• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 01665115116

Điều trị bệnh trĩ hỗn hợp ở nữ giới

Điều trị bệnh trĩ hỗn hợp ở nữ giới
Điểm trung bình: 3.7 / 5 ( 133 lượt đánh giá )

Trĩ hỗn hợp là trên cùng một người bệnh xuất hiện cả trĩ nội và trĩ ngoại. Khi bệnh phát triển thì búi trĩ nội và trĩ ngoại sẽ liên kết với nhau tạo thành một khối lớn, đó chính là búi trĩ hỗn hợp. Bệnh trĩ hỗn hợp có thể xảy ra ở cả nam và nữ khiến người bệnh gặp rất nhiều phiền toái trong công việc cũng như sinh hoạt hàng ngày. Do đó, việc điều trị bệnh trĩ hỗn hợp là rất cần thiết và nên tiến hành càng sớm càng tốt. Trong khuôn khổ bài viết này chúng tôi xin giới thiệu đến bạn đọc bệnh trĩ hỗn hợp và cách điều trị bệnh trĩ hỗn hợp ở nữ giới. Hãy cùng theo dõi bài viết này nhé!

Bệnh trĩ hỗn hợp là sự kết hợp giữa trĩ nội và trĩ ngoại nên bệnh thường phức tạp và nguy hiểm hơn so với bệnh trĩ nội và bệnh trĩ ngoại nói riêng. Đặc biệt đối với nữ giới, bệnh trĩ hỗn hợp không những gây đau đớn, phiền toái trong cuộc sống mà còn làm tăng nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa do đặc điểm cấu tạo của cơ quan sinh dục và vùng hậu môn nên khi chị em vệ sinh cơ quan sinh dục không đúng cách sẽ rất dễ dẫn đến các bệnh viêm nhiễm phụ khoa gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản sau này. Do vậy, việc phát hiện sớm và can thiệp kịp thời là rất cần thiết.

Điều trị bệnh trĩ hỗn hợp ở nữ giới

Điều trị bệnh trĩ hỗn hợp ở nữ giới

Hiện nay, bệnh trĩ hỗn hợp nói chung và bệnh trĩ hỗn hợp ở nữ giới nói riêng thường được điều trị bằng 2 phương pháp là nội khoa và ngoại khoa. Sau khi tiến hành thăm khám, xác định được tình trạng sức khỏe cũng như mức độ sa của búi trĩ, bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp với từng bệnh nhân.

Điều trị nội khoa

Phương pháp này thường được chỉ định cho những trường hợp bị trĩ hỗn hợp ở mức độ nhẹ. Thuốc được dùng trong điều trị bệnh trĩ hỗn hợp thường được chia thành 2 loại là thuốc uống và thuốc bôi.

- Thuốc uống: có tác dụng thanh nhiệt, nhuận tràng, giải độc, giảm đau đớn.

- Thuốc bôi: sử dụng để bôi trực tiếp vào vùng bị bệnh. Thuốc bôi có tác dụng giảm đau đớn và làm tiêu búi trĩ từ từ.

Người bệnh cần sử dụng thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ chuyên khoa, uống đúng thuốc và đủ liều lượng, tuyệt đối không được sử dụng thuốc bừa bãi hoặc ngưng sử dụng thuốc khi chưa có sự chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

Điều trị ngoại khoa

Phương pháp ngoại khoa được chỉ định khi các trường hợp mắc trĩ hỗn hợp đã điều trị bằng phương pháp nội khoa nhưng không mang lại hiệu quả. Các thủ thuật ngoại khoa được tiến hành trong điều trị bệnh trĩ hỗn hợp gồm có: thủ thuật chích xơ, thắt vòng cao su, phẫu thuật cắt búi trĩ bằng kỹ thuật HCPT và PPH… Trong số những phương pháp kể trên thì cắt trĩ bằng kỹ thuật HCPT và PPH là 2 phương pháp điều trị bệnh trĩ hiệu quả hiện nay.

Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu HCPT và PPH là tiểu phẫu không dùng đến dao mổ, thay vào đó là sử dụng trường điện dung cao tần để làm đông và thắt nút các mạch máu, từ đó làm tiêu búi trĩ. Phương pháp HCPT và PPH mang lại nhiều ưu điểm vượt trội so với các phương pháp điều trị truyền thống khác như: đảm bảo tính an toàn, ít mất máu, ít gây đau và ít gây tổn thương, không phù nề và gây ra biến chứng, thời gian điều trị nhanh chỉ khoảng 15 – 20 phút, người bệnh hồi phục nhanh và có thể  không cần phải nằm viện.

Hiện nay, kỹ thuật xâm lấn tối thiểu HCPT và PPH đang được ứng dụng tại rất nhiều cơ sở y tế, trong đó phòng khám đa khoa Thái Hà là một trong những địa chỉ áp dụng phương pháp này rất thành công các kỹ thuật này. Nhiều bệnh nhân mắc phải bệnh trĩ hỗn hợp đã được chữa khỏi khi tiến hành điều trị bằng kỹ thuật HCPT và PPH tại phòng khám đa khoa Thái Hà. Hãy đến với phòng khám chúng tôi tại 212 Nguyễn Lương Bằng – Đống Đa – Hà Nội để được hưởng những dịch vụ y tế tốt cũng như sớm thoát khỏi căn bệnh khó nói mang tên trĩ hỗn hợp.

Xem thêm các bệnh khác về đường hậu môn:

Hy vọng những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ trên đây sẽ mang lại những kiến thức bổ ích cho những chị em đang phải sống chung với bệnh trĩ hỗn hợp. Nếu bạn đọc còn có thắc mắc hoặc muốn tìm hiểu thêm về vấn đề này thì có thể gọi đến số 0365 115 116 – 0365 116 117 để được tư vấn và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám