• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 01665115116

Mẹo phòng tránh trĩ cho dân văn phòng hiệu quả

Bệnh trĩ luôn ám ánh dân văn phòng hoặc những người ngồi làm việc lâu. Sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ mẹo phòng tránh trĩ cho dân văn phòng hiệu quả trong bài viết dưới đây...

Mẹo phòng tránh trĩ cho dân văn phòng hiệu quả
Điểm trung bình: 4.6 / 5 ( 149 lượt đánh giá )

Bạn là dân văn phòng và do tính chất công việc khiến bạn lúc nào cũng phải ngồi làm việc 8 tiếng một ngày, thậm chí những lúc rảnh rỗi bạn cũng không muốn đứng dậy đi lại. Vậy thì bạn đang lọt vào tốt những người có nguy cơ cao bị mắc bệnh trĩ. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể phòng tránh căn bệnh này bằng những mẹo rất đơn giản. Vậy những mẹo phòng tránh trĩ cho dân văn phòng đó là gì? Bài viết dưới đây các bác sĩ phòng khám bệnh trĩ Thái Hà sẽ giúp cho dân văn phòng phòng tránh được căn bệnh này một cách hiệu quả.

Bệnh trĩ là một bệnh lý thường gặp ở vùng hậu môn – trực tràng do sự căng giãn quá mức của các tĩnh mạch trĩ. Bệnh do nhiều nguyên nhân gây ra, có thể kể đến như: do chứng táo bón, do thói quen ăn uống không hợp lý, do mang thai, do ngồi lâu hoặc đứng lâu một chỗ, do làm việc quá nặng… Triệu chứng điển hình của bệnh trĩ là chảy máu khi đi đại tiện và sa búi trĩ. Bệnh trĩ không chỉ gây phiền toái trong sinh hoạt hàng ngày mà còn gây ra những biến chứng nguy hiểm như thiếu máu, nhiễm trùng búi trĩ…

Tại sao dân văn phòng lại dễ bị mắc bệnh trĩ?

Dân văn phòng được xếp vào đối tượng dễ mắc bệnh trĩ là do trong 8 – 10 tiếng đồng hồ ngồi làm việc tại văn phòng, ít vận động khiến cho áp lực lên tĩnh mạch trực tràng tăng cao dẫn đến táo bón và lâu ngày sẽ hình thành nên bệnh trĩ.

Bên cạnh đó, dân văn phòng thường ăn uống thiếu lành mạnh, ít ăn rau xanh, thường xuyên ăn những đồ ăn nhanh, thực phẩm cay nóng, bia, rượu, café… điều này sẽ khiến cho dân văn phòng dễ bị mắc bệnh trĩ hơn.


Mẹo phòng tránh trĩ cho dân văn phòng

Để phòng tránh nguy cơ mắc bệnh trĩ, dân văn phòng cần nắm vững những mẹo phòng tránh bệnh trĩ rất hiệu quả sau đây:

Tạo thói quen tốt trong vận động

Nếu tính chất công việc đòi hỏi dân văn phòng phải ngồi làm việc trong một thời gian dài thì cứ một tiếng bạn nên đứng dậy đi lại hoặc vận động tay chân, vùng thắt lưng trong khu vực văn phòng từ 5 – 10 phút. Bạn cũng nên tránh làm việc quá sức bởi nó có thể khiến cho cơ thể mệt mỏi, dễ bị stress và gia tăng sức ép lên đường ruột.

Tạo thói quen ăn uống lành mạnh

Bạn cần phải ăn uống đầy đủ, đúng bữa, đúng giờ giấc, tránh tình trạng ăn uống qua loa khiến cho nhu động ruột hoạt động thất thường và thức ăn sẽ khó tiêu hóa và bị lắng đọng trong đường ruột, lâu ngày sẽ dẫn đến bệnh trĩ.

Nếu trước đây bạn thường xuyên sử dụng những đồ ăn nhanh, ăn những thực phẩm cay nóng, uống nhiều bia rượu và chất kích thích thì bây giờ bạn nên điều chỉnh bữa ăn của mình thay bằng các thực phẩm tốt cho sức khỏe, đồng thời ngăn ngừa được nguy cơ mắc trĩ. Bạn nên lựa chọn những thực phẩm giàu chất xơ như mướp, diếp cá, mồng tơi, rau lang, cà rốt, chuối, đu đủ, bưởi, cam hay các loại ngũ cốc như gạo lứt, lúa mạch, yến mạch… để giải nhiệt cho cơ thể và ngăn ngừa được tình trạng táo bón.

Ngoài ra, bạn cũng cần phải bổ sung nước cho cơ thể, mỗi ngày uống khoảng 2 – 2,5 lít nước để hỗ trợ dạ dày trao đổi chất, đào thải các chất độc hại ra bên ngoài cơ thể và chống táo bón.

Luyện tập thể dục thể thao thường xuyên

Để phòng tránh bệnh trĩ hiệu quả, dân văn phòng nên dành một chút thời gian vào mỗi buổi sáng hoặc sau giờ làm để tập thể dục thể thao thường xuyên. Bạn có thể đi bộ khoảng 30 phút hoặc chơi những môn thể thao nhẹ như cầu lông, đạp xe, tập yoga…

Không nên đi đại tiện quá lâu

Thói quen ngồi đại tiện quá lâu sẽ không tốt cho các cơ vòng ở trực tràng. Lúc này, hậu môn sẽ mở rộng trong thời gian dài làm giảm tốc độ lưu thông máu trong tĩnh mạch ở vùng này. Điều này sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh trĩ. Vì vậy, bạn không nên ngồi quá lâu trong nhà vệ sinh và cũng không nên dùng quá nhiều sức để rặn phân ra ngoài. Bạn cũng nên sử dụng các loại giấy mềm để vệ sinh sau mỗi lần đi đại tiện.

Không nên mặc quần bó sát, chật trội

Những chị em làm việc ở văn phòng thường mặc những quần quá chật, bó sát sẽ khiến cho mồ hôi không được thoát ra bên ngoài gây kích ứng hậu môn, lâu ngày sẽ dẫn đến bệnh trĩ. Do vậy, để tránh bệnh trĩ hình thành chị em nên mặc những chiếc quần rộng rãi, thoáng mát, bằng chất liệu cotton.

Nếu còn có thắc mắc về  “Mẹo phòng tránh trĩ cho dân văn phòng hiệu quả” bạn có thể gọi đến hottline của phòng khám Thái Hà 0365 115 116 – 0365 116 117 để được giải đáp và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám