• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 01665115116

Dấu hiệu apxe hậu môn

Apxe hậu môn là một khoang túi có chứa mủ nằm dưới da xung quanh hậu môn và trực tràng. Nguyên nhân gây nên apxe thường là do vi khuẩn (khuẩn lỵ, liên cầu, tụ cầu, khuẩn lao..), do hệ miễn dịch kém, do dị vật và chấn thương vết thường vùng chậu ở hậu môn trực tràng. Bệnh apxe hậu môn nếu không được chữa trị kịp thời có thể gây nhiễm trùng nặng và các biến chứng nguy hiểm cho người bệnh. Vì vậy, việc nhận biết bệnh axpe hậu môn có vai trò rất quan trọng trong việc điều trị.

Dấu hiệu apxe hậu môn
Điểm trung bình: 5.6 / 5 ( 184 lượt đánh giá )

Cuộc sống ngày càng hiện đại cùng với những thói quen sinh hoạt không hợp lý khiến cho số người mắc phải bệnh lý ở hậu môn – trực tràng ngày càng tăng, đặc biệt là những đối tượng có đặc thù phải ngồi lâu, đứng lâu hoặc ít di chuyển. Một trong số những bệnh lý ở hậu môn – trực tràng thường gặp đó là bệnh apxe hậu môn.

Apxe hậu môn là một khoang túi có chứa mủ nằm dưới da xung quanh hậu môn và trực tràng. Nguyên nhân gây nên apxe thường là do vi khuẩn (khuẩn lỵ, liên cầu, tụ cầu, khuẩn lao... do hệ miễn dịch kém, do dị vật và chấn thương vết thường vùng chậu ở hậu môn trực tràng. Bệnh apxe hậu môn nếu không được chữa trị kịp thời có thể gây nhiễm trùng nặng và các biến chứng nguy hiểm cho người bệnh.
Vì vậy, việc nhận biết bệnh axpe hậu môn có vai trò rất quan trọng trong việc điều trị.


Vậy dấu hiệu nhận biết bệnh apxe hậu môn là gì?

Các bác sĩ chuyên hậu môn – trực tràng phòng khám chữa bệnh trĩ cho biết, bạn có thể nhận biết bệnh apxe hậu môn thông qua một số triệu chứng sau:
► Đau: Khi bị apxe hậu môn, người bệnh thường bị đau đớn vùng apxe do những tổn thương này mưng mủ. Sau một thời gian, khối mủ này có thể bị sưng tấy, gây đau đớn cho người bệnh, khiến cho họ gặp khó khăn trong việc đi lại, đau không ngồi được.
► Ngứa: Do sự kích thích của dịch nhầy ở bên trong hậu môn và dịch mủ ở bên ngoài hậu môn khiến cho người bệnh luôn có cảm giác ẩm ướt và ngứa ngáy ở vùng hậu môn.
► Chảy mủ: Tại những ổ apxe mới hình thành hoặc bị viêm cấp tính thường có hiện tượng chảy dịch mủ màu vàng và đặc, kèm mùi hôi khó chịu.
► Xuất hiện khối cứng tấy: Thời ky đầu, người bệnh sẽ thấy xuất hiện 1 khối cứng và sưng quanh hậu môn. Sau một thời gian khối này sẽ to lên và có thể tự vỡ.
► Triệu chứng toàn thân: người bệnh có thể bị sốt, nóng đỏ cục bộ, có lúc sốt nhẹ những cũng có lúc sốt cao đến 40*C
Những thông tin mà chúng tôi cung cấp  trên đây chỉ là những triệu chứng lâm sàng của bệnh apxe hậu môn do những biểu hiện của bệnh còn tùy theo mỗi loại apxe. Vì vậy, để biết được chính xác bệnh tình, bệnh nhân cần đến những cơ sở y tế có uy tín để được khám, làm các xét nghiệm cần thiết, xác định nguyên nhân, từ đó có biện pháp điều trị kịp thời, tránh để bệnh kéo dài gây ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như chất lượng cuộc sống.

Phòng khám đa khoa Thái Hà là một địa chỉ y tế có uy tín trong việc điều trị bệnh trĩ và các bệnh ở vùng hậu môn – trực tràng khác như apxe hậu môn… Với đội ngũ y bác sĩ giỏi chuyên môn và có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề cùng trang thiết bị y tế hiện đại và áp dụng các phương pháp tiên tiến trong điều trị các bệnh như rò hậu môn, nứt kẽ hậu môn, apxe hậu môn… mang lại sức khỏe và nâng cao chất lượng cuộc sống cho hàng ngàn bệnh nhân. Chính vì vậy, khi đến khám và điều trị bệnh apxe hậu môn tại phòng khám đa khoa Thái Hà là một quyết định hoàn toàn đúng đắn.

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà về  Dấu hiệu apxe hậu môn. Nếu còn có thắc mắc, bạn hãy gọi đến hottline 0365.115.116 – 0365.116.116 hoặc chat qua yahoo để được giải đáp và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám