• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 01665115116

Phòng ngừa bệnh trĩ bằng cách bơi lội

Phòng ngừa bệnh trĩ bằng cách bơi lội
Điểm trung bình: 3.1 / 5 ( 87 lượt đánh giá )

Bên cạnh những biện pháp phòng ngừa bệnh trĩ quen thuộc như: ăn nhiều chất xơ, uống nhiều nước, vận động thường xuyên… thì bơi lội cũng là một trong những cách phòng ngừa bệnh trĩ được khá nhiều người áp dụng. Để hiểu rõ hơn về biện pháp phòng ngừa bệnh trĩ này, mời bạn đọc theo dõi những thông tin trong bài viết dưới đây.

Vì sao bơi lội lại phòng bệnh trĩ tốt?

Bơi lội là một môn thể thao phù hợp với tất cả mọi người thuộc mọi lứa tuổi khác nhau. Môn thể thao này không chỉ tốt cho sức khỏe, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể mà còn mang lại rất nhiều lợi ích khác và một trong những lợi ích đó là phòng ngừa bệnh trĩ khá hiệu quả, đó cũng là lý do mà người hay bơi lội thường ít mắc phải bệnh trĩ hơn.

Những lý do mà bơi lội là một biện pháp phòng ngừa bệnh trĩ tốt:

- Thứ : Bơi lội là một môn thể thao vận động hô hấp mạnh, việc hô hấp luân phiên trên mặt nước và dưới mặt nước sẽ tạo ra nhịp thở định kết hợp với việc nín thở. Việc hít vào và thở ra đều đặn như vậy sẽ có tác dụng thúc đẩy sự vận động của cơ vòng hậu môn, từ đó cải tiện tuần hoàn máu ở vùng hậu môn và phòng ngừa bệnh trĩ hiệu quả.

- Thứ hai: Bơi lội là vận động toàn thân tốt . Khi bơi lội, tư thế của bạn sẽ tử thẳng đứng rồi chuyển sang nằm sấp hoặc nằm ngửa ở trong nước và khi đó cửa hậu môn sẽ mở ra hướng lên phía trên. Việc này sẽ tốt cho quá trình tuần hoàn máu cục bộ cộng thêm việc vận động toàn thân cũng làm tăng khả năng vận động cơ ở cửa hậu môn, từ đó loại bỏ những nhân tố gây nên bệnh trĩ.

- Thứ ba: Khi bơi dưới nước, nước sẽ có tác dụng rửa sạch cửa hậu môn, đồng thời tạo ra các xung động để kích thích các cơ, mạch máu và thần kinh ở vùng hậu môn. Điều này sẽ có tác dụng rất tốt cho việc phòng ngừa căn bệnh “khó nói” này.

Có thể bạn quan tâm:

Phòng ngừa bệnh trĩ bằng cách bơi lội

Phòng ngừa bệnh trĩ bằng cách bơi lội

Để phòng ngừa bệnh trĩ hiệu quả bằng cách bơi lội thì bạn nên bơi với tần xuất từ 3 – 4 lần/tuần và mỗi lần bạn nên bơi khoảng 30 – 60 phút.

Lưu ý: Khi đi bơi lội bạn nên chú ý một số vấn đề sau:

- Không nên bơi lội  khi đang đói hoặc khi vừa ăn no xong

- Không nên bơi lội khi vừa vận động quá sức

- Bạn không nên bơi sau khi vừa uống rượu hay hút thuốc

- Trước khi bơi bạn nên khởi động cơ thể thật kỹ

- Khi bơi bạn nên sử dụng những dụng cụ bảo vệ an toàn như kính bơi, mũ bơi hay bịt tai để đảm bảo an toàn cũng sức khỏe cho người đi bơi

Ngoài ra, để đảm bảo hiệu quả phòng ngừa bệnh trĩ bạn cũng nên chú ý thực hiện tốt những biện pháp sau:

- Bổ sung thêm chất xơ vào mỗi bữa ăn hàng ngày, đồng thời hạn chế ăn những thực phẩm có tính chất cay nóng, có chứa nhiều dầu mỡ, khó tiêu.

- Mỗi ngày bạn nên uống khoảng 1,5 – 2 lít để thanh lọc cơ thể cũng như nhuận tràng, chống táo bón.

- Vận động thường xuyên, tránh  tình trạng ngồi hoặc đứng quá lâu một chỗ

- Khi đi đại tiện bạn không nên chơi game, đọc báo và không nên cố dùng sức để rặn

Lời khuyên từ chuyên gia: Bạn nên thực hiện đồng thời tất cả các biện pháp trên để việc phòng ngừa bệnh trĩ đạt hiệu quả cao . Trong trường hợp bạn phát hiện mình có những triệu chứng của bệnh trĩ thì nên đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sĩ thăm khám và điều trị kịp thời, tuyệt đối không được mua thuốc về tự điều trị bởi việc này có thể khiến cho tình trạng bệnh ngày càng trầm trọng hơn.

Có thể bạn quan tâm:

Hy vọng những thông tin mà các chuyên gia phòng khám đa khoa Thái Hà vừa chia sẻ trên đây có thể phòng ngừa bệnh trĩ một cách hiệu quả . Nếu bạn đọc còn có ý kiến thắc mắc xin vui lòng gọi đến số 0365 115 116 - 0365 116 117 để được các chuyên gia tư vấn và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám