• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 01665115116

Các thói quen không có lợi cho người bị bệnh trĩ

Các thói quen không có lợi cho người bị bệnh trĩ
Điểm trung bình: 3.4 / 5 ( 119 lượt đánh giá )

Những bệnh nhân bị bệnh trĩ đa số có thói quen xấu khiến cho bệnh trĩ càng ngày càng nặng hơn hoặc khiến bệnh trĩ tái phát ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe và sinh hoạt hàng ngày củ bệnh nhân. Sau đây là một vài các thói quen không có lợi cho người bị bệnh trĩ mà chúng tôi tổng hợp được hy vọng sẽ giúp ích được cho các bạn đang bị trĩ hoặc các bạn có nguy cơ bị trĩ có thể phòng tránh bệnh thật tốt.

Có thể bạn quan tâm:

Các thói quen không có lợi cho người bị bệnh trĩ

1: Thói quen ăn uống

Thói quen ăn uống

Thói quen ăn uống không tốt chiếm phần lớn trong các nguyên nhân khiến bệnh trĩ ngày càng nặng hơn và gây tái phát bệnh trĩ. 

2: Thói quen làm việc

Bạn có thói quen ngồi làm việc quá lâu hoặc luôn phải làm các công việc nặng nhọc như khuân vác, bưng bê các vật nặng thường xuyên, chúng không hề tốt cho bạn và là nguyên nhân khiến bạn bị trĩ nặng hơn do các áp lực trên cơ thể luôn dồn vào ổ bụng.

Để loại bỏ bệnh trĩ bạn cần phải bỏ ngay các thói quen làm việc không tốt này, nếu công việc của bạn yêu cầu phải ngồi hàng giờ bên máy tính hoặc mang vác nặng hãy hạn chế chúng bằng cách thường xuyên đứng dậy đi lại hoặc tập những động tác thể dục nhẹ nhàng khoảng 2- 5 phút mỗi giờ giúp giảm nguy cơ mắc bệnh trĩ.

3:  Thói quen lười vận động

Thói quen lười vận động

Bạn không phải là một người yêu thích thể thao, không thích các bài tập thể dục hay chạy bộ… bạn thường xuyên ngồi hoặc nằm lỳ một chỗ sau những giờ học tập hay làm việc điều này khiến cho bạn bị trĩ nặng hơn. Việc vận động sẽ giúp cho hệ tiêu hóa của bạn được nhu động, cơ thể khỏe mạnh và chống lại bệnh trĩ rất tốt.

Bạn hãy thường xuyên tập thể dục buổi sáng dù chỉ 30 phút mỗi ngày, chơi một số các môn thể thao vào buổi chiều khi đi làm về hoặc tập chạy bộ sẽ cải thiện bệnh trĩ cũng như phòng chống bệnh rất tốt.

4: Thói quen đi vệ sinh

Đi vệ sinh không đúng cách cũng là một nguyên nhân khiến cho bệnh trĩ của bạn chữa rất lâu mà không khỏi, việc ngồi vệ sinh quá lâu, dặn mạnh khiến các tổ chức mô ở trực tràng hậu môn bị sa xuống và dãn rộng là nguyên nhân làm các búi trĩ ngày càng có cơ hội phát trển và mọc thêm.

Để phòng tránh nguyên nhân này bạn hãy chú ý đi vệ sinh chỉ khoảng tầm 5 - 10 phút mỗi lần, không dặn mạnh đặc biệt hãy đi vệ sinh vào một giờ nào đó cố định tạo thành thói quen và không nhịn đi vệ sinh điều này không những khiến cho trực tràng hậu môn chịu áp lực lớn mà còn là nguyên nhân tích tụ vi khẩn gây hại.

5: Thói quen quan hệ tình dục qua hậu môn

Quan hệ tình dục thường xuyên qua đường hậu môn, quan hệ tình dục một cách thô bạo hặc dùng các đồ chơi tình dục đưa vào hậu môn khiến cho bạn càng ngày càng bị trĩ nặng hơn và tăng nguy cơ tái phát trĩ.

Thực hiện quan hệ tình dục lành mạnh, quan hệ tình dục qua đường âm đạo và đảm bảo sạch sẽ trước khi quan hệ tình dục là một trong những biện pháp giúp phòng ngừa bệnh trĩ ở hậu môn cũng như giúp việc điều trị trĩ được nhanh chóng hơn.

Hy vọng những chia sẻ về các thói quen không có lợi cho người bị bệnh trĩ của chúng tôi ngày hôm nay sẽ là một chia sẻ hữu ích giúp cho bạn chữa trị bệnh trĩ thật tốt, hiệu quả và loại trừ nguy cơ tái phát bệnh hiệu quả. Để chữa trị bệnh trĩ nhanh tốt hãy gọi cho chúng tôi theo đường dây nóng 0365 115 116 – 0365 116 117 hoặc trự tiếp đến tại phòng khám đa khoa Thái Hà chúng tôi luôn sẵn lòng giúp đỡ các bạn.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám