• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 01665115116

Bệnh nứt kẽ hậu môn có nguy hiểm không?

Nứt kẽ hậu môn là một trong những bệnh khá phổ biến ở vùng hậu môn – trực tràng, bệnh có thể gặp ở bất kỳ một ai từ trẻ nhỏ cho đến người trưởng thành. Một câu hỏi mà phòng khám đa khoa Thái Hà thường nhận được liên quan đến bệnh nứt kẽ hậu môn đó là: Bệnh nứt kẽ hậu môn có nguy hiểm không? Để trả lời cho câu hỏi này, sau đây các bác sĩ chuyên khoa phòng khám Thái Hà sẽ chia sẻ về những nguy hiểm do bệnh nứt kẽ hậu môn gây ra.

Bệnh nứt kẽ hậu môn có nguy hiểm không?
Điểm trung bình: 4.8 / 5 ( 166 lượt đánh giá )

Nứt kẽ hậu môn là một trong những bệnh khá phổ biến ở vùng hậu môn – trực tràng, bệnh có thể gặp ở bất kỳ một ai từ trẻ nhỏ cho đến người trưởng thành. Một câu hỏi mà phòng khám trĩ Thái Hà thường nhận được liên quan đến bệnh nứt kẽ hậu môn đó là: Bệnh nứt kẽ hậu môn có nguy hiểm không? Để trả lời cho câu hỏi này, sau đây các bác sĩ chuyên khoa phòng khám Thái Hà sẽ chia sẻ về những nguy hiểm do bệnh nứt kẽ hậu môn gây ra.

Nứt kẽ hậu môn là một vết rách nhỏ ở niêm mạc hậu môn của ống hậu môn. Nguyên nhân gây ra bệnh nứt kẽ hậu môn có thể là do táo bón; do thói quen sinh hoạt, ngồi lâu, ngồi xổm khi đi đại tiện; do vệ sinh hậu môn không tốt; do những tổn thương hậu phẫu ở vùng sinh môn. Khi mắc phải bệnh nứt kẽ hậu môn, người bệnh thường phải đối mặt với các cơn đau kéo dài, có thể diễn ra trong mấy tiếng đồng hồ những sau đó lại thấy không đau nữa và khi đi đại tiện những cơn đau này lại tiếp tục diễn ra. Người bệnh có thể đi đại tiện ra máu do cố dùng sức dặn phân ra, thông thường máu chảy ra không nhiều, chỉ dính một ít trên phân hoặc sau khi đi đại tiện sẽ thấy máu chảy kiểu nhỏ giọt.


Bệnh nứt kẽ hậu môn có nguy hiểm không?

Câu trả lời là "CÓ". Bởi bệnh nứt kẽ hậu môn tuy không gây ảnh hưởng tới tính mạnh nhưng nếu không được điều trị kịp thời hoặc điều trị không đúng cách sẽ gây ra những biến chứng rất nguy hiểm cho người bệnh. Cụ thể như sau:
Bệnh nứt kẽ hậu môn khiến cho người bệnh cảm thấy khó chịu và khổ sở vô cùng, bạn không những bị các cơn đau dày vò mà còn ảnh hưởng đến tinh thần của bệnh nhân. Người mắc bệnh nứt kẽ hậu môn thường rất sợ đi đại tiện, thậm chí còn có người phải nhịn ăn để hạn chế phải đi đại tiện nhiều lần, việc chán ăn có thể khiến cho cơ thể bị thiếu chất, dẫn đến suy nhược.

Người bệnh có thể bị rơi vào tình trạng thiếu máu do bệnh nặng khiến cho máu chảy nhiều hơn khi người bệnh đi đại tiện.

Tại vị trí nứt kẽ thường là nơi cư ngụ của vi khuẩn, virus gây bệnh, các tác nhân này sẽ xâm nhập vào máu và gây ra nhiều bệnh nguy hiểm khác như: nhiễm trùng máu, apxe hậu môn, polyp hậu môn

Đối với chị em phụ nữ, khi bị nứt kẽ hậu môn sẽ gây ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt, khiến cho chu kỳ kinh nguyệt thường bị rối loạn. Ngoài ra, người bệnh còn bị đau lưng, đau xương chậu và bị sốt toàn thân.

Với những biến chứng nguy hiểm trên, chúng tôi khuyên bạn khi có những biểu hiện của bệnh nứt kẽ hậu môn người bệnh hãy đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa đề khám và điều trị bệnh càng sớm càng tốt. Hiện nay, bệnh nứt kẽ hậu môn thường được điều trị bằng các phương pháp: nội khoa, ngoại khoa và điều trị bằng dụng cụ nong hậu môn. Tùy vào tình trạng sức khỏe và mức độ bệnh ở từng người, các bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị phù hợp và hiệu quả đối với từng bệnh nhân.

Các bác sĩ cũng khuyến cáo người bệnh sau khi điều trị bệnh nứt kẽ hậu môn bệnh nhân cần phải chú ý phòng ngừa để bệnh không bị tái phát.

Trên đây là những giải đáp của các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà về Bệnh nứt kẽ hậu môn có nguy hiểm không? Nếu còn có thắc mắc hoặc bạn muốn tìm hiểu thêm về bệnh nứt kẽ hậu môn, hãy gọi đến số 0365.115.116 – 0365.116.117 để được giải đáp và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám