• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 01665115116

Cách chữa bệnh nứt kẽ hậu môn

Cách chữa bệnh nứt kẽ hậu môn hiện nay có khá nhiều. Bài viết sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ một số cách chữa bệnh nứt kẽ hậu môn hiệu quả hiện nay.❤

Cách chữa bệnh nứt kẽ hậu môn
Điểm trung bình: 4.9 / 5 ( 150 lượt đánh giá )

Xã hội ngày càng phát triển kéo theo đó là những thói quen thay đổi và môi trường sống bị ô nhiễm, dẫn đến ngày càng có nhiều người bị mắc các bệnh lý liên quan đến hậu môn trực tràng, trong đó có bệnh nứt kẽ hậu môn. Nứt kẽ hậu môn tuy không phải là một bệnh gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng nó lại gây ra khá nhiều phiền phức cho sinh hoạt hàng ngày của người bệnh. Vì vậy, chữa trị bệnh nứt kẽ hậu môn là một việc rất cần thiết.

Nứt kẽ hậu môn là bệnh lý được đặc trưng bởi một vết rách nhỏ ở niêm mạc của ống hậu môn. Nguyên nhân gây ra bệnh nứt kẽ hậu môn chủ yếu là do táo bón, thời gian đại tiện kéo dài, ngồi đại tiện không đúng cách, khi đi đại tiện dùng sức rặn quá mạnh hoặc bệnh cũng có thể là do những tổn thương sau phẫu thuật ở vùng hậu môn, do quá trình sinh đẻ…

Cách chữa bệnh nứt kẽ hậu môn


Cách chữa bệnh nứt kẽ hậu môn

Theo các bác sĩ chuyên khoa phòng khám đa khoa Thái Hà cho biết, việc điều trị bệnh nứt kẽ hậu môn cần phải căn cứ vào các dạng nứt kẽ hậu môn và mức độ bệnh của từng bệnh nhân, sau đó các bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị tốt và phù hợp đối với từng người bệnh.

Điều trị nội khoa

  1. Người bệnh nên thiết lập một chế độ ăn uống hợp lý như hạn chế sử dụng những đồ ăn nhanh, những thức ăn cay nóng, hạn chế bia rượu và các chất kích thích mà thay vào đó người bệnh nên tăng cường chất xơ, rau xanh, hoa quả và uống đủ lượng nước mỗi ngày.
  2. Vệ sinh hậu môn đúng cách: Người bệnh nên vệ sinh hậu môn mỗi ngày và đúng cách. Người bệnh nên ngâm, rửa hậu môn bằng nước ấm đơn thuần hoặc cũng có thể rửa hậu môn bằng nước chè tươi, thực hiện một ngày hai lần và ngâm rửa ngay sau khi bạn đi đại tiện. Tuyệt đối không được sử dụng nước muối và thuốc tím để vệ sinh hậu môn.
  3. Các bác sĩ sẽ chỉ định người bệnh sử dụng thuốc để điều trị tại nhà. Người bệnh tuyệt đối không được tự ý mua thuốc về điều trị vì nó có thể gây ra những biến chứng rất nguy hiểm.

Điều trị bằng phương pháp chuyên khoa (không phẫu thuật)

Khi điều trị bằng phương pháp chuyên khoa, người bệnh sẽ không cần phải tiến hành phẫu thuật.  Các bác sĩ sẽ tiêm xơ chai nền vết nứt 3 ngày 1 lần. Nếu sau khi tiêm xơ 3 lần mà không có hiệu quả thì cần phải chuyển sang phẫu thuật

Điều trị bằng phương pháp phẫu thuật

Nếu trong trường hợp bệnh nhân bị nứt kẽ hậu môn mà đã điều trị bằng phương pháp nội khoachuyên khoa nhưng không mang lại hiệu quả thì người bệnh cần phải được tiến hành phẫu thuật để cắt bỏ vòng hậu môn nhằm giảm co thắt và giảm đau cho bệnh nhân. Phẫu thuật là phương pháp tốt để điều trị dứt điểm bệnh nứt kẽ hậu môn.

Trên đây là những giới thiệu của các bác sĩ chuyên khoa phòng khám đa khoa Thái Hà về “Cách chữa bệnh nứt kẽ hậu môn”. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp cho bạn hiểu hơn về bệnh nứt kẽ hậu môn cũng như cách chữa bệnh. Nếu còn có thắc mắc, bạn có thể gọi đến đường dây nóng của phòng khám theo số 0365.115.116 – 0365.116.117 để được tư vấn và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám