• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 01665115116

Tổng hợp 11 Nguyên nhân gây ra bệnh trĩ thường gặp

Tổng hợp 11 Nguyên nhân gây ra bệnh trĩ thường gặp
Điểm trung bình: 3.6 / 5 ( 105 lượt đánh giá )

Bệnh trĩ có tỉ lệ mắc ngày càng cao, nguyên nhân bệnh trĩ bởi vì thói quen ăn uống và hoạt động không hợp lí, lười vận động, căng thẳng thường ngày ...Trĩ bao gồm trĩ nôi, trĩ ngoại, trĩ hỗn hợp với những dấu hiệu và mức độ đe dọa khác nhau. Bệnh tuy không quá hậu quả nhưng nếu để lâu ngày, khiến việc điều điều trị tốn kém, phức tạp và có khả năng gây cho nhiều biến chứng tổn hại .

Các nguyên nhân gây ra bệnh trĩ

Các nguyên nhân gây bệnh trĩ thường gặp

Có nhiều các nguyên nhân gây nên bệnh trĩ thường gặp ở cuộc sống hiện nay và đặc biệt là các nguyên nhân bệnh trĩ mà Phong kham da khoa thai ha liệt kê sau đây là chủ yếu .

Do căng thẳng thường xuyên

Khi bị mệt mỏi, mệt mỏi, hê thần kinh sẽ sinh sôi ra một chất gây ức chế hoạt động của cơ thể . Từ đó, phát triển lên áp lực lên hệ thống tiêu hóa, vùng xương chậu và khu vực trực tràng hậu môn, là một trong những nguyên nhẫn làm cho bệnh trĩ.

Ăn uống không đảm bảo

Chế độ ăn uống không hợp lí, ít rau xanh, ăn nhiều tinh bột và những thức ăn chứa nhiều dầu mỡ, đồ cay nóng khiến thân thể bị thiếu chất xơ, gây cho tình trạng táo bón liên tục là yếu tố bị bệnh trĩ.

Lười vận động thường xuyên

Thường ngày không vận động, ngồi hoặc đứng trong thời gan dài khiến máu lưu thông kém, gây áp lực lên khu vực trực tràng hậu môn, giảm khả năng đàn hồi. Lâu dần có khả năng gây tắc nghẽn mạch máu và tạo ra những búi trĩ. Đây là một nguồn gốc dẫn đến bệnh trĩ hay gặp đối với dân văn phòng.

Uống ít nước mỗi ngày

70% cơ thể là nước. Do vậy cần cung cấp đủ 1,5 – 2 lít nước thường ngày để duy trì tình trạng tốt . Khi cơ thể bị thiếu nước sẽ gây ra một số bệnh lí về da mà còn ảnh hưởng đến hoạt động của hệ tiêu hóa. Đường ruột co bóp kém khiến chất phân ở lại trong ruột lâu hơn, chất thải phân khô, to và cứng hơn, dễ dẫn đến hiện trạng táo bón. Nếu để hiện tượng này kéo dài thì sẽ là một nguyên nhân bệnh trĩ đáng phải chú trọng.

Chị em đan mang thai và sau khi sinh

Hầu hết chị em đang mang thai và sau sinh đều mắc bệnh trĩ ở những thời kì khác nhau. Bệnh có khả năng làm cho bởi vì trọng lượng bầu lớn gây áp lực lên khu vực trực tràng hậu môn, ít vận động làm tắc nghẽn mạch máu, bởi vì rặn trong quá trình sinh, một vài sản phụ bị thành sẹo do rạch tầng sinh môn khiến cho đây là một nguồn gốc bị trĩ đáng phải bất an cho phái nữ đàn bà …Việc điều trị bệnh trĩ đối với phụ nữ đang mang em bé và sau sinh cần nghiên cứu kĩ bởi có khả năng làm đe dọa đến cả mẹ và bé .

Tuổi cao

Nguyên nhân gây bệnh trĩ ở người cao tuổi.  Ở người cao tuổi hoạt động của bộ phận tiêu hóa kém dần, những cơ và cơ vòng dọc theo ống hậu môn bị lão hóa, mất đi tính đàn hồi gây nên hiện tượng táo bón liên tục.

Đứng ngồi lâu trong giai đoạn dài

Đứng hoặc ngồi trong thời dan dài và liên tục khiến khí huyết lưu thông kém, sinh hoạt của những bộ phận bị trì trệ, gây áp lực lên vùng xương chậu và hậu môn. Lâu dần có thể khiến những mạch máu bị tắc nghẽn, sưng phù, giảm nhiệm vụ co giãn của thành hậu môn, dễ hình thành những búi trĩ. Điều này cũng là lý do gây trĩ đáng bất an

Táo bón ỉa chảy là nguyên nhân trĩ

một số người bị táo bón và tiêu chảy phải đi đái liên tục, đi đại tiện ra máu, gây áp lực lên thành ruột, hậu môn, xương chậu. Hầu hết một vài người bị một số bệnh về đường ruột đều mắc bệnh trĩ. Đây là một tác nhân bệnh trĩ hàng đầu hay gặp nên bạn cần phải cân nhắc.

Làm việc nặng thường ngày gây trĩ

Các người hàng ngày tập tạ hay mang vác vật nặng sẽ là đối tượng dễ mắc bệnh trĩ bởi khu vực trực tràng hậu môn chịu áp lực lớn. Nên có chế độ tập luyện điều độ, vừa sức, ngăn ngừa sinh hoạt mạnh trong cấp độ dài.

Rặn khi đi đại tiện

Khi cảm nhìn thấy khó đại tiện , các người thường có thói quen cố rặn để đưa chất thải tế nhị ra ngoài điều này khiến đây là một nguyên nhân gây bệnh trĩ đáng quan tâm. Đây là thói không nhỏ và cần phải sắp xếp ngay nếu bạn không muốn bệnh trĩ ghé thăm. Nếu cảm thấy khó đại tiện , hãy uống nhiều nước, ăn nhiều rau xanh, đi bộ nhẹ nhàng để đường ruột co bóp tốt hơn.

Lười vệ sinh vùng kín

Thường xuyên không tắm gội, vệ sinh cá nhân khiến thân thể bị tích tụ các chất bẩn, đặc biệt là ở khu vực hậu môn. một số virus từ chất cặn bã kết hợp với môi trường ẩm ướt sẽ gây cho hiện trạng viêm nhiễm, ngứa ngáy và có khả năng đi vào trong gây nên bệnh trĩ.

Trên đây là tổng hợp một vài yếu tố bệnh trĩ chính và liệu pháp trị bệnh đối với bệnh nhân trĩ. Hy vọng sẽ cung cấp một vài thông tin có lợi giúp bạn có thể bảo vệ sức khỏe tốt hơn. Nếu có bất cứ thắc mắc nào, vui long liên hệ theo số điện thoại 0365.115.116 – 0365.116.117 hoặc đến chia sẻ trực tiếp tạị phòng khám trĩ Thái Hà địa chỉ số 11 – Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội. một vài y bác sĩ tại đây luôn sẵn sàng giúp đỡ bạn.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám