• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 01665115116

Triệu chứng nứt kẽ hậu môn và cách phòng tránh

Triệu chứng nứt kẽ hậu môn và cách phòng tránh
Điểm trung bình: 4.4 / 5 ( 151 lượt đánh giá )

Nứt kẽ hậu môn là triệu chứng quanh vùng hậu môn có sự hiện diện những vết nứt khiến dịch nhầy hàng ngày rò ra ngoài. Tuy nứt kẽ hậu môn khiến người bị bệnh không đau đớn nhiều nhưng lại rất khó chịu, tác hại tới hiệu suất công việc cũng như sự tự tin trong giao tiếp.Hãy cùng các bác sĩ tại Phòng khám nam khoa Thái Hà tìm hiểu về các phương pháp đề phòng bệnh nứt kẽ hậu môn để ngăn ngừa những tác hại trên nhé!

Triệu chứng và cách phòng tránh nứt kẽ hậu môn

Triệu chứng nứt kẽ hậu môn

Đau vùng hậu môn – trực tràng

Hầu hết các người bệnh mắc bệnh nứt kẽ hậu môn thường có triệu chứng đầu tiên đó là đau. Cơn đau có khả năng do xuất hiện các vết nứt gây ra hoặc đau khi đi cầu . Một vài cơn đau thường kéo dài trong nhiều giờ rồi thôi, nhưng sẽ lặp đi lặp lại, đau mạnh khi bạn cố dặn khi đại tiện khó, đại tiện ra máu. Đây là hiện tượng sớm để nhìn ra bệnh nứt kẽ hậu môn và những bệnh lý về hậu môn khác. Để khẳng định rõ ràng về bệnh hơn thì mọi người có khả năng tìm hiểu một vài triệu chứng sau:

Chảy máu khi đi vệ sinh

Máu này có khả năng bởi vì quá trình đi đại tiện hoặc máu từ vết nứt. Lượng máu chảy ra không nhiều, đôi khi máu xuất hiện trên phân hoặc trên giấy chùi. Khi bệnh nặng thì máu có thể nhỏ xuống thành từng giọt.

Hậu môn có lộ diện dịch nhầy

Dịch này được tiết ra từ vết nứt khiến bệnh nhân luôn cảm nhận ra sự khó chịu và thậm chí là ngứa ngáy. Nó có khả năng làm người bị bệnh phải thay quần lót mỗi ngày .

Kèm theo bệnh phụ khoa hoặc bệnh nam khoa (đối với đàn ông ): Nhiều phái chị em gặp phải bệnh nứt kẽ hậu môn có thể dẫn đến một số bệnh viêm nhiễm phụ khoa mà bạn không hề biết, như bệnh viêm âm đạo, viêm dạ con , viêm cổ tử cung , viêm buồng trứng…

Ngứa hậu môn và vùng lân cận

Triệu chứng ngứa hậu môn là một biểu lộ khá rõ ràng của bệnh lý này. Bởi khi nứt kẽ hậu môn , ngoài đau ra thì chất dịch tiết ra từ cửa hậu môn sẽ kích thích phần da của hậu môn. Nên gây ngứa ở vùng này. Khi ngứa thì người mắc bệnh thường gây cọ xát lên vết thương gây nên việc nhiễm trùng.

Sốt nhẹ

Nứt kẽ hậu môn lâu ngày mà không được chữa trị sẽ dẫn đến hiện trạng viêm nhiễm. Lúc đó cơ thể sẽ bắt buộc phải phản ứng lại bằng một vài trận sốt từ 38 – 39 độ C. Kèm theo đó là hiện tượng mệt mỏi, kéo dài và căng thẳng đầu óc.

Ngồi không yên

Bạn không nên nhìn thấy buồn cười với hiện tượng này vì nó thực sự tồn tại. Hầu hết những người bị bệnh mắc nứt kẽ hậu môn và một vài bệnh về trực tràng hậu môn đều có chung triệu chứng này.

Biện pháp phòng tránh bệnh nứt kẽ hậu môn

Chế độ ăn uống khoa học: Khi bị nứt kẽ hậu môn , người mắc bệnh nên chú ý bổ sung những thực phẩm chứa nhiều chất xơ và một số loại vitamin. Giúp cho việc đi đại tiện dễ dàng hơn giúp phòng ngừa táo bón và căng cơ đột ngột ở vùng hậu môn khiến bệnh tăng lên nặng hơn. Ngoài ra người bệnh cũng cần phải ngừa phòng xa một số thực phẩm này khiến vết thương ở hậu môn dễ bị kích thích, dẫn tới sưng tấy, viêm nhiễm hậu môn .

Giữ vệ sinh vùng hậu môn: Vệ sinh sạch sẽ vùng hậu môn hàng ngày là sau khi đi vệ sinh , nên dùng nước ấm để vệ sinh vùng hậu môn . Giữ cho hậu môn luôn khô ráo.

Nên vận động cơ thể bằng biện pháp tập thể dục đều đặn giúp tăng nhu động ruột; nếu mắc nứt kẽ hậu môn , bạn nên ngâm hậu môn với nước ấm trong 15 - 30 phút, thường ngày từ 2 - 3 lần, là sau khi đi đồng , sẽ giúp giảm đau và ngứa; phòng tránh rặn khi đi cầu do rặn sẽ tăng áp lực, làm rách lại vết nứt cũ đang lành hoặc gây cho vết nứt mới.

Nhắc nhở bạn đọc: Nếu như bạn đọc thấy cơ thể góp mặt các triệu chứng thông thường của bệnh trĩ thì nên tới những phòng khám để được thăm kiểm tra và chữa trị sớm . Bệnh này để lâu sẽ tạo nên nhiều tai biến nguy hiểm như rò hậu môn , bệnh trĩ hay viêm nhiễm vùng hậu môn . những bạn có thể tham khảo dịch vụ y tế của phòng khám nam khoa Thái Hà Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ: 0365. 116.117

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám