• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 01665115116

Khi mắc bệnh trĩ ngoại phải làm gì?

Khi mắc bệnh trĩ ngoại phải làm gì?
Điểm trung bình: 5.1 / 5 ( 169 lượt đánh giá )

Bệnh trĩ ngoại là một trong những bệnh phổ biến trong đời sống hiện đại. Những triệu chứng của bệnh thường khiến cho bệnh nhân cảm thấy khó chịu, mất tự tin. Không những thế bệnh còn gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như thiếu máu, hoại tử búi trĩ… nếu người bệnh không đi điều trị kịp thời. Vậy khi mắc bệnh trĩ ngoại thì người bệnh cần phải làm gì để bệnh không biến chứng gây ảnh hưởng đến sức khỏe? Bài viết sau đây chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp vấn đề này. Hãy cùng tham khảo nhé!

Bệnh trĩ ngoại là hiện tượng hình thành các búi trĩ ở phía dưới đường lược. Bệnh thường gặp ở những người bị táo bón kéo dài, người thường xuyên ngồi lâu hoặc đứng lâu một chỗ, phụ nữ mang thai… Người mắc bệnh trĩ ngoại thường có các triệu chứng như luôn cảm thấy ẩm ướt ở vùng hậu môn, chảy máu khi đi đại tiện và hình thành búi trĩ. Những triệu chứng này thường gây ra cảm giác đau đớn, khó chịu, gây ảnh hưởng đến công việc, sức khỏe và chất lượng cuộc sống.

Khi mắc bệnh trĩ ngoại phải làm gì?

Vậy khi mắc bệnh trĩ ngoại cần phải làm gì?

Điều đầu tiên mà người mắc bệnh trĩ ngoại cần phải làm là khi phát hiện những triệu chứng của bệnh thì đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sĩ thăm khám và điều trị kịp thời. Sau khi thăm khám các bác sĩ sẽ tư vấn và đưa ra liệu pháp điều trị phù hợp . Người bệnh cần phải tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ chuyên khoa để có hiệu quả chữa trị tốt .

Bên cạnh đó, người mắc bệnh trĩ ngoại cũng cần phải thực hiện một số việc sau:

Chú ý đến chế độ ăn uống

Người bệnh cần phải xây dựng cho mình một chế độ ăn uống lành mạnh với những thực phẩm giàu chất xơ như hoa quả, rau xanh để hạn chế táo bón. Đồng thời, hạn chế sử dụng những đồ ăn cay nóng, những thực phẩm có chứa nhiều dầu mỡ, đồ rán, thức ăn nhanh…

Bổ sung nước cho cơ thể

Nước có vai trò quan trọng trong cuộc sống và cơ thể con người, nó tham gia vào hầu hết các hoạt động trao đổi chất của cơ thể, đồng thời giúp đào thải các độc tố ra bên ngoài và hạn chế tình trạng táo bón. Do vậy, khi mắc bệnh trĩ ngoại người bệnh cần phải bổ sung nước cho cơ thể, mỗi ngày uống ít 2 lít nước để ngăn ngừa tình trạng táo bón.

Tập cho mình thói quen đại tiện đúng cách

Khi đi đại tiện người bệnh không nên dùng sức để rặn phân ra ngoài, tập cho mình thói quen đại tiện vào một giờ định trong ngày, không nên đọc báo hoặc sử dụng điện thoại khi đi vệ sinh bởi việc này chỉ khiến cho việc đi đại tiện trở nên khó khăn hơn, đồng thời gây ảnh hưởng đến quá trình điều trị bệnh.

Giữ vệ sinh vùng hậu môn

Vùng hậu môn là nơi có chứa rất nhiều vi khuẩn nên đây cũng là nơi rất dễ bị nhiễm khuẩn. Vì vậy, việc giữ gìn vệ sinh vùng hậu môn là rất quan trọng trong quá trình điều trị bệnh. Sau khi đi vệ sinh bạn nên dùng giấy mềm để lau chùi sạch sẽ vùng hậu môn, đồng thời thay quần lót thường xuyên để đảm bảo vi khuẩn không xâm nhập và gây bệnh.

Ngoài ra

Ngoài ra, người mắc bệnh trĩ ngoại cũng có thể ngâm hậu môn bằng nước ấm hoặc xông hơi bằng các bài thuốc dân gian từ lá diếp cá, lá lốt, là sung…để giảm tình trạng đau đớn cũng như hỗ trợ quá trình điều trị bệnh trĩ.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây của các chuyên gia phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ giúp người mắc bệnh trĩ ngoại sẽ biết phải làm gì để hỗ trợ tốt quá trình điều trị bệnh trĩ. Nếu bạn đọc còn có thắc mắc về vấn đề “Khi mắc bệnh trĩ ngoại phải làm gì?” thì hãy gọi đến số 0365 115 116 – 0365 116 117 để được các chuyên gia tư vấn chi tiết hơn.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám