• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 01665115116

Mang thai bị trĩ có sinh bình thường không?

Những thai phụ khi mắc bệnh trĩ trong quá trình mang thai không khỏi băn khoăn lo lắng về vấn đề Mang thai bị trĩ có sinh bình thường không? Hãy cùng nhau tìm hiểu trong bài viết sau nhé ❤

Mang thai bị trĩ có sinh bình thường không?
Điểm trung bình: 5.6 / 5 ( 137 lượt đánh giá )

Thời gian gần đây, phòng khám đa khoa Thái Hà có nhận được rất nhiều những cuộc gọi cũng như thư từ bạn đọc hỏi về vấn đề mang thai bị trĩ có sinh thường được không? Chính vì thế, hôm nay chúng tôi sẽ dành nội dung bài viết này để giúp cho các mẹ bầu giải đáp thắc mắc này. Hãy cùng theo dõi bài viết để có câu trả lời nhé!

Trĩ là một trong những bệnh lý khá phổ biến hiện nay, bệnh có thể gặp ở bất kỳ một ai và các mẹ bầu cũng không ngoại lệ. Theo một số liệu thống kê, có tới 50% các mẹ bầu mắc phải căn bệnh “khó nói” này trong vòng 2 tháng đầu và 3 tháng cuối khi mang thai.

Thai phụ là những người được xét vào đối tượng dễ mắc trĩ vì khi mang thai cơ thể của người phụ nữ sẽ có nhiều thay đổi về sinh lý. Khi có thai, theo thời gian thai nhi sẽ ngày càng phát triển và tử cũng sẽ phình to hơn tạo thành 1 áp lực lớn đối với tĩnh mạch ở vùng xương chậu khiến cho các tĩnh mạch nằm trong thành ruột bị phình to và giãn nở hết cỡ, dần dần chúng sẽ bị yếu đi và hình thành nên bệnh trĩ.

Bên cạnh đó, do sức nặng của thai nhi khiến cho thai phụ gặp nhiều khó khăn trong việc đi lại, đây cũng là một trong những tác nhân khiến cho thai phụ dễ bị mắc trĩ hơn.

Mang thai bị trĩ có sinh bình thường không?


Mang thai bị trĩ có sinh bình thường được không?

Với câu hỏi này, các bác sĩ chuyên khoa phòng khám trĩ Thái Hà cho biết, nếu chị em không may mắc phải bệnh trĩ trong thời kỳ mang thai thì vẫn có thể sinh thường được nhưng nó sẽ tùy thuộc vào mức độ và thể trạng sức khỏe của từng chị em.

Trong trường hợp bệnh trĩ nhẹ: Trường hợp này, bệnh trĩ chưa ảnh hưởng nhiều đếu thai phụ nên chị em hoàn toàn có thể sinh thường được.

Trường hợp bệnh trĩ nặng: Lúc này, búi trĩ thò ra ngoài và có dấu hiện chảy máu và thai nhi cũng đã được nhiều tuần tuổi thì phương pháp đẻ mổ sẽ là cách giải quyết tốt và hiệu quả giúp cho thai phụ khi sinh con ra được “mẹ tròn con vuông”.

Nếu bạn đang mang thai mà bị mắc bệnh trĩ thì cần phải tuân thủ theo sự chỉ định của các bác sĩ chuyên khoa và chỉ khi sau sinh thì bệnh trĩ mới có thể điều trị dứt điểm được. Để ngăn ngừa bệnh trĩ phát triển nặng hơn, chị em thai phụ nên thực hiện một số biện pháp sau:
► Ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ, có tác dụng nhuận tràng như rau xanh, hoa quả, uống nhiều nước, hạn chế sử dụng đồ ăn cay nóng, có chữa nhiều dầu mỡ, nước uống có ga.
► Thường xuyên đi bộ, tập luyện các bài tập nhẹ
► Vệ sinh hậu môn sạch sẽ
► Thói quen đại tiện đúng cách: không nên ngồi trong nhà vệ sinh, không nên dùng sức để rặn phân ra ngoài…

Hy vọng với những thông tin mà cũng tôi vừa chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn tháo gỡ được những thắc mắc về vấn đề “Mang thai bị trĩ có sinh thường được không?”. Nếu bạn đọc muốn  tìm hiểu thêm về vấn đề này xin vui lòng liên hệ đến số 0365 115 116 – 0365 116 117 hoặc đến trực tiếp phòng khám Thái Hà tại 11 – Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội để được các chuyên gia tư vấn chi tiết hơn.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám