• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 01665115116

Bệnh sùi mào gà có gây ngứa không?

Bệnh sùi mào gà có gây ngứa không?
Điểm trung bình: 6.9 / 5 ( 42 lượt đánh giá )

Bệnh sùi mào gà có gây ngứa không cũng là một trong những thắc mắc mà người bệnh quan tâm khi mắc phải căn bệnh này. Sùi mào gà từ lâu là căn bệnh được biết đến có khả năng gây nên những triệu chứng bệnh hết sức khủng khiếp, nỗi ám ảnh của toàn xã hội. Sùi mào gà là bệnh tình dục, lây nhiễm qua con đường quan hệ tình dục không an toàn. Sùi mào gà có thể gây ra những biến chứng bệnh cực kỳ nguy hiểm nếu không được phát hiện và chữa trị kịp thời. Nhận biết sùi mào gà rất khó khăn, đặc biệt là giai đoạn đầu của bệnh do giống với những bệnh ngoài da khác.

Sùi mào gà là bệnh như thế nào?

Bệnh xã hội là bệnh xã hội do loại siêu vi gây nên bệnh có tên là HPV virus (viết tắt của Human papilloma virus). Đây là bệnh xã hội khá phổ biến do có tốc độ lây lan và lây nhiễm nhanh chóng. Con đường lây nhiễm bệnh phổ biến đó là qua con đường quan hệ tình dục không an toàn. Đây là con đường ngắn dẫn đến lây nhiễm các bệnh xã hội. Bên cạnh đó sùi mào gà cũng có thể lây nhiễm qua việc tiếp xúc với virus gây bệnh trong quá trình sinh hoạt hoặc trực tiếp qua vết thương hở.

Các triệu chứng của sùi mào gà chủ yếu là biểu hiện ở bên ngoài da, do virus gây bệnh chỉ xâm nhập và gây bệnh ở niêm mạc da mà thôi. Triệu chứng phổ biến của bệnh sùi mào gà đó là biểu hiện dưới dạng u nhú và nhú gai. Giai đoạn đầu những nốt sùi này còn nhỏ, màu hồng nhạt, giống như những mụn nước mềm, dễ vỡ… Nếu không được điều trị những mụn sùi này sẽ phát triển to và liên kết với nhau thành từng mảng sùi, hình thành những cục lớn đến vài cm. Khi phát triển lớn gây ra rất nhiều những đau đớn, cản trở sinh hoạt của người bệnh.

Sùi mào gà gây nguy hiểm như thế nào, nhấp vào khung chat bên dưới để được các bác sĩ tư vấn và giải đáp trực tiếp các thắc mắc nhé.

 

Sùi mào gà có gây ngứa không?

Bệnh sùi mào gà có gây ngứa không

Những triệu chứng mà sùi mào gà gây ra thường là tình trạng lở loét, viêm loét các cơ quan, bộ phận ở những vùng bị nhiễm bệnh. Bản thân sùi mào gà không gây ngứa, nhưng khi phát triển, biểu hiện các triệu chứng ra bên ngoài da sẽ gây ngứa ngáy. Những nốt sùi nhỏ ban đầu xuất hiện như những mụn nước sẽ khiến người bệnh dễ lầm tưởng với bệnh khác. Nó không gây đau đớn hay ngứa ngáy nhưng  lại rất dễ trầy xước, chảy máu. Khi đó bị nhiễm khuẩn sẽ gây ra tình trạng ngứa ngáy. Ban đầu mới nhiễm bệnh thì người bệnh sẽ có biểu hiện ngứa ít, sau này khi phát triển nặng lên, những cục sùi to chai cứng, có chân sẽ gây ngứa dữ dội, khiến người bệnh không thể chịu được. Lúc này khả năng viêm nhiễm, lở loét của bệnh cũng sẽ lan rộng ra. Sùi mào gà có thể xuất hiện ở cơ quan sinh dục, hậu môn, khoang miệng thậm chí là cả ở mắt…

Để bảo vệ sức khỏe của mình, khi có những triệu chứng của bệnh, người bệnh nên đến ngay các cơ sở y tế và phòng khám để được thăm khám và chẩn đoán bệnh. Trên cơ sở tình trạng bệnh, các bác sĩ sẽ đưa cho bạn phác đồ điều trị bệnh hợp lý và hiệu quả . Sùi mào gà cần phải được chữa trị kịp thời, bởi vì nó có khả năng gây ung thư cổ tử cung, ung thư dương vật nếu mắc phải virus HPV 16, 18.

Lời khuyên của bác sĩ

Để bảo vệ sức khỏe của mình cũng như của người xung quanh, các bạn nên lưu ý:

- Không quan hệ tình dục bừa bãi, chung thủy một vợ một chồng.

- Khi quan hệ tình dục phải thực hiện các biện pháp quan hệ tình dục an toàn, sử dụng bao cao su. Nếu đã phát hiện mắc bệnh thì không được quan hệ tình dục.

- Chú ý giữ gìn vệ sinh cơ quan sinh dục và những vùng bị nhiễm bệnh sạch sẽ, đúng cách.

- Không được tự ý chữa trị bệnh theo những bài thuốc tham khảo mà chưa hỏi ý kiến bác sĩ.

- Tham khám kịp thời để có biện pháp chữa trị bệnh sớm và hiệu quả.

- Tuyệt đối tuân thủ ý kiến bác sĩ trong quá trình điều trị bệnh.

Các bài viết khác trên trang có thể bạn quan tâm:

Hi vọng những thông tin mà các bác sĩ phòng khám đa khoa Thiên Tâm về sùi mào gà có gây ngứa không, sẽ giúp cho các bạn có thêm những thông tin hữu ích để bảo vệ sức khỏe của mình. Nếu còn thắc mắc hay cần tư vấn gì thêm xin vui lòng liên hệ theo số điện thoại 0366065566 – 0366065588 hoặc trực tiếp đến tại phòng khám địa chỉ số 212 Nguyễn Lương Bằng, Đống Đa, Hà Nội các bác sĩ luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn. Các bạn cũng có thể nhấp vào khung chat để được trò chuyện và tư vấn trực tiếp với bác sĩ và chuyên gia y tế.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám