• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 01665115116

Cách chữa bệnh trĩ bằng củ ấu

Cách chữa bệnh trĩ bằng củ ấu
Điểm trung bình: 4.3 / 5 ( 132 lượt đánh giá )

Có lẽ khi nhắc tới củ ấu mọi người sẽ nghĩ rằng đây là một loại thực phẩm, một đồ ăn vặt mà nhiều người yêu thích bởi vị ngọt và bùi mà không biết rằng đây còn là một vị thuốc có tác dụng chữa trị nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong số đó phải kể đến công dụng điều trị bệnh trĩ hiệu quả từ củ ấu. Chắc hẳn bạn đang rất tò mò vì sao củ ấu lại có tác dụng điều trị bệnh trĩ và cách điều trị bệnh trĩ bằng củ ấu đúng không? Bài viết này các chuyên gia phòng khám Thái Hà sẽ giúp bạn đọc giải đáp tất cả các thắc mắc này. Mời bạn đọc cùng theo dõi!

Công dụng trị bệnh của củ ấu

Cách chữa bệnh trĩ bằng củ ấu

Củ ấu còn có các tên gọi khác là ấu trụi, ấu nước hay hạt dẻ nước. Đây là một loại cây thủy sinh sống dưới nước, mọc trong ao đầm, thân ngắn, có lông, củ có sừng. Trong củ có chứa 1 hạt có thể ăn được, vị ngọt bùi, mát và rất giàu dinh dưỡng.

Theo Đông y, củ ấu có tính mát, vị ngọt có tác dụng ích khí kiện tỳ, giải nhiệt, lương huyết, chỉ khát. Củ ấu thường được dùng để điều trị các chứng nhức đầu, cảm cúm, sốt, giải độc rượu, trị viêm loét dạ dày và đặc biệt là trị bệnh trĩ rất hiệu quả.

Từ xa xưa ông cha ta đã sử dụng củ ấu để điều trị bệnh trĩ và cách điều trị này vẫn còn lưu truyền đến tận bây giờ. Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn về cách chữa bệnh trĩ bằng củ ấu dưới đây nhé.

Có thể bạn quan tâm:

Cách chữa bệnh trĩ bằng củ ấu

Khi có những biểu hiện của bệnh trĩ, bạn có thể tham khảo và áp dụng 2 cách chữa bệnh trĩ từ củ ấu sau:

Bài thuốc 1:

Nguyên liệu cần chuẩn bị: Vỏ củ ấu, do đó khi ăn củ ấu bạn hãy giữ lại phần vỏ, đừng vứt chúng đi nhé.

Cách thực hiện:

Đầu tiên, bạn hãy rửa sạch củ ấu, phơi khô rồi đem “Đốt tồn tính” (đây là phương pháp đốt củ ấu cháy nhưng không cháy thành tro). Bạn có thể đặt nên miếng ngói hoặc miếng kim loại nóng để đốt. Sau khi đốt xong thì đem tán thành bột mịn rồi đựng vào lọ dùng dần.

Sau đó, mỗi ngày bạn hãy lấy nửa thìa hoặc nửa thìa cà phê củ ấu đã được tán thành bột trộn với một chút dầu mè rồi lấy hỗn hợp này thoa vào búi trĩ.

Chú ý: Bạn nên vệ sinh sạch sẽ vùng hậu môn trước khi bôi bài thuốc này lên nhé. Việc này sẽ giúp cho bài thuốc phát huy hiệu quả tối đa.

Bài thuốc 2:

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 60g vỏ củ ấu +8g hoa hòe + 8g gương sen + 8g trắc bá diệp

Cách thực hiện:

Rửa sạch vỏ củ ấu, trắc bá diệp đem sao vàng, còn hoa hòe và gương sen đem sao vàng.

Bước tiếp theo, bạn hãy cho toàn bộ nguyên liệu đã chuẩn bị vào nồi sắc với khoảng 750ml nước đun sôi cho đến khi nước trong nồi chỉ còn khoảng 1 bát nước rồi chia thành 2 lần uống.

Lưu ý: Bạn nên uống trước bữa ăn để thuốc phát huy hiệu quả tốt .

Lời khuyên từ chuyên gia: Người bệnh nên thực hiện liên tục mỗi ngày để có hiệu quả tốt . Ngoài ra, người bệnh cũng cần chú ý xây dựng chế độ ăn uống và sinh hoạt khoa học để nâng cao hiệu quả chữa trị bệnh. Còn nếu tình trạng bệnh trở nên nghiêm trọng hơn thì bạn nên đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa có uy tín để được các bác sĩ thăm khám và điều trị kịp thời nhé.

Có thể bạn quan tâm:

Hy vọng với “Cách điều trị bệnh trĩ bằng củ ấu” mà các chuyên gia phòng khám Thái Hà vừa chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn đọc biết thêm một cách chữa trị bệnh trĩ mới, an toàn và hiệu quả. Nếu còn điều gì thắc mắc, bạn có thể gọi đến số 0365 115 116 – 0365 116 117 để được các chuyên gia tư vấn và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám