• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 01665115116

Cần phải làm gì khi nghi ngờ bị bệnh trĩ

Cần phải làm gì khi nghi ngờ bị bệnh trĩ
Điểm trung bình: 3.8 / 5 ( 117 lượt đánh giá )

Bệnh trĩ là một bệnh lý phổ biến ở mọi người bệnh có công việc phải ngồi một chỗ, chị em đang mang thai, người có tiền sử mắc một số bệnh liên quan đến trực tràng hậu môn . Bệnh này được chia thành nhiều cấp độ khác nhau. Cấp độ đau và khó chịu của bệnh nhân tăng dần theo từng giai đoạn phát triển . Vậy cần phải làm gì khi xuất hiện các dấu hiệu bệnh trĩ.

Cần làm gì khi nghi ngờ bị bệnh trĩ

Cần làm gì khi có dấu hiệu của bệnh trĩ

Hầu hết người bệnh khi nhận nhìn thấy bản thân có triệu chứng của bệnh trĩ đều lo lắng không biết mình cần làm gì khi có hiện tượng của bệnh trĩ. Hãy để một số chuyên gia Phòng khám nam khoa hà nội sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này.

Cơ bản bạn cần xem xét lại thói quen ăn uống và hoạt động của mình để điều chỉnh cho thích hợp .

Nếu sau khoảng 1 tuần bạn sửa lại nhưng vẫn không nhìn thấy có kết quả gì thì hãy đến một vài cơ sở y tế có khoa trực tràng – hậu môn để được xét nghiệm và chữa trị .
Người mắc bệnh cần nhớ: Nếu bệnh để lâu sẽ càng khó chữa và tốn kém.

Nguyên nhân gây bệnh trĩ

Có nhiều nguyên nhân bệnh trĩ phải kể đến như thói quen ăn uống không đảm bảo, do môi trường công việc phải đứng ngồi lâu liên tục, hay người bệnh hay bị táo bón lâu ngày gây nên

Thói quen ăn uống không khoa học

Một số người bệnh thường ăn các món ăn có nồng độ cay cao, ít ăn rau xanh, và uống ít nước dễ dẫn tới hiện tượng táo bón, lâu dần sẽ tạo ra búi trĩ. Có tần suất sử dụng rượu, bia, thuốc lá cũng là một trong những tác nhân gây bệnh trĩ hàng đầu.

Đặc thù công việc

Những ai có công việc thường phải ngồi một chỗ, phải mang vác nặng sẽ gây áp lực lên vùng hậu môn tạo điều kiện cho những búi trĩ hình thành .

Táo bón lâu ngày

Người bị bị táo bón kéo dài hay bị một số bệnh về đường tiêu hóa lâu dần cũng có thể hình thành búi trĩ.

Thói quen đi đại tiện không đúng cách

Thường xuyên nhịn đi đại tiện , đi đại tiện ngồi lâu, cố rặn khi bị táo bón.

Các phương pháp điều trị bệnh trĩ

Theo sự phát triển của khoa học thì hiện nay có rất nhiều cách thức điều trị trĩ khác nhau bao gồm cả ngoại khoa và nội khoa.

Nội khoa: Dùng thuốc Đông y (thuốc uống và thuốc đắp trực tiếp lên vùng hậu môn ) và thuốc Tây y (thuốc uống và thuốc mỡ bôi). có khả năng kết hợp cả 2.

Ngoại khoa: Phẫu thuật thắt búi trĩ, cắt búi trĩ bằng kỹ thuật HCPT và PPH xâm lấn tối thiểu Hàn Quốc.

Chú ý : Thuốc Đông y chỉ có tác dụng với người bệnh mắc trĩ cấp độ 1,2 . Khi đã bị trĩ độ 3 độ 4 thì bắt buộc phải nhờ đến sự can thiệp của những kỹ thuật hiện đại và thuốc Tây y.

Biện pháp phòng ngừa bệnh trĩ

Với người chưa bị bệnh hoặc với người bị bệnh đã chữa trị bệnh trĩ, cần tuân thủ một số biện pháp phòng bệnh trĩ, phòng trĩ tái phát cụ thể như sau:

Chế độ ăn nhiều rau xanh quả tươi, uống đủ nước (>1.5 lít nước/ngày), hạn chế đồ ăn cay, nóng như rượu bia, cà phê, ớt, hạt tiêu để ngăn ngừa táo bón và suy mạch.

Vận động thân thể hàng ngày khoảng 30 phút như đi bộ, bơi lội….ngăn ngừa đứng nhiều, ngồi lâu hoặc ngồi xổm.

Tập thói quen đi cầu tiêu mỗi ngày bằng biện pháp xoa bụng vòng theo khung đại tràng vào một giờ tuyệt đối .

Vệ sinh bằng nước ấm hoặc sau mỗi lần đại tiện .

Nếu bạn muốn nhận thêm sự chỉ dẫn cụ thể cho hiện trạng của mình thì chúng tôi xin mời bạn ghé qua Phòng khám phụ khoa Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội. Tại đây bạn sẽ được khám chữa tỉ mỉ và tận hưởng một dịch vụ y tế đẳng cấp. Hoặc bạn có khả năng đặt lịch kiểm tra trước để tiết kiệm thời gian và nhận nhiều ưu đãi.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám