• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 01665115116

Những biến chứng khôn lường của bệnh Apxe hậu môn

Bệnh apxe hậu môn cũng là một bệnh vô cùng nguy hiểm. Những biến chứng khôn lường của bệnh Apxe hậu môn sẽ ảnh hưởng rất lớn tới người bệnh. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu kĩ hơn trong bài viết sau nhé ❤

Những biến chứng khôn lường của bệnh Apxe hậu môn
Điểm trung bình: 5.1 / 5 ( 177 lượt đánh giá )

Apxe hậu môn là một bệnh lý thuộc nhóm bệnh về hậu môn – trực tràng. Những triệu chứng của bệnh gây ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt và chất lượng cuộc sống. Nếu không được chữa trị kịp thời, bệnh sẽ nhanh chóng chuyển sang giai đoạn mãn tính và gây ra những biến chứng nguy hiểm khó lường. Dưới đây các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ giới thiệu những biến chứng khôn lường có thể xảy ra khi mắc bệnh apxe hậu môn.

Apxe hậu môn là hiện tượng các mô mềm xung quanh ống hậu môn – trực tràng bị nhiễm khuẩn, mưng mủ. Nguyên nhân gây bệnh chủ yếu là do nhiễm trùng tại các chỗ như viêm nhú, viêm hốc tuyến… hoặc do nhiễm vi khuẩn lỵ, liên cầu khuẩn…

Khi bị apxe hậu môn, người bệnh sẽ có các triệu chứng xung quanh hậu môn xuất hiện một khối cứng nhỏ kèm theo tình trạng đau rát, sưng đau, căng tức khó chịu, táo bón, toàn thân mệt mỏi, vết thương dễ chảy mủ, khó liền, dễ tái phát. Những triệu chứng này nếu để lâu sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt của người bệnh.

Những biến chứng khôn lường của bệnh Apxe hậu môn


Những biến chứng khôn lường của bệnh Apxe hậu môn

✦ Theo các chuyên gia y tế, apxe hậu môn kéo dài sẽ gây ra những nguy hại sau:

Ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt

✦ Những triệu chứng của bệnh gây ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày khiến người bệnh gặp nhiều khó khăn khi đi đại tiện, đứng lên ngồi xuống hoặc đi lại.

Nhiễm trùng, chảy mủ hậu môn

✦ Apxe hậu môn để lâu sẽ dẫn đến tình trạng nhiễm trùng mủ, gây viêm loét và lan rộng dần ra toàn bộ vùng hậu môn gây khó khăn cho việc điều trị.

Làm tăng nguy cơ rò hậu môn

✦ Thời gian đầu của bệnh, người bệnh thường xuất hiện một khối cứng ở hậu môn khá rõ ràng. Nếu apxe hậu môn không được chữa trị triệt để khối apxe sẽ phát triển to hơn khiến chúng bị vỡ ra kèm theo tình trạng chảy mủ. Nghiêm trong hơn có thể dẫn đến rò hậu môn, gây nguy hại đến sức khỏe của người bệnh.

Viêm nang lông quanh hậu môn

✦ Những triệu chứng của bệnh apxe hậu môn xuất hiện ở vùng xung quanh hậu môn và vị trí của xương cụt. Khi apxe hậu môn bị vỡ, chảy dịch mủ có thể gây kích thích lên vùng da quanh hậu môn gây ra viêm nang lông khiến người bệnh cảm thấy khó chịu.

Ảnh hưởng đến quá trình đại tiện

✦ Khi bị apxe hậu môn, những triệu chứng của bệnh thường khiến người bệnh gặp nhiều khó khăn khi đị đại tiện. Người bệnh luôn có cảm giác nặng trĩu mỗi lần đi đại tiện kèm theo tình trạng đau đớn. Tình trạng này kéo dài có thể gây nên chứng táo bón, lâu ngày sẽ dẫn đến bệnh trĩ.

Với những biến chứng nguy hiểm trên, các chuyên gia y tế phòng khám Thái Hà khuyến cáo người bệnh nên đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa tin cậy để được khám và điều trị kịp thời. Tránh để bệnh kéo dài gây ảnh hưởng đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống.
Phòng khám đa khoa Thái Hà – một địa chỉ y tế uy tín trong lĩnh vực khám chữa các bệnh lý ở vùng hậu môn trực tràng nói chung và apxe hậu môn nói riêng. Với đội ngũ y bác sĩ có trình độ tay nghề cao, trang thiết bị y tế hiện đại, phòng khám đã điều trị thành công cho hàng ngàn trường hợp mắc bệnh apxe hậu môn. Hãy đến với phòng khám đa khoa Thái Hà tại 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội để chữa trị triệt để bệnh apxe hậu môn nhé.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về Những biến chứng khôn lường của bệnh Apxe hậu môn. Nếu bạn đọc muốn tìm hiểu thêm về vấn đề này xin vui lòng gọi đến số 0365 115 116 – 0365 116 117 để được giải đáp và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám