• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 01665115116

Những thói quen khiến bệnh trĩ dễ hỏi thăm bạn trong mùa nóng

Những thói quen khiến bệnh trĩ dễ hỏi thăm bạn trong mùa nóng
Điểm trung bình: 2.8 / 5 ( 80 lượt đánh giá )

Hiện nay, tỷ lệ người mắc bệnh trĩ ngày càng có xu hướng tăng lên. Bất cứ người nào từ nữ giới cho đến nam giới ai cũng có nguy cơ mắc phải bệnh lý này nếu có những thói quen sinh hoạt không điều độ, thiếu khoa học. Đặc biệt, trong những ngày nóng nực của mùa hè thì nguy cơ mắc phải căn bệnh “khó nói” này càng tăng cao. Bài viết dưới đây các chuyên gia phòng khám Thái Hà xin chia sẻ đến bạn đọc những thói quen khiến bệnh trĩ dễ hỏi thăm bạn trong mùa nóng.

Những thói quen khiến bệnh trĩ dễ hỏi thăm bạn trong mùa nóng

Vào mùa hè nóng nực, bệnh trĩ sẽ dễ dàng “ghé thăm” bạn bởi những thói quen sau:

Chế độ ăn thiếu khoa học, ăn qua loa

Thời tiết nóng nực của mùa hè khiến nhiều người cảm thấy chán ăn, ăn uống qua loa và khi đó thức ăn nhanh sẽ là sự lựa chọn của nhiều người.

Bên cạnh đó, nhiều người còn lười ăn rau xanh và trái cây dẫn đến tình trạng táo bón và làm tăng nguy cơ mắc bệnh trĩ.

Xem thêm:

Uống ít nước và thường xuyên đi ăn nhậu

Thường xuyên đi  ăn nhậu

Vào mùa hè, do thời tiết nóng nực nên cơ thể của bạn thường rất dễ bị mất nước. Nếu không uống đủ 1,5 – 2 lít nước mỗi ngày sẽ khiến cơ thể dễ bị mất nước, nóng trong, gây táo bón.

Bên cạnh đó, mùa hè cũng là thời điểm mà nước giải khát trở thành đồ uống yêu thích của nhiều người. Chính thói quen này lại làm tăng nguy cơ mắc phải bệnh trĩ bởi khi đang cơ thể đang nóng mà lại uống nước lạnh sẽ khiến cho quá trình lưu thông máu diễn ra chậm hơn, gây ảnh hưởng đến quá trình bài tiết và đi tiêu, từ đó dễ dẫn đến bệnh trĩ.

Ngoài ra, vào mùa hè nam giới thường đi ăn nhậu, uống nhiều bia, rượu, ăn những đồ cay nóng nên dễ dẫn đến táo bón và bệnh trĩ.

Do ngồi nhiều, ít vận động

Vào mùa hè do thời tiết nóng nực nên nhiều người thường ngại ra ngoài, lười vận động, ngồi lỳ trong phòng điều hòa khiến cho áp lực của các tĩnh mạch trĩ tăng mạnh. Tình trạng này kéo dài sẽ làm cho các tĩnh mạch bị căng phồng, từ đó dễ sinh ra bệnh trĩ.

Do sự thay đổi môi trường đột ngột

Mùa hè, nhiều người do thể trạng sức khỏe yếu nên khi đang ngồi trong phòng điều hòa đột ngột bước ra ngoài môi trường nóng nực sẽ rất dễ dẫn đến choáng ngất, hệ tuần hoàn hoạt động kém khiến máu có thể lưu thống ngược trở lại, từ đó dễ dẫn đến tình trạng táo bón và bệnh trĩ.

Cách phòng tránh bệnh trĩ vào mùa nóng

Để bệnh trĩ không “ghé thăm” bạn vào mùa nóng thì bạn nên thực hiện tốt những biện pháp sau:

- Ăn nhiều những thực phẩm giàu chất xơ

- Uống nhiều nước và sinh tố, hạn chế sử dụng bia rượu, nước uống có ga…

Uống nhiều nước sinh tố

- Thường xuyên vận động, tránh ngồi quá lâu một chỗ

- Không mang vác những vật quá nặng

Khi phát hiện mình có những dấu hiệu của bệnh trĩ thì bạn nên đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sĩ thăm khám và điều trị kịp thời.

Các bài viết khác về bệnh trĩ:

Hy vọng với “Những thói quen khiến bệnh trĩ dễ hỏi thăm bạn trong mùa nóng” mà các chuyên gia phòng khám đa khoa Thái Hà vừa chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn đọc có biện pháp phòng tránh bệnh trĩ trong mùa nóng. Nếu bạn đọc còn điều gì thắc mắc hoặc muốn tìm hiểu thêm về vấn đề này thì có thể gọi đến số 0365 115 116 – 0365 116 117 để được các chuyên gia phòng khám tư vấn chi tiết hơn.

Nguồn tham khảo: http://soha.vn/nhung-thoi-quen-khien-benh-tri-de-dang-hoi-tham-ban-trong-mua-nong-20160915135946524.htm

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám