• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 01665115116

Bệnh lậu ở nữ giới: Dấu hiệu, cách điều trị

Bệnh lậu ở nữ giới: Dấu hiệu, cách điều trị
Điểm trung bình: 4.0 / 5 ( 87 lượt đánh giá )

Bệnh lậu là một trong những bệnh xã hội nguy hiểm mà ai cũng có thể mắc phải. Nó có tốc độ lây lan nhanh chóng và để lại nhiều biến chứng nguy hiểm trầm trọng đến sức khỏe cũng như đời sống người bệnh, đặc biệt là nữ giới. Vậy dấu hiệu và cách điều trị bệnh lậu ở nữ giới như thế nào, hãy cùng các bác sĩ Thái Hà giải đáp những thắc mắc qua bài viết sau đây:

Bệnh lậu ở nữ giới là một trong những bệnh xã hội lây lan chủ yếu qua đường tình dục, gây ra bởi song cầu khuẩn Neisseria gonorrhoeae. Bệnh gây ra nhiều phiền toái cho các chị em và có thể dẫn đến chứng nguy hiểm, đe dọa sức khỏe và khả năng sinh sản, thậm chí dẫn đến vô sinh hiếm muộn nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời.

điều trị bệnh lậu ở đâu

Dấu hiệu bệnh lậu ở nữ giới

Bệnh lậu ở nữ giới

Khi bị bệnh lậu, nữ giới thường có các biểu hiện sau:

- Khí hư bất thường: Khí hư ra nhiều, có màu xanh, nhìn trông như mủ và có mùi hôi khó chịu.

- Âm đạo bị sưng tấy: Khi xâm nhập vào cơ quan sinh dục sẽ gây viêm sưng tại âm đạo, từ đó âm đạo của nữ giới luôn trong tình trạng ngứa rát, sưng tấy.

- Rối loạn tiểu tiện:  Tiểu rắt, tiểu buốt, tiểu liên tục nhiều lần, dòng nước tiểu mỏng, yếu, nước tiểu đục, có lẫn máu.

- Đau khi giao hợp: Khi xâm nhập vào cơ thể của nữ giới, sẽ ngược dòng gây viêm nhiễm và tổn thương bộ phận sinh dục, mỗi khi giao hợp nữ giới thường cảm thấy đau buốt và khó chịu.

- Đau bụng dưới có thể âm ỉ và dữ dội: Khi xâm nhập sâu hơn vào các cơ quan khác ở nữ giới như cổ tử cung, buồng trứng, vòi trứng, … nữ giới thường có cảm giác đau âm ỉ và khó chịu tại vùng bụng dưới.

- Khi khám thấy cổ tử cung sưng tấy: Khi đi khám phụ khoa sẽ thấy niêm mạc cổ tử cung nữ giới bị sưng tấy, phù nề.

- Dấu hiệu bệnh lậu toàn thân: Ngoài ra, nữ giới mắc bệnh lậu còn có biểu hiện sốt cao, nổi hạch bạch huyết ở bẹn, cơ thể mệt mỏi …

Cách điều trị bệnh lậu ở nữ giới

Phương pháp điều trị bệnh lậu ở nữ giới bao gồm:

Điều trị bằng thuốc

Người bệnh tuyệt đối không nên tự ý mua thuốc về điều trị, bệnh khó khỏi mà còn diễn biến phức tạp hơn gây khó khăn cho quá trình trị bệnh dứt điểm sau này. Khi sử dụng thuốc phải theo hướng dẫn của bác sĩ, tùy thuộc vào mức độ bệnh bác sĩ đưa ra lộ trình điều trị bằng thuốc phù hợp và hiệu quả .

Thuốc điều trị bệnh lậu chủ yếu là kháng sinh dưới dạng thuốc uống hoặc thuốc tiêm. Thuốc có thể tiêu diệt vi khuẩn nhưng không thể khôi phục những biến chứng đã xảy ra.

Điều trị bằng phương pháp DHA

Phương pháp DHA được cho là phương pháp điều trị bệnh lậu tốt hiện nay, có thể chữa khỏi bệnh lậu ở giai đoạn cấp tính và mãn tính. Phương pháp này có nhiều ưu điểm như nhanh chóng, an toàn, có thể chữa trị triệt để, không tái phát.

Ưu điểm của phương pháp DHA:

- Điều trị bệnh lậu ở nữ giới dứt điểm, không tái phát.

- Là phương pháp điều trị bệnh an toàn, không đau, không xâm lấn.

- Có khả năng điều trị bệnh lậu khi phát triển thành giai đoạn mãn tính.

- Không cần mổ, không đặt ống nội soi, không đau, không cần nằm viện

- Đã chữa trị thành công cho rất nhiều trường hợp.

- Giúp bệnh nhân tiết kiệm chi phí và thời gian điều trị bệnh.

Hiện nay, phương pháp DHA đang được áp dụng tại phòng khám đa khoa Thái Hà. Các bác sĩ tại phòng khám đã chữa trị thành công cho nhiều bệnh nhân mắc bệnh lậu.

Có thể bạn quan tâm:

Trên đây là những chia sẻ của bác sĩ phòng khám Thái Hà về "Bệnh lậu ở nữ giới: Dấu hiệu, cách chữa". Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về bệnh hãy gọi điện đến đường dây nóng theo số điện thoại 0365.115.116 – 0365.116.117 để được tư vấn.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám