• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 01665115116

Bị bệnh trĩ có ảnh hưởng tới việc mang thai?

Bị bệnh trĩ có ảnh hưởng tới việc mang thai?
Điểm trung bình: 4.4 / 5 ( 132 lượt đánh giá )

Nhiều người lo sợ khi mắc bệnh trĩ sẽ gây ảnh hưởng đến khả năng mang thai và sinh nở sau này. Vậy thực chất vấn đề này như thế nào? Liệu bệnh trĩ có gây ảnh hưởng tới khả năng mang thai không? Bài viết này các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ cung cấp những thông tin cần thiết giúp bạn đọc có thể giải đáp thắc mắc này. Hãy cùng theo dõi bài viết này nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Đôi nét về bệnh trĩ

Trĩ là một bệnh lý rất phổ biến trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Bệnh là do sự các tĩnh mạch ở ống hậu môn bị căng giãn quá mức dẫn đến hình thành búi trĩ. Bệnh trĩ được chia thành 3 loại là trĩ nội, trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp, trong đó trĩ nội là dạng trĩ thường gặp . Bệnh trĩ có thể xảy ra ở bất cứ ai và bất cứ độ tuổi nào.

Nguyên nhân gây nên bệnh trĩ cũng khá đa dạng, nó có thể bắt nguồn từ chính những thói quen sinh hoạt hàng ngày như: chế độ ăn thiếu chất xơ, uống ít nước, thường xuyên ăn những thực phẩm cay nóng, khó tiêu, uống nhiều bia, rượu; ngồi nhiều hoặc đứng lâu một chỗ, lười vận động; khi đi đại tiện thường cố dùng sức để rặn phân ra ngoài. Ngoài ra, bạn cũng có thể mắc phải bệnh trĩ do trước đó đã từng mắc phải một bệnh lý nào đó ở vùng hậu môn hoặc do mang thai, sinh con…

Triệu chứng điển hình khi mắc phải bệnh trĩ đó là đại tiện ra máu và hình thành búi trĩ. Nếu bạn phát hiện mình có những triệu chứng kể trên thì hãy đến gặp các bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám và điều trị kịp thời, không nên để bệnh kéo dài gây ảnh hưởng đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống.

Bị bệnh trĩ có ảnh hưởng tới việc mang thai?

Bị bệnh trĩ có ảnh hưởng tới việc mang thai?

Theo các chuyên gia phòng khám Thái Hà, cho đến nay chưa có một nghiên cứu nào khẳng định bệnh trĩ có thể ảnh hưởng đến việc mang thai. Khi mắc phải bệnh trĩ chị em vẫn có thể mang thai và sinh con như bình thường trừ một số trường hợp do quá lo lắng, căng thẳng, suy nghĩ nhiều về bệnh tình dẫn đến ảnh hưởng tới khả năng thụ thai.

Trên thực tế không có trường hợp nào mắc bệnh trĩ mà gây ảnh hưởng tới việc mang thai và sinh con cả. Có chăng chỉ là khi mắc bệnh trĩ người bệnh thường có triệu chứng đại tiện ra máu và khi máu chảy nhiều thì sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt hàng ngày mà thôi. Tuy nhiên, người mắc bệnh trĩ cũng cần lưu ý nếu có ý định mang thai thì phải tiến hành điều trị  dứt điểm bệnh rồi hãy mang thai nhé.

Nếu không tiến hành điều trị thì bệnh có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của thai phụ và sự phát triển của thai nhi. Bởi khi mang thai, cơ thể của người phụ nữ thường rất dễ bị thiếu máu sinh lý do hồng cầu loãng hơn so với bình thường nên nếu mắc phải bệnh trĩ người bệnh sẽ có triệu chứng đại tiện ra máu và điều này sẽ khiến cho cơ thể của chị em dễ rơi vào tình trạng thiếu máu. Khi cơ thể bị thiếu máu thì sức khỏe của thai phụ sẽ bị suy giảm, đồng thời sự phát triển của thai nhi cũng sẽ bị ảnh hưởng, trẻ sinh ra thường nhẹ cân hơn…

Bên cạnh đó, nếu người bệnh không chữa trị thì khi mang thai bệnh sẽ chuyển sang giai đoạn nặng hơn do sự phát triển của thai nhi khiến cho vùng chậu phải chịu một áp lực rất lớn và hệ quả là bệnh ngày càng nặng hơn.

Do vậy, các chuyên gia khuyên chị em nếu đang mắc phải bệnh trĩ mà có ý định mang thai thì hãy đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để các bác sĩ thăm khám và điều trị kịp thời trước khi mang thai nhé.

Có thể bạn quan tâm: 

Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi vừa cung cấp trên đây có thể giúp bạn đọc trả lời được câu hỏi “Bị bệnh trĩ có ảnh hưởng tới việc mang thai không?”. Nếu bạn đọc còn có băn khoăn hay vẫn còn vấn đề cần được giải đáp thì có thể liên hệ đến hotline 1665 115 116 – 0365 116 117, các chuyên gia của phòng khám đa khoa luôn sẵn sàng tư vấn giúp bạn.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám