• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 01665115116

Nứt kẽ hậu môn là gì nguyên nhân nào gây nên

Nứt kẽ hậu môn là gì nguyên nhân nào gây nên
Điểm trung bình: 5.0 / 5 ( 114 lượt đánh giá )

Nứt kẽ hậu môn là hiện tượng vùng niêm mạc xung quanh hậu môn lộ diện vết nứt, vết loét có kích thước trong khoảng từ 0,5cm – 1cm với nhiều hình dáng khác nhau như hình tròn, hình dài, hình oval… Bệnh nứt kẽ hậu môn là căn bệnh phổ biến đứng thứ 3 trong các bệnh hậu môn trực tràng nên rất cần được được quan tâm chú trọng nếu muốn bảo vệ tốt cho thể trạng .

Nứt kẽ hậu môn nguyên nhân gây nên

Nguồn gốc tạo nên nứt kẽ hậu môn

Theo các chuyên gia phòng khám trĩ Thái Hà cho biết bệnh có các nguyên nhân sau đây.

Nứt kẽ hậu môn do táo bón:

Táo bón là một trong các nguồn gốc chính gây nứt kẽ hậu môn . Khi dính táo bón khiến phân sẽ khô và cứng gây vất vả mỗi lần đi đại tiện (đau và chảy máu), người bị bệnh có cảm giác sợ đi vệ sinh nên thường nhịn đi đại tiên,  lâu ngày phân sẽ dồn ứ và càng khô cứng hơn, dẫn đến tổn thưởng và gây ra nứt kẽ hậu môn sau đó có thể di chứng thành bệnh trĩ.

Nứt kẽ hậu môn tại vì nhiễm trùng:

Tác nhân chính là vì hiện tượng nhiễm trùng gây nên , nhiễm trùng có thể gây viêm nhiễm hậu môn mãn tính. Các người bị bệnh trĩ nội hay polyp hậu môn thường bị xâm nhập vào tuyến hậu môn , tạo ra mù trong niêm mạc ống hậu môn, sau đó dính rò và lở loét.

Nứt kẽ hậu môn vì vết thương ngoài:

Phân quá khô rắn hoặc có dị vật dễ tạo nên các tổn hại cho lớp da ống hậu môn , đó cũng là nguồn gốc gây nứt kẽ hậu môn .

Vì thói quen đi đại tiện không tốt:

Một số người thường bệnh có thói quen ngồi đi đại tiện và làm những việc khác như đọc báo hoặc dùng điện thoại nên dẫn tới hiện tượng kéo dài thời gian đi vệ sinh . Lúc này máu sẽ dính dồn ứ ở trực tràng, sức rặn quá mức, rặn liên tục đã khiến cho máu mắc ứ cục bộ. Đây chính là yếu tố cơ bản dẫn đến nứt kẽ hậu môn .

Triệu chứng bệnh nứt kẽ hậu môn

Bệnh nứt kẽ hậu môn gây cho các hiện tượng vô cùng khó chịu, nguy hại cho người mắc bệnh như: Đi ngoài ra máu (lượng máu ra mỗi khi đi vệ sinh sẽ tăng dần theo độ nặng của bệnh khiến cho máu của người bệnh bị hao hụt dẫn tới cảm giác đau đớn vùng hậu môn ( là khi đi đại tiện), sợ đi đại tiện , vùng hậu môn ngứa ngáy, sưng, tấy đỏ…

Căn cứ vào những triệu chứng bệnh nứt kẽ hậu môn như ở trên, các bạn có thể sớm nhìn ra bệnh dễ dàng. Chuyên gia khuyên các bạn nên đến các Phòng khám nam khoa thái hà có chất lượng tốt để thăm kiểm tra và có biện pháp điều trị thích hợp , khỏi hẳn bệnh nhằm bảo vệ an toàn sức đề kháng , bởi bệnh càng để lâu sẽ có độ có hại càng cao.

Cách điều trị nứt kẽ hậu môn

Hiện nay qua tìm hiểu và khảo sát thực tế cho thấy có rất nhiều phương pháp trị bệnh nứt kẽ hậu môn khác nhau, căn cứ vào những nguồn gốc cơ bản như sau: Tác nhân nứt kẽ hậu môn , mức độ nhẹ nặng của bệnh, trình độ của chuyên gia chuyên khoa thực hiện , và chất lượng của phòng khám.

Theo đó có các hướng điều trị bệnh nứt kẽ môn hiệu quả như sau: chữa trị bằng thuốc (bao gồm khá nhiều kiểu thuốc khác nhau tương ứng với từng tác nhân gây bệnh cụ thể), và điều trị bằng tiểu phẫu (dùng đối với trường hợp bệnh nặng, vì những bệnh lý không nhỏ làm cho , tương ứng với bệnh lý khác nhau đòi hỏi phương thức phẫu thuật khác nhau).

Chú ý : bác sĩ sẽ căn cứ vào kết quả kiểm tra , thăm xét nghiệm từng tình trạng bệnh cụ thể và điều kiện kinh tế tài chính của bệnh nhân để đưa ra phương pháp chữa bệnh thích hợp , hiệu quả .

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám