• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 01665115116

Tại sao nhân viên văn phòng hay mắc bệnh trĩ?

Nhân viên văn phòng là những người có nguy cơ mắc bệnh trĩ rất cao. Vậy tại sao nhân viên văn phòng hay mắc phải bệnh trĩ? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết này nhé ❤

Tại sao nhân viên văn phòng hay mắc bệnh trĩ?
Điểm trung bình: 4.2 / 5 ( 130 lượt đánh giá )

Trĩ là một căn bệnh khá phổ biến hiện nay, bất kỳ ai cũng có thể mắc phải căn bệnh khó nói này, trong đó đối tượng có nguy cơ mắc phải  căn bệnh này nhiều . Vậy tại sao nhân viên văn phòng hay mắc phải bệnh trĩ? Nội dung bài viết dưới đây các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này.

Bệnh trĩ là do sự phình to quá mức của các tĩnh mạch ở các mô xung quanh hậu môn – trực tràng. Dựa vào vị trí của hình thành của búi trĩ mà bệnh chia ra thành 3 loại là trĩ nội (búi trĩ nằm phía trên đường lược) trĩ ngoại (búi trĩ nằm ở phía dưới đường lược) và trĩ hỗn hợp (kết hợp giữa trĩ nội và trĩ ngoại). Nguyên nhân gây bệnh chủ yếu xuất phát từ chính những thói quen sinh hoạt ăn uống hàng ngày. Và để không mắc phải bệnh trĩ mọi người đặc biệt là những nhân viên văn phòng cần phải hết sức lưu ý đến vấn đề này.

Tại sao nhân viên văn phòng hay mắc bệnh trĩ?

Vậy tại sao nhân viên văn phòng hay mắc bệnh trĩ?

Lý giải vấn đề này, các chuyên gia khoa hậu môn – trực tràng cho biết nhân viên văn phòng do tính chất công việc đòi hỏi họ phải ngồi làm việc trong một thời gian dài, thậm chí cả những lúc rảnh rỗi họ cũng ngại, không muốn đi lại. Điều này dễ gây áp lực lên các tĩnh mạch ở vùng hậu môn trực tràng, nếu tình trạng này kéo dài sẽ khiến cho các tĩnh mạch này dễ bị căng phồng, làm tăng nguy cơ mắc phải bệnh trĩ.

Bên cạnh đó, nhân viên văn phòng thường xuyên phải chịu áp lực từ công việc khiến họ dễ rơi vào trạng thái căng thẳng, stress, tinh thần không ổn định cũng là yếu tố tác động tới quá trình hình thành bệnh trĩ.

Ngoài ra, chế độ ăn uống không hợp lý cũng là một trong những nguyên nhân khiến cho nhân viên văn phòng dễ mắc phải bệnh trĩ hơn cả. Đa số nhân viên văn phòng thường có thói quen sử dụng đồ ăn nhanh, khó tiêu hóa. Điều này khiến cho cơ thể bị thiếu hụt một lượng lớn chất xơ dẫn đến tình trạng đại tiện gặp nhiều khó khăn. Tình trạng này kéo dài sẽ dẫn đến táo bón và đây là nguyên nhân hàng đầu gây ra bệnh trĩ.

Trên đây là những nguyên nhân khiến cho dân văn phòng hay mắc bệnh trĩ. Bệnh tuy không đe dọa đến tính mạng  nhưng lại gây không ít phiền toái cho người bệnh. Không chỉ ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt, bệnh trĩ còn gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như thiếu máu, nghẹt búi trĩ, hoạt tử, viêm nhiễm… Vì vậy, khi phát hiện mình có những triệu chứng đại tiện ra máu và sa búi trĩ thì hãy đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám, xác định bệnh và có hướng điều trị kịp thời. Dựa vào nguyên nhân và tình trạng bệnh của từng người, bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị phù hợp .

Mẹo vặt giúp bạn

Để không mắc phải căn bệnh “khó nói” này, nhân viên văn phòng nên chú ý vận động thường xuyên, sau khoảng 1 giờ làm việc thì bạn nên dành một vài phút để đi lại quanh văn phòng để giảm áp lực lên hậu môn trực tràng. Đồng thời, bạn cũng cần phải có một chế độ ăn uống giàu chất xơ, hạn chế sử dụng đồ ăn nhanh để ngăn ngừa táo bón.

Hy vọng với những thông tin mà các chuyên gia phòng khám đa khoa Thái Hà vừa chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn đọc có thể giải đáp được vấn đề “Tại sao nhân viên văn phòng hay mắc bệnh trĩ”. Nếu muốn tìm hiểu thêm về vấn đề này xin vui lòng gọi đến số 0365 115 116 – 0365 116 117 để được các chuyên gia tư vấn chi tiết hơn.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám