• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 01665115116

Cách chữa bệnh trĩ bằng lá thầu dầu tía

Cách chữa bệnh trĩ bằng lá thầu dầu tía
Điểm trung bình: 3.7 / 5 ( 137 lượt đánh giá )

Đối với bệnh trĩ nhiều bệnh nhân thường lựa chọn điều trị bằng các biện pháp dân gian bởi tính an toàn và không gây ra những tác dụng phụ. Trong các bài thuốc dân gian, người ta thường nghe nhiều đến cách chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá, bằng đu đủ xanh hay lá thiên lý… nhưng còn một bài thuốc dân gian có tác dụng chữa bệnh trĩ hiệu quả mà có lẽ ít người biết đến, đó là chữa bệnh trĩ bằng lá thầu dầu tía. Vậy chữa bệnh trĩ bằng lá thầu dầu tía được thực hiện như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Tại sao lá thầu dầu tía lại có tác dụng chữa bệnh trĩ?

Thầu dầu tía còn có một tên gọi khác là đu đủ tía, có tên khoa học là Ricinus communis L. Đây là một loại cây thuộc họ thầu dầu và hầu như tất cả các bộ phận của cây thầu dầu đều có thể sử dụng để chế thành thuốc chữa bệnh

Theo Đông y, thầu dầu tía có tính bình, vị ngọt và được biết đến với các công dụng như: tiêu thũng, nhuận tràng, thông tiện mà không gây kích thích đường tiêu hóa… Do đó, nhiều người thường dùng lá thầu dầu tía để trị chứng táo bón và bệnh trĩ.

Có thể bạn quan tâm:

Cách chữa bệnh trĩ bằng lá thầu dầu tía

Cách chữa bệnh trĩ bàng lá thầu dầu tía

Đầu tiên, người bệnh cần chuẩn bị một nắm lá thầu dầu tía, bạn nên chọn những loại lá bánh tẻ, tức là lá không quá non và không quá già. Sau khi đã chuẩn bị xong, người bệnh có thể sử dụng lá thầu dầu tía để điều trị bệnh trĩ bằng các cách sau:

Cách 1: Đắp lá thầu dầu tía vào vùng bị trĩ

Bạn chỉ cần rửa sạch lá thầu dầu tía rồi đem giã nát đắp vào búi trĩ. Trước khi tiến hành đắp lá thầu dầu vào búi trĩ bạn nên vệ sinh sạch sẽ vùng hậu môn để tránh viêm nhiễm. Bạn nên tiến hành đắp lá thầu dầu vào buổi tối trước khi đi ngủ bởi đây là thời điểm tốt .

Cách 2: Kết hợp giữa lá thầu dầu tía và lá vông

Với cách này, bạn có thể sử dụng lá thầu dầu tía và lá vông đem rửa sạch rồi cho vào nồi đun cho đến khi nước đặc, để nguội rồi sử dụng để rửa sạch hậu môn. Hoặc bạn cũng có thể dùng lá thầu dầu tía và lá vông theo tỉ lệ 1:1 rồi đem giã nát cho vào một miếng vải sạch bọc lại và đem đắp vào vùng hậu môn trong khoảng 5 phút rồi sau đó dùng khăn lau sạch. Bạn nên thực hiện cách này 1 lần/ngày và chỉ sau 1 tuần thì tình trạng bệnh sẽ được cải thiện đáng kể.

Cách 3: Sử dụng lá thầu dầu tía, lá và hoa dừa cạn

Lấy lá thầu dầu tía cùng với lá và hoa dừa cạn rửa sạch rồi giã nát và đắp trực tiếp lên vùng hậu môn giống như cách trên.

Ngoài các cách trên, người mắc bệnh trĩ cũng có thể sử dụng lá thầu dầu tía rửa sạch cho vào nồi đun cho đến khi nước đặc, đợi nước nguội rồi dùng để rửa sạch hậu môn.

Lưu ý: Cách chữa bệnh trĩ bằng lá thầu dầu tía chỉ có tác dụng đối với những người bị trĩ ở mức độ nhẹ. Còn những người mắc trĩ ở mức độ nặng thì phải tiến hành phẫu thuật cắt búi trĩ thì mới có thể khỏi bệnh được. Do đó, khi mắc bệnh trĩ bạn nên đến gặp các bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn, thăm khám và điều trị bệnh kịp thời.

Có thể bạn quan tâm:

Trên đây là những chia sẻ của các chuyên gia phòng khám đa khoa Thái Hà về “Cách chữa bệnh trĩ bằng lá thầu dầu tía”. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ trên đây sẽ giúp ích được cho bạn đọc. Nếu bạn còn muốn tìm hiểu thêm về phương pháp điều trị bệnh này thì hãy gọi đến số 0365.115.116 để được các chuyên gia tư vấn và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám