• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 01665115116

Nên điều bệnh trị trĩ bằng thuốc hay phẫu thuật

Nên điều bệnh trị trĩ bằng thuốc hay phẫu thuật
Điểm trung bình: 4.3 / 5 ( 148 lượt đánh giá )

Hiện nay, bệnh trĩ thường được điều trị bằng 2 phương pháp chính là nội khoa và ngoại khoa. Vậy điều trị bệnh trĩ bằng thuốc hay phẫu thuật, phương pháp nào hiệu quả hơn? Đây có lẽ là thắc mắc của rất nhiều bệnh nhân đang phải sống chung với những triệu chứng khó chịu của bệnh trĩ. Dưới đây sẽ là lời giải đáp của các chuyên gia về vấn đề này, mời bạn đọc cùng theo dõi.

Trĩ là một bệnh lý khá phổ biến trong cuộc sống hiện đại, bất kỳ ai cũng có thể mắc phải căn bệnh này, từ trẻ nhỏ đến người trưởng thành và người cao tuổi gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống của người bệnh. Do vậy, các chuyên gia y tế khuyến cáo mọi người khi có những triệu chứng ngứa ngáy hậu môn, đại tiện ra máu hoặc sa búi trĩ thì hãy đến gặp các bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám và tư vấn liệu pháp điều trị phù hợp . Việc điều trị nên được tiến hành càng sớm càng tốt, tránh để bệnh kéo dài gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm.

Nên điều trị bệnh trĩ bằng thuốc hay phẫu thuật

Vậy nên điều trị bệnh trĩ bằng thuốc hay phẫu thuật?

Với câu hỏi này, các chuyên gia phòng khám Thái Hà cho biết: hai phương pháp điều trị này vẫn còn được áp dụng khá phổ biến hiện nay, tuy nhiên mỗi phương pháp lại có những ưu nhược điểm riêng, phù hợp với từng đối tượng khác nhau. Do đó, chúng tôi không thể kết luận một phương pháp điều trị cụ thể cho tất cả các trường hợp. Dưới đây sẽ là những phân tích chi tiết của chúng tôi về vấn đề này.

Điều trị bệnh trĩ bằng thuốc

Điều trị bằng thuốc (nội khoa) là việc sử dụng kết hợp các loại thuốc khác nhau nhằm mục đích tăng cường sức bền của thành mạch, chống viêm, kháng sinh, giảm đau rát, ngứa ngáy… Tùy vào mức độ bệnh của từng bệnh nhân bác sĩ sẽ chỉ định người bệnh dùng sử dụng các loại thuốc phù hợp .

Phương pháp điều trị nội khoa chỉ có hiệu quả đối với những trường hợp mắc bệnh trĩ ngoại và trĩ nội ở độ 1, độ 2, những bệnh nhân có búi trĩ nhỏ, lượng máu chảy ra ít.

Bên cạnh việc sử dụng thuốc Tây y người bệnh cũng có thể áp dụng một số những bài thuốc dân gian hoặc sử dụng  thuốc đông y để điều trị bệnh trĩ theo hướng dẫn của các thầy thuốc đông y.

Điều trị bệnh trĩ bằng phẫu thuật

Phương pháp này được chỉ định cho những trường hợp mắc bệnh trĩ nội ở độ 3, độ 4; trĩ ngoại khi búi trĩ đã bị viêm nhiễm và trĩ hỗn hợp. Đối với những trường hợp này phẫu thuật cắt búi trĩ là phương pháp điều trị bệnh hiệu quả .

Hiện nay, phẫu thuật cắt trĩ thường áp dụng hai phương pháp là HCPT và PPH. Đây là phương pháp điều trị bệnh tiên tiến và hiệu quả hiện nay với nhiều ưu điểm vượt trội như ít đau, ít chảy máu, xâm lấn tối thiểu không gây ảnh hưởng đến những bộ phận xung quanh, thời gian điều trị ngắn, người bệnh hồi phục nhanh, ngăn ngừa khả năng tái phát bệnh hiệu quả.

Để việc điều trị bệnh trĩ đạt kết quả cao người bệnh nên đến những cơ sở y tế chuyên khoa có uy tín, được nhiều người tin tưởng. Nếu bạn đang phân vân không biết lựa chọn cơ sở y tế nào thì hãy đến với phòng khám đa khoa Thái Hà tại 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội để được thăm khám và điều trị bệnh trĩ hiệu quả .

Khi đến khám và điều trị tại phòng khám Thái Hà bạn sẽ được các chuyên gia có bề dày kinh nghiệm trực tiếp thăm khám cùng sự hỗ trợ tối đa của các trang thiết bị y tế hiện đại chắc chắn việc điều trị bệnh sẽ đạt được hiệu quả cao .

Mong rằng với những chia sẻ trên đây của các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà  sẽ giúp bạn đọc giải đáp được thắc mắc “Nên điều trị trĩ bằng thuốc hay phẫu thuật”. Nếu bạn đọc đang quan tâm hoặc muốn tìm hiểu thêm về vấn đề này xin vui lòng gọi đến số 0365 115 116 – 0365 116 117 để được các chuyên gia tư vấn và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám