• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 01665115116

Sa bũi trĩ ra ngoài là bệnh gì có nguy hiểm không

Sa bũi trĩ ra ngoài là bệnh gì có nguy hiểm không
Điểm trung bình: 2.5 / 5 ( 74 lượt đánh giá )

Cấu trúc của trực tràng – hậu môn khá phức tạp với hệ thống cơ thắt (bao gồm cơ thắt trong và cơ thắt ngoài, cơ nâng hậu môn) lớp dưới niêm mạc, mạch máu lớp dưới niêm mạc hậu môn và đặc biệt là lớp đệm hậu môn . Đây chính là vị trí tạo nên nên những búi trĩ. Chính vì thế mà các búi trĩ có thể có cả ở bên trong và bên ngoài hậu môn.

Sa búi trĩ là bệnh gì có nguy hiểm không

Sa bũi trĩ ra ngoài là bệnh gì

Lớp đệm hậu môn có độ dày không đồng đều, chúng không được cân đối xứng (thông thường sẽ theo phương thức 2h – 5h – 9h) với tư thế nằm sấp.

Bệnh trĩ tạo nên lớp đệm vùng hậu môn , có vai trò quan trọng trong cơ chế chủ động. Hậu môn (chiếm 15%), ngăn không cho dịch nhầy và phân tiết ra khi không cần thiết. Khi lòng ống hậu môn rỗng và xẹp xuống thì một số búi trĩ tạo thành hình chữ Y lộn ngược. Khả năng phồng xẹp của những khoang mạch máu ở lớp niêm mạc ống hậu môn có thể là thể hiện khả năng điều hòa lưu lượng máu như một ngã tư đường.

Dựa vào vị trí của búi trĩ mà chuyên gia khám nam khoa có khả năng phận kiểu được trĩ nội, trĩ ngoại hay trĩ hỗn hợp.

Với trĩ nội điểm phát sinh búi trĩ sẽ nằm phía bên trên đường lược (Trong lòng trực tràng có một vài cột Morgani, đó là những nếp niêm mạc lồi lên, đứng dọc cao 1 cm, rộng ở dưới và nhọn ở trên, thường có 6 – 8 cột Morgani. Đường lược là đường nối qua chân cột Morgani, là mốc rất dễ thấy , nằm ở giữa ống hậu môn , tạo nên vì một số nếp bán nguyệt, chia ống hậu môn làm 2 phần: van trên và van dưới), còn trĩ ngoại sẽ có búi trĩ có mặt bên dưới đường lược.

Việc búi trĩ sa ra ngoài có gây hậu quả cho người bệnh không

Với bệnh trĩ nội thì bạn sẽ được nhận ra đã bị bệnh trĩ cấp độ 2 nếu búi trĩ có khả năng tự thụt vào được. Khi không thể tự thụt vào được thì bệnh trĩ nội 3 và 4, thời kì nguy hại và cần tiến hành tiểu phẫu để loại bỏ búi trĩ bằng những cách chữa hiện đại như kỹ thuật xâm lấn tối thiểu Hàn Quốc HCPT và PPH.

Với bệnh trĩ ngoại thì ngay cả khi bạn dính giai đoạn 1 búi trĩ cũng đã sa ra ngoài. Lúc này người bị bệnh cần quan sát những biểu hiện khác trên cơ thể như màu sắc của bũi trĩ, thời kì đau, lượng máu ra khi đại tiện , thời gian thân thể stress, và nhiệt độ thân thể qua một số cơn sốt để nhận biết thời gian bệnh.

Bệnh trĩ là bệnh lý phổ biến tuy không hậu quả tới tính mạng của người mắc bệnh nhưng nếu không được điều trị thì chất lượng cuộc sống sẽ bị gián đoạn, không đảm công việc và kết quả tốt trong học tập cũng vì vậy mà suy giảm . Do vậy mà người mắc bệnh cần để ý quan sát những hiện tượng nhận biết bệnh để có được phương pháp giải quyết sớm.

Hiện nay, trên địa bàn thành phố Hà Nội có phòng Khám trĩ Thái Hà, chuyên trị một vài bệnh về đường hậu môn - trực tràng và một vài bệnh nam khoa, phụ khoa uy tín. trung tâm y tế có nhiều năm kinh nghiệm và với sự hỗ trợ của những bác sĩ có tay nghề cao cùng hệ thống trang thiết dính y tế hiện đại đã luôn nỗ lực không ngừng nghỉ nhằm giúp người mắc bệnh xóa tan một số nỗi lo về bệnh tật.

Nếu bạn có nhu cầu kiểm tra bệnh trĩ có khả năng liên lạc tới số 0365.115.116. Các chuyên gia sẽ câu trả lời của chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn mọi lúc, mọi nơi. bệnh viện làm việc tất cả một vài ngày trong tuần bao gồm cả ngày nghỉ lễ và chủ nhật.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám