• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 01665115116

Các kỹ thuật làm chậm ngày kinh nguyệt an toàn

Các kỹ thuật làm chậm ngày kinh nguyệt an toàn
Điểm trung bình: 2.3 / 5 ( 63 lượt đánh giá )

Nếu có thời gian hành kinh đúng vào những ngày đi du lịch hoặc đi thực hiện xa sẽ khiến bạn có cảm giác khá là khó chịu và gây khá nhiều bất tiện. Nếu rơi vào tình huống này bạn có nguy cơ kiềm chế động mất cân bằng lại những ngày kinh nguyệt của mình bằng cách áp dụng các mẹo thực hiện chậm ngày kinh nguyệt an toàn tại nhà bài viết này.

Các kỹ thuật làm chậm ngày kinh nguyệt an toàn

hiện giờ có rất nhiều biện pháp thực hiện trễ ngày kinh nguyệt tại nhà mà các bạn nữ có nguy cơ dùng như sử dụng các kiểu đồ sử dụng hoặc thức ăn có chức năng trì hoãn hành kinh, tập thể dục thể thao đối với cường độ cao, dùng kháng sinh Tây y,… Ở mỗi phương pháp đều có ưu và điểm hạn chế riêng bạn nên tham khảo kỹ trước khi áp dụng.

Đồ sử dụng làm muộn ngày kinh nguyệt

Các kiểu đồ uống đưa đến hiệu quả trì hoãn kỳ kinh nguyệt an toàn và tốt là nước lọc, nước sắc rễ cam thảo, nước lá mâm xôi,… Tùy thuộc vào nguyên do cơ địa của mình mà bạn nên chọn dạng nước uống tiến hành trễ kinh nguyệt sao cho đảm bảo an toàn đối với sức khỏe.

+ uống rất nhiều nước lọc

lấy nhiều nước mỗi ngày mang không ít lợi ích với sức khỏe như kích thích tuần hoàn máu, đào thải độc tố, làm đẹp da,… Bên cạnh đó, dùng không ít nước cũng được coi là một trong các cách có tác dụng làm trễ ngày kinh nguyệt khá là an toàn và tốt .

Việc bổ sung rất nhiều nước cho cơ thể sẽ có chức năng thực hiện trễ quá trình trứng rụng, từ đó đem đến hiệu quả kéo này ngày hành kinh. Đây được coi là một trong số các biện pháp có tác dụng lâu ngày ngày kinh nguyệt rất hữu hiệu bạn có khả năng tìm hiểu.

+ Giấm táo pha loãng

Giấm táo là nguyên liệu khá quen thuộc, chúng được dùng khá phổ biến trong nấu nướng, thực hiện đẹp và có chức năng hỗ trợ trị không ít chứng bệnh lý viêm nhiễm không giống nhau. Với các bạn nữ thì giấm táo còn được xem là một trong số những nguyên liệu có công dụng tiến hành chậm kinh rất tốt nhờ người Axit Citric dồi dào có trong chúng.

phương pháp thực hiện: Trước ngày hành kinh trong vòng 7 ngày, dùng 2 – 3 thìa giấm táo pha với nước nóng Tiếp đó lấy để uống. Nếu không có giấm táo thì bạn hãy dùng giấm ăn để thay thế, cách này cũng không tiến hành tác động tới tốt mang đến.

Lưu ý: nên mua và uống giấm táo ở một vài cửa hàng chất lượng, đảm bảo chất lượng để làm giảm gây ra tác động xấu tới sức khỏe.

+ Nước sắc rễ cam thảo

Chuyên gia chứng tỏ, rễ cam thảo là một trong các dược liệu có chức năng đẩy lùi ngày kinh nguyệt. Hàm lượng dưỡng chất Flavonoid và Estrogen trong rễ cam thảo khi đi vào cơ thể sẽ có tác dụng phòng tránh các cơn co thắt ở tử cung để đẩy máu kinh ra ngoài, từ đó cung cấp tốt trì hoãn ngày hành kinh.

liệu pháp thực hiện:

dùng một ít rễ cam thảo đem đi rửa sạch Tiếp đó cho vào ấm đun sôi với một ít nước, tiến hành đun trên lửa nhỏ trong trong vòng 15 phút Rồi tắt bếp, vắt sử dụng lượng nước thu được Rồi uống để áp dụng hết trong ngày.

Bên cạnh đó, bạn cũng có nguy cơ mua bột cam thảo về pha với nước ấm Tiếp đó uống. Thực hiện giải pháp này liên tục 1 tuần trước khi hành kinh để đem đến tốt hiệu quả.

+ Nước lá mâm xôi

lấy lá mâm xôi để tiến hành chậm thời gian hành kinh cũng là kỹ thuật tương đối an toàn và đem đến hữu hiệu cao. Thành phần dưỡng chất Niacin và Fragrine trong lá mâm xôi khi đi vào cơ thể sẽ tác động lên vùng chậu và làm chậm ngày hành kinh. Sau đây là công nghệ thực hiện bạn có thể Tham khảo bài viết:

công nghệ thực hiện:

lấy 1 nắm lá mâm xôi rửa sạch Sau đó cho vào ấm đun bên cạnh 2 chén nước, đun trên lửa nhỏ trong khoảng tầm 10 phút thì tắt bếp và chắt áp dụng nước để lấy.

lấy nước lá mâm xôi từ 2 – 3 lần/ngày, uống liên tục trong tầm khoảng 5 ngày sẽ xuất hiện được hiệu quả đưa đến.

+ Nước đun rễ nhân sâm và bạch chỉ

một trong số các cách làm muộn ngày hành kinh dễ dàng và an toàn nữa là kết hợp rễ nhân sâm với cây bạch phỉ. Trước kỳ trứng rụng, bạn hãy sử dụng hai nguyên liệu này sắc áp dụng nước uống.

nhưng mà, đây đều là những vị kháng sinh quý hiếm và có giá thành đắt đỏ, nếu lấy để trì hoãn kinh nguyệt thì hơi tốn kém. Bởi vậy, bạn cần cân nhắc thật kỹ trước khi áp dụng công nghệ này.

tiến hành muộn kinh bằng thức ăn

Ngoài các dạng đồ sử dụng ở trên thì bạn cũng có khả năng thực hiện chậm quá trình hành kinh bằng công nghệ tăng cao bổ sung vào menu ăn lấy đều đặn các kiểu thức ăn dưới đây:

+ Súp đậu lăng

Chuyên gia dinh dưỡng cho thấy, súp đậu lăng là đồ ăn có công dụng làm chậm kinh khá là tốt. Nếu bạn đang muốn trì hoãn thời gian hành kinh khoảng 7 ngày thì trước khi hành kinh khoảng 7 ngày bạn hãy chế biến món này để dùng. Cộng với tác dụng làm chậm kinh, đồ ăn này còn chứa hàm số lượng dưỡng chất khá là cao và đặc biệt tốt cho sức khỏe. Dưới đây là liệu pháp nấu súp đậu lăng bạn có nguy cơ Xem thêm chủ đề liên quan:

kỹ thuật thực hiện:

chuẩn bị 100 gram đậu lăng đem đi rửa sạch sẽ Rồi vớt ra để cho ráo nước.

Cho đậu lăng vào nồi cùng với số lượng nước vừa phải, bắc lên bếp hầm nhừ cho tới khi thành súp.

Tiếp đó nêm nếm thêm một ít gia vị cho vừa ăn Rồi tắt bếp, múc súp ra bát lấy ngay khi còn nóng.

+ Đậu xanh

Đậu xanh là đồ ăn có hàm số lượng dưỡng chất cực kỳ cao với nguy cơ thanh nhiệt giải độc, làm mát gan, tiến hành đẹp, chữa trị mụn,… Mặt khác, đồ ăn này còn được khá nhiều thành phần tận dụng để trì hoãn thời gian hành kinh. Y học tiên tiến từng chỉ ra, người chất Flavonoid dồi dào trong đậu xanh khi đi vào cơ thể sẽ giúp cho ức chế quá trình rụng trứng, từ đó thực hiện chậm kinh nguyệt.

giải pháp thực hiện trì hoãn thời gian hành kinh bằng đậu xanh cực kỳ dễ thực hiện, trước khoảng 2 – 3 ngày hành kinh bạn chỉ cần thiết phải dùng 9 hạt đậu xanh sống nhai và nuốt hết.

+ Rau răm

Rau răm từ lâu đã được xem là thức ăn có chức năng làm muộn kinh vô cùng an toàn và tốt . Lý giải hiện tượng này chuyên gia cho rằng, nếu bạn ăn quá nhiều rau răm sẽ làm ảnh hưởng tới quá trình sản xuất estrogen trong cơ thể, từ đó thời gian hành kinh cũng sẽ gặp phải tiến hành chậm lại.

giải pháp thực hiện: phương pháp làm chậm kinh bằng rau răm rất dễ dàng, bạn chỉ cần bổ sung chúng vào trong menu ăn sử dụng hàng ngày bằng công nghệ ăn kèm với trứng vịt tuột, cháo gà, gỏi gà,… cần phải tiến hành liệu pháp này từ 1 – 2 tuần trước khi hành kinh mới đem đến tốt tốt .

+ Rau mùi tây

Mùi tây hay còn được gọi với cái tên khác là ngò tây, đây là kiểu rau có vị cay thường được uống để ăn kèm giúp thực hiện dậy mùi và tăng hương vị cho món ăn. Trong rau mùi tây chứa khá nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe như vitamin A, vitamin C, vitamin K,… Bên cạnh đó, đây còn được coi là thức ăn giúp cho trì hoãn thời gian hành kinh cực kỳ tốt.

liệu pháp thực hiện:

Bạn chỉ cần thiết phải lấy rau mùi tây trong menu ăn dùng thường xuyên vào trước kỳ hành kinh khoảng 1 tuần.

áp dụng rau mùi tây chế biến nước hoặc hãm trà để sử dụng, làm giải pháp này từ 2 – 3 lần/ngày để đưa đến tốt tốt .

Lưu ý: Không uống rau mùi tây để tiến hành chậm ngày hành kinh cho một số thành phần đang mắc bệnh lý về gan và dạ dày.

+ quả chanh tươi: quả chanh là một trong những đồ ăn có chức năng thực hiện chậm kinh nguyệt rất hữu hiệu. Nếu đang muốn trì hoãn ngày hành kinh để tham gia các vận động thể thao hoặc nghĩ dưỡng thì bạn có khả năng tận dụng chanh tươi.

công nghệ thực hiện: chanh tươi đem rửa sạch, thái thành lát mỏng Tiếp đó sử dụng để nhai. Nếu có cảm giác ăn chanh khó khăn quá thì bạn có thể pha nước quả chanh không đường để áp dụng vào trước ngày hành kinh khoảng tầm 1 tuần.

quả chanh có hàm lượng acid cực kỳ dối dào, phù hợp lấy để trì hoãn thời gian hành kinh

chanh tươi có hàm lượng acid khá là dồi dào, hợp lý uống để trì hoãn thời gian hành kinh

Lưu ý: Không uống quả chanh để tiến hành trễ ngày kinh nguyệt cho những thành phần đang gặp các câu hỏi về dạ dày như viêm dạ dày, loét dạ dày,… Không uống nước chanh khi đang hành kinh để tránh gây kinh nguyệt bị rối loạn hoặc mất kinh.

+ Bột gelatin

Gelatin là một kiểu protein chiết xuất từ collagen của động vật hoặc thực vật, chúng hay trong suốt, không vị, không màu hoặc có màu hơi vàng. Nguyên liệu này thường hay được sử dụng để nấu thành các món thạch thơm ngon và thanh mát uống cho ngày hè, Ngoài ra chúng còn có công dụng tiến hành trễ ngày hành kinh rất an toàn, tốt .

cách thực hiện: sử dụng một lượng gelatin vừa đủ trong vòng 5 gram pha loãng với nước ấm và uống để sử dụng. Tuy vậy, biện pháp này chỉ có chức năng trì hoãn kinh nguyệt khoảng 4 tiếng, nếu muốn quá lâu thời gian hơn thì bạn phải tiến hành từ 3 – 4 lần/ngày.

tập luyện thể dục thể thao với cường độ cao

tập thể thao đối với cường độ cao đột ngột cũng là một trong các công nghệ giúp cho làm chậm kinh nguyệt vô cùng tốt và được không ít chị em lấy tại nhà. Luyện tập thể dục thể thao sẽ làm cho cơ thể tiêu tốn khá nhiều năng lượng, bởi vì thế cơ thể sẽ còn tồn dư rất ít năng số lượng không đủ để kích hoạt những ngày kinh nguyệt tiếp diễn. Nếu muốn trì hoãn thời gian hành kinh bạn chỉ cần tập thể thao đối với cường độ cao hơn thường thì vào một vài ngày chuẩn bị hành kinh.

nhưng mà, việc trì hoãn hành kinh bằng cách này không được chuyên gia lưu ý làm vì nó có khả năng thực hiện biến đổi nhịp sinh học của cơ thể, Ngoài ra khiến cơ thể không kịp thích nghi và dẫn đến mức độ mất sức, ngất xỉu,…

luyện tập thể thao với cường độ cao giúp cho đẩy lùi thời gian hành kinh tuy vậy không tốt với sức khỏe

tập luyện thể dục thể thao cường độ cao giúp cho đẩy lùi thời gian hành kinh nhưng không tốt với sức khỏe

làm muộn ngày kinh nguyệt bằng thuốc

Các kỹ thuật tiến hành muộn kinh nguyệt ở trên tương đối an toàn, tuy nhiên bạn nên thực hiện ít 1 tuần mới phát huy tác dụng. Nếu không may bạn nên trì hoãn thời gian hành kinh gấp mà không thể dùng các công nghệ trên thì có thể tìm đến kháng sinh Tây y. Tuy nhiên, việc áp dụng thuốc kháng sinh Tây y để trì hoãn hành kinh cần thực hiện dưới sự hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa để giữ gìn an toàn và tốt cung cấp, tránh được một số tác động tiêu cực tới sức khỏe không đòi hỏi.

+ kháng sinh trì hoãn kinh nguyệt: Đây là loại thuốc kháng sinh có chức năng chính là ức chế quá trình bong lớp niêm mạc tử cung gây có máu, từ đó mang tới hiệu quả trì hoãn thời gian hành kinh nhanh chính. Đối tượng chính của dạng thuốc này là hormone progesterone, khoảng thời gian lấy thuốc tốt là 3 – 4 ngày. Thuốc trì hoãn kinh nguyệt cần phải được sử dụng dưới sự kê đơn của bác sĩ chuyên khoa mới đảm bảo an toàn.

+ thuốc tránh thai hàng ngày: kháng sinh phòng tránh thai ngoài nguy cơ ngừa mang bầu thì chúng còn có công dụng trì hoãn thời gian hành kinh khá là tốt. Bạn chỉ cần thiết phải áp dụng 1 viên thuốc kháng sinh ngừa thai đều đặn mỗi ngày vào một khung giờ cố định cho đến khi không muốn trì hoãn nữa. Thời gian uống thuốc kháng sinh tốt là 3 ngày, để giữ gìn an toàn hơn thì bạn có thể sử dụng trước 1 tuần. Song, việc sử dụng kháng sinh phòng tránh thai để trì hoãn thời gian hành kinh sẽ gây một vài biểu hiện như đau đớn và căng tức ngực, tăng cân nhanh,… nếu áp dụng rất nhiều có nguy cơ dẫn tới bệnh vô sinh.

+ kháng sinh orgametril: Đây là dạng thuốc kháng sinh chuyên lấy để chữa các chứng đa kinh, rong kinh và tiến hành muộn thời gian hành kinh giúp cho đem tới tốt cực kỳ nhanh chóng. Nếu đang có bầu hoặc nghi mang thai thì bạn tuyệt đối không được áp dụng kiểu thuốc này để trì hoãn hành kinh.

Trì hoãn thời gian hành kinh bằng giải pháp áp dụng thuốc tránh thai thường xuyên

Trì hoãn thời gian hành kinh bằng kỹ thuật uống kháng sinh ngừa thai thường xuyên

một vài lưu ý khi làm chậm kinh nguyệt

thực hiện chậm kỳ kinh nguyệt tức là bạn đang can thiệp vào phản ứng sinh lý tự nhiên của cơ thể, việc làm này được chuyên gia khuyến khích làm giảm lấy. Nếu bắt buộc phải tiến hành thì bạn cũng cần phải khuyên một vài điều dưới đây:

Để việc làm chậm kinh nguyệt có khả năng mang lại tốt hữu hiệu thì bạn nên kết hợp khá nhiều biện pháp đối với nhau. Các liệu pháp tự nhiên khá an toàn nhưng mà tốt mang lại còn Tùy vào con đường cơ địa của mỗi thành phần.

cần thiết phải ưu tiên sử dụng thực phẩm và chỉ nên lấy kháng sinh nếu thật sự cần thiết. Tuyệt đối không được tự tiện lấy thuốc để kìm hãm kỳ kinh nguyệt, hiệu quả hãy thực hiện kiểm tra để được bác sĩ chuyên khoa chỉ dẫn dùng đúng phương pháp.

đối với các bạn nữ đang trong độ tuổi mới lớn tuyệt đối không nên áp dụng kháng sinh ngừa thai để trì hoãn ngày kinh nguyệt. Do ở lứa tuổi này nội bài tiết tố còn chưa ổn định, nếu sử dụng có thể gây kinh nguyệt bị rối loạn trong những chu kỳ sau này.

Phải hết sức cẩn trọng khi làm trì hoãn kinh nguyệt, tuyệt đối không được sử dụng nhiều để làm giảm để lại một số tác động đáng tiếc về sau. Nếu không phải rơi vào trường hợp bắt buộc thì nên hạn chế, hãy để cho chu kỳ kinh tiếp diễn thường thì.

Việc tự tiện kìm hãm phản ứng sinh lý tự nhiên của cơ thể sẽ gây nên những tác động xấu đến sức khỏe như điều chỉnh những ngày kinh nguyệt, thay đổi nội bài tiết tố, không dễ dàng thụ thai, nguy cơ tắc nghẽn mao mạch, bệnh về huyết áp và tim mạch,…

Vừa rồi là các biện pháp làm muộn kỳ kinh nguyệt tự nhiên và áp toàn bạn nữ có khả năng nghiên cứu uống tại nhà. Đây là mẹo hết sức cần thiết và bổ ích cho những người nào đang có dự định đi du lịch ngắn ngày trong vòng kinh. Tuy vậy, bạn làm giảm quá lạm dụng vì nếu dùng trong thời gian quá dài sẽ gây nên mất cân bằng nội tiết tố và tác động xấu tới sức khỏe.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám