• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 01665115116

Bệnh viêm bàng quang là gì?

Bệnh viêm bàng quang là gì?
Điểm trung bình: 3.7 / 5 ( 116 lượt đánh giá )

Viêm bàng quang là một trong một số bệnh nam khoa phổ biến ở nam giới . Tuy nhiên không phải ai cũng có đẩy đủ các kiến thức về căn bệnh này, chính vì vậy những thông tin về viêm bàng quang và các ảnh hưởng mà căn bệnh này gây nên sẽ được phòng khám liệt kê sau đây.

Viêm bàng quang

Bệnh viêm bàng quang là gì?

Bàng quang hay còn là bọng tiểu là cơ quan chứa nước giải khi thận tuân thủ quá trình bài tiết trước khi chúng được thải ra ngoài. Bởi vì lưu trữ nước tiểu nên nguy cơ bàng quang bị viêm nhiễm là rất cao.

Viêm bàng quang là một trong nhưng bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu phổ biến. Nguyên nhân gây viêm bàng quang chính là vi khuẩn ecoli . Nguyên nhân gây nên do vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, quan hệ tình dục không an toàn...

Bệnh viêm bàng quang được chia ra làm 2 dạng : Viêm bàng quang mãn tính và cấp tính. Các dấu hiệu nhận biết khi người bệnh cảm giác đi tiểu buốt, đi tiểu nhiều, nhiều khi đái không hết nếu bệnh nặng có thể là đi tiểu tiện ra máu hoặc mủ. Sự hoạt động mạnh mẽ của các loại virus còn khiến nước đái chuyển màu vang đậm và có mùi nồng hơn bình thường. những người mắc bệnh còn có hiện tượng đau vùng lưng và bụng dưới và bị sốt nhẹ.

Bệnh viêm bàng quang có nguy hiểm không

Da số người thắc mắc bệnh viêm bàng quang có tác hại không? một số bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà đã chia  sẻ các khuyến cao về cấp độ nguy hại của căn bệnh này.

Rác hại xấu đến sức khỏe và hoạt động : một vài biểu hiện như tiểu buốt, tiểu rắt, đái khó, tiểu nhiều lần… mà viêm bàng quang làm cho khiến cho hoạt động thường ngày bị đảo lộn , cơ thể luôn trọng trạng bào thai stress, , chất lượng công việc và học tập bị suy giảm .

Thiếu hụt máu: Dấu hiệu căn bản của bệnh viêm bàng quang cấp tính là đi tiểu ra máu. Nếu cứ để tình trạng này kéo dài sẽ dẫn tới hao hụt máu nghiêm trọng.

Nhiễm trùng thận và suy thận: vì có mối liên kết trực tiếp với nhau trong hệ thống cơ quan bài tiết của con người nên viêm bàng quang sẽ dẫn đến các đe dọa tốt ở thận. các vi khuẩn ở bàng quang sẽ ngược dòng lên thận và gây suy thận. Nhiều tình huống suy thận nặng phải cắt bỏ thận. một số chuyên gia y tế cảnh báo trẻ em và người cao tuổi chính là nhóm đối tượng dễ bị suy thận vì nhìn ra bệnh chậm trễ.

Viêm nhiễm các bộ phận xung quanh: Khi bàng quang bị viêm nhiễm, nam giới rất dễ phải đối mặt với khả năng bị viêm tuyến tiền liệt, viêm niệu đạo, viêm mào tinh… bởi vì một số chủng khuẩn gây viêm bàng quang lan nhiễm diện rộng và hình thành những viêm nhiễm.

Viêm bàng quang ở thời gian đầu rất dễ khắc phục nhưng khi bệnh chuyển sang cấp độ mãn tính thì rất vất vả cho quá trình trị bệnh vì thế ngay khi nhận ra một vài hiện tượng viêm bàng quang bạn nên đi gặp chuyên gia để có biện pháp đúng đắn kìm hãn sự tiến triển của bệnh theo chiều phương hướng không nhỏ .

Hiện nay điều trị viêm bàng quang phần lớn dùng thuốc kháng sinh để diệt virus . Nhưng không phải tình huống nào cũng sử dụng đơn thuốc giống nhau. Tùy theo hiện trạng bệnh, liều lượng thuốc sẽ khác nhau và phải có thuốc hỗ trợ do thuốc kháng sinh có vô số tác dụng phụ . bệnh nhân cần sử dụng thuốc theo đơn và tuân thủ một vài yêu cầu để thuốc phát huy tác dụng định , ngăn ngừa dấu hiệu nhờn thuốc và tuyệt đối không tự ý mua thuốc về uống.

Trên đây mong rằng sẽ giúp ích cho nhiều ngườ đang chật vật đi tìm tòi bệnh và những ảnh hưởng mà nó gây ra . Nếu còn thắc mắc về bệnh viêm bàng quang hãy click chọn “bác sĩ lý giải ” hoặc liên hệ trực tiếp hotline 0365 115 116 - 0365 116 117 của phòng khám đa khoa Thái Hà để được một vài bác sĩ nam khoa giải thích miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám