• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 01665115116

Nguyên nhân cách chữa đi tiểu buốt tại nhà

Nguyên nhân cách chữa đi tiểu buốt tại nhà
Điểm trung bình: 4.1 / 5 ( 125 lượt đánh giá )

Khi bị đi tiểu buốt (đái buốt)  sẽ gây nên nhiều các cơn khó chịu đối với người bệnh. Đây có thể là dấu hiệu của chứng viêm bàng quang, niệu đạo hoặc thận. Khi gặp phải trường hợp này, người bệnh thường lo lắng không biết nguyên nhân gây nên và cách chữa tiểu buốt như thế nào cho hiệu quả. Nên phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ chia sẻ cho bạn một số cách chữa đơn giản tại nhà như sau.

cách chữa đi tiểu buốt tại nhà

Nguyên nhân đi tiểu buốt

Nhiều chị em bị đi tiểu buốt do vì khuẩn E.Coli xâm nhập lên bàng quang, qua đường niệu đạo vốn đã rất ngắn của chị em. Hơn thế những động tác chẳng hạn như kích thích, ma sát trong quá trình sinh hoạt tình dục, tác dụng phụ của thuốc ngừa thai, của chất cặn bã từ trong tử cung ra ngoài là những điều kiện cơ hội cho virus thâm nhập và phát triển hơn. kết cấu niệu đạo ngắn, lỗ niệu đạo nằm gần hậu môn nên vi trùng dễ dàng xâm nhập gây bệnh hơn đàn ông. Ngoài ra, một vài bệnh lây lan qua đường tình dục cũng gây nên người bị bệnh đi giải buốt

Nam giới bị đái buốt đa số là bởi vì viêm trong quá trình giao hợp tạo ra người bệnh đi đái buốt, tiểu tiện rát và có khả năng có mủ chảy ra ngoài. Tuyến tiền liệt hoặc bờ bàng quang bị nhiễm trùng có nguy cơ truyền sang niệu đạo. Ngoài ra việc thông niệu đạo bằng dụng cụ y tế cũng có khả năng gây nhiễm khuẩn.

Không chỉ vậy, nguồn gốc có khi bởi bị sỏi bàng quang, sỏi thận hoặc đường dẫn tiểu tiện có búi u nên ngăn cản nước tiểu thoát ra ngoài. lý do di lây truyền cũng là nguồn gốc gây bệnh. một vài yếu tố này xảy đến ở cả nam lẫn nữ.

Triệu chứng viêm niệu đạo còn có nguyên nhân vì mắc sỏi bàng quang, sỏi thận hoặc đường dẫn giải có khóm u, ngăn cản nước tiểu tiện thoát ra. Ngoài ra, cũng còn có thể bởi nguồn gốc di nhiễm. các điều này diễn ra ra chung với cả nam và nữ.

Nếu người bệnh là con trai bị nhiễm trùng niệu đạo cần được uống các loại kháng sinh thích hợp với từng chứng bệnh như: nhiễm khuẩn niệu đạo mãn tính, viêm tuyến tiền liệt, nhiễm khuẩn bàng quang…

Chị em bị viêm nhiễm cô bé cần phải được chữa bệnh để tránh truyền nhiễm sang cả người chồng.

Người mắc bệnh có biểu hiện đau vùng chậu, người sốt, run cần phải được cấp cứu ngay bởi vì đó là hiện tượng của bệnh viêm nhiễm thận cấp tính.

Trường hợp nữ giới bị viêm "vùng kín" và niệu đạo cần phải đưa cả người chồng của mình đi chữa để không bị truyền lại.

Đối với nữ, nếu khỏi rồi mà vẫn mắc tái diễn thì chứng tỏ niệu đạo dễ dính nhiễm trùng. người mắc bệnh cần đi kiểm tra phụ khoa để được xét nghiệm thường xuyên. Đồng thời cần giữ lưu ý vệ sinh cá nhân, đặc biệt là sau mỗi lần quan hệ tình dục cần tiểu ngay.

Liệu pháp chữa đi tiểu buốt tại nhà

1. Bí xanh

Gọt vỏ bí xanh, giã lấy nước rồi cho tăng cường muối vào hòa để uống. Bạn cũng có khi gọt vỏ ăn sống. Nếu cảm thấy khó ăn có khi luộc bí xánh thường ngày và uống nước. phương án này chữa tiểu buốt và tiểu dắt khá hiệu quả.

2. Sắn dây

Lấy 1 củ sắn dây cạo sạch vỏ, thái miếng rồi đem phơi hoặc sấy khô. Tiếp đó giã bé đem rây thật mịn và hòa nước, đường để uống hàng ngày. Tuy không trắng và mịn bằng bột sắn dây nhưng sẽ mát và công hiệu hơn nhiều.

3. Bèo cái

Bèo cái khối rễ, lá thài lài, rễ cỏ tranh và lá mã đề, mỗi thứ lấy một nắm, cho vào nồi sao vàng và úp xuống dưới đất đã quét sạch. Đợi cho nguội thì lấy một nắm to cho vào ấm sắc. Bạn có nguy cơ tăng cường 1 chút đường để dễ uống hơn.

Trên đây là các cách chữa đi tiểu buốt tại nhà mà Phòng khám phụ khoa Hà Nội đã chia sẻ cho bạn tham khảo.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám