• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 01665115116

Thuốc điều trị nứt kẽ hậu môn

Có rất nhiều cách điều trị bệnh nứt kẽ hậu môn, một trong những cách mà nhiều người lựa chọn và áp dụng là dùng thuốc điều trị nứt kẽ hậu môn.

Thuốc điều trị nứt kẽ hậu môn
Điểm trung bình: 4.9 / 5 ( 156 lượt đánh giá )

Nứt kẽ hậu môn là một bệnh lý thường gặp ở vùng hậu môn trực tràng gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sinh hoạt và tâm lý của người bệnh. Bệnh có thể xảy ra ở bất kỳ một ai, kể cả người lớn và trẻ nhỏ. Nếu không điều trị kịp thời có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm. Hiện nay, có rất nhiều phương pháp điều trị bệnh nứt kẽ hậu môn, một trong những biện pháp được nhiều người lựa chọn và áp dụng đó là dùng thuốc điều trị nứt kẽ hậu môn. Tuy nhiên, việc dùng thuốc như thế nào, liều lượng ra sao thì không phải ai cũng biết. Chính vì thế, hôm nay các bác sĩ phòng khám trĩ Thái Hà sẽ giới thiệu cho bạn đọc biết về phương pháp chữa trị bệnh nứt kẽ hậu môn bằng thuốc hiệu quả.

Nứt kẽ hậu môn là hậu quả của sự viêm nhiễm tái phát đi tái phát lại nhiều lần do nhiều nguyên nhân gây ra như hậu môn bị nhiễm khuẩn do việc vệ sinh không sạch sẽ; do chứng táo bón; cơ vòng hậu môn bị căng giãn quá mức hay do các bệnh lý như viêm trực tràng, viêm đại tràng… Bệnh nứt kẽ hậu môn được biểu hiện bằng một vết loét có chiều dài từ 0,5 – 1 cm và gây đau đớn cho bệnh nhân. Tuy nhiên, đây chưa phải là tất cả những biểu hiện của bệnh nứt kẽ hậu môn, bởi bệnh còn được thể hiện qua các triệu chứng sau: hậu môn bị rách, bị loét; vùng hậu môn bị lòi ra một u nhú và luôn có cảm giác ẩm ướt, khó chịu; người bệnh thường đi đại tiện ra máu…Bệnh nứt kẽ hậu môn gây ra rất nhiều phiền toái trong sinh hoạt cũng như công việc hàng ngày.


Thuốc điều trị nứt kẽ hậu môn

Hiện nay, với sự phát triển của khoa học trong lĩnh vực y tế kéo theo đó là sự phát triển của các phương pháp chữa trị bệnh nứt kẽ hậu môn như điều trị nứt kẽ hậu môn bằng thuốc, bằng phương pháp phẫu thuật hay dùng tia laser… Trong đó, việc điều trị điều trị bệnh nứt kẽ hậu môn được đa số người bệnh áp dụng bởi những ưu điểm của nó là đơn giản, tiết kiệm chi phí, không cần phẫu thuật nhưng vấn mang lại hiệu quả cao.
Thông thường, các loại thuốc này thường là:
► Thuốc chống táo bón có tác dụng làm phân mềm và nhuận tràng, từ đó giúp người bệnh không cần phải dùng sức để rặn phân ra ngoài.
► Thuốc giảm đau và thuốc giãn cơ.
► Thuốc bôi hoặc thuốc đặt hậu môn. Trong đó, thuốc bôi trơn thường giúp người bệnh đi đại tiện dễ dàng hơn, giảm đau, lưu thông mạch máu và làm lành vết nứt hậu môn còn thuốc đặt hậu môn thường có công dụng là làm giảm tình trạng viêm nhiễm.

Lưu ý: Việc sử dụng các loại thuốc này cần phải có sự chỉ định của các bác sĩ, người bệnh không được tự ý mua thuốc về điều trị bởi điều này sẽ tiềm ẩn rất nhiều rủi ro, thậm chí có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm.

Bên cạnh quá trình điều trị, người bệnh cũng nên chú ý đến những thói quen sinh hoạt hàng ngày như: ăn nhiều rau xanh, hoa quả tươi; uống nhiều nước; hạn chế sử dụng những thực phẩm có chứa nhiều dầu mỡ, đồ ăn cay nóng, bia, rượu và các chất kích thích khác; vệ sinh vùng hậu môn sạch sẽ; không dùng sức quá mạnh để rặn phân ra ngoài; luyện tập thể dục thể thao thường xuyên để tránh tình trạng táo bón… Những biện pháp này có tác dụng rất tốt cho quá trình điều trị bệnh nứt kẽ hậu môn, vì vậy người bệnh nên áp dụng đồng thời các biện pháp này để nâng cao hiệu quả chữa trị bệnh.

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà về thuốc điều trị nứt kẽ hậu môn. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về vấn để trên, xin vui lòng gọi đến số 0365.115.116 – 0365.116.117 để được các chuyên gia của phòng khám tư vấn chi tiết hơ.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám