• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 01665115116

Biện pháp phòng apxe hậu môn

Biện pháp phòng apxe hậu môn
Điểm trung bình: 4.4 / 5 ( 150 lượt đánh giá )

Khi mắc phải bệnh apxe hậu môn người bệnh thường phải chịu rất nhiều đau đớn, khổ sở. Các hoạt động thường ngày như ngồi trên ghế, trên xe máy, xe đạp; đi lại hay vận động mạnh… khiến cho bệnh nhân cảm thấy rất đau đớn, khó chịu. Vì vậy, bệnh apxe hậu môn gây cản trở tất cả các hoạt động sinh hoạt hàng ngày. Không những thế, bệnh còn dễ tái phát gây ra rò hậu môn. Cách tốt để phòng tránh những biến chứng nguy hại này là thực hiện các biện pháp phòng apxe hậu môn. Dưới đây là lời khuyên của các chuyên gia về vấn đề này.

Giải thích nhanh: Apxe hậu môn hiện tượng các mô mềm xung quanh ống trực tràng bị nhiễm khuẩn và mưng mủ. Đây là một trong những bệnh lý thường gặp ở vùng hậu môn – trực tràng gây không ít rắc rối cho cuộc sống của người bệnh. Bệnh do nhiều nguyên nhân gây ra, có thể kể đến như viêm nhiễm, khả năng miễn dịch kém, do tác dụng phụ của các loại thuốc trong điều trị các bệnh lý ở trực tràng gây kích ứng cao, do những tổn thương sau các tiểu phẫu ở trực tràng, vùng đáy chậu, niệu đạo….

Apxe hậu môn nếu không được chữa trị kịp thời có thể khiến cho ổ bệnh lây lan nhanh, phạm vi apxe mở rộng ra. Không dừng lại ở đó, bệnh còn gây ra những hậu quả rất nghiêm trọng như nhiễm trùng chảy mủ, viêm nang lông quanh hậu môn, rò hậu môn… Vì vậy, để bệnh không gây phiền toái và nguy hiểm đến sức khỏe của mình thì bạn nên thực hiện tốt các biện pháp phòng tránh apxe hậu môn sau.

Biện pháp phòng apxe hậu môn

Biện pháp phòng apxe hậu môn

  1. Phòng tránh viêm nhiễm: Khi bạn mắc phải các bệnh lý ở vùng hậu môn – trực tràng như bệnh trĩ, rò hậu môn, nứt kẽ hậu môn hay viêm nang lông… thì cần phải chú ý vệ sinh sạch sẽ để không gây viêm nhiễm. Cách tốt là bạn nên đi điều trị triệt để các bệnh lý này càng sớm càng tốt.
  2. Đề phòng các bệnh lý như thiếu máu, viêm loét đại tràng… bởi các bệnh lý này cũng là một trong những nguyên nhân gây ra apxe hậu môn
  3. Tăng cường sức đề kháng cho cơ thể bằng một chế độ ăn uống hợp lý, cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể, luyện tập thể dục thể thao thường xuyên đồng thời hạn chế sử dụng các chất kích thích, đồ ăn cay nóng, không tốt cho sức khỏe. Khi cơ thể khỏe mạnh thì apxe sẽ không có cơ hội hình thành và gây bệnh.
  4. Cẩn thận với các loại thuốc được sử dụng trong điều trị các bệnh lý ở trực tràng. Bởi các loại thuốc này có thể gây kích ứng, thậm chí là hoại tử các mô, dẫn đến apxe hậu môn.
  5. Chú ý chăm sóc, giữ  vệ sinh hậu môn thật sạch sẽ, đặc biệt là sau khi thực hiện các tiểu phẫu ở vùng hậu môn – trực tràng để phòng tránh nguy cơ viêm nhiễm hậu môn. Khi vệ sinh bạn cần phải thực hiện nhẹ nhàng để tránh gây tổn thương, trầy xước cho vùng da ở hậu môn.

Nếu bạn thực hiện tốt các biện pháp trên thì bệnh apxe hậu môn sẽ không có cơ hội ghé thăm bạn. Trong trường hợp nếu bạn thấy vùng hậu môn xuất hiện những triệu chứng bất thường thì hãy đến ngay bệnh viện hay các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được khám chữa và điều trị apxe kịp thời. Nếu chẳng may mắc bệnh thì việc điều trị sớm sẽ giúp cho bạn tiết kiệm được thời gian cũng như chi phí khi điều trị.

Trên đây là những giới thiệu của các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà về Biện pháp phòng apxe hậu môn. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích được cho bạn đọc. Nếu muốn tìm hiểm thêm về vấn đề này xin vui lòng liên hệ đến đường dây nóng 0365 115 116 – 0365 116 117 để được tư vấn và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám