo ra búi trĩ, nguyên tắc của phương pháp Longo là đưa búi trĩ nguyên vẹn về vị trí sinh lý bình thường, chặn và cắt đứt hoàn toàn lưu lượng máu đến búi trĩ, loại đi phần niêm mạc sa ra ngoài hậu môn và một phần búi trĩ do trĩ sa gây nên.

Phẫu thuật trĩ bằng phương pháp Longo là phương pháp hiện đại và được đánh giá cao của giới chuyên môn chúng khắc phục được nhược điểm của các phương pháp phẫu thuật thông thường, không gây đau đớn thời gian phẫu thuật chỉ từ 15-20 phút nghỉ ngơi 1 ngày là bạn có thể xuất viện, cách chữa trị này không gây sẹo hậu môn và thời gain bình phục cũng rất nhanh.

Phương pháp phòng chống bệnh trĩ hiệu quả

Để tránh khỏi những hậu quả của bệnh trĩ gây ra các bạn hãy lưu ý thực hiện tốt các biện pháp phòng chống sau:

- Thường xuyên vận động tránh không ngồi hoặc đứng nhiều không làm các công việc nặng nhọc trong một thời gian quá dài
- Ăn các đồ ăn giàu chất xơ dễ tiêu hoá như rau củ, quả hạn chế các đồ ăn thô cứng
- Uống nhiều nước tối thiểu 2l mỗi ngày để việc tiêu hoá và chao đổi chất được thực hiện một cách nhanh chóng
- Vệ sinh sạch sẽ hậu môn tập thới quen không ngồi nhà vệ sinh quá lâu và không dặn nhiều khi đi cầu
- Không đưa các vật thể lạ, vật nhiễm khuẩn vào hậu môn, không quan hệ tình dục qua đường hậu môn

Hy vọng với những chia sẻ của chúng tôi ngày hôm nay sẽ giúp bạn hiểu thêm về phương pháp Longo trị bệnh trĩ hiệu quả nếu các bạn có những thắc mắc hoặc cần tư vấn gì thêm hãy gọi ngay cho chúng tôi theo đường dây nóng 0365.115.116 – 0365.116.117 chúng tôi xin vui lòng giúp đỡ các bạn.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám