• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 01665115116

Tại sao lại bị apxe hậu môn?

Tại sao lại bị apxe hậu môn?
Điểm trung bình: 4.4 / 5 ( 170 lượt đánh giá )

Apxe hậu môn là hiện tượng các mô mềm xung quanh vùng hậu môn – trực tràng bị sưng phồng lên. Các mô mềm này có thể chứa mủ và khi vỡ ra sẽ gây viêm loét, đau đớn cho người bệnh, ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng và cuộc sống của người bệnh. Vậy tại sao lại bị apxe hậu môn hay nói cách khác nguyên nhân gây apxe hậu môn là gì?

Tại sao lại bị apxe hậu môn


Tại sao lại bị apxe hậu môn?

Bệnh apxe hậu môn nếu không được chữa trị kịp thời có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm khôn lường như viêm nhiễm nang lông quanh hậu môn, gặp nhiều khó khăn khi đi đại tiện, thậm chí là rò hậu môn. Các chuyên gia y tế cho biết, để chữa trị bệnh apxe hậu môn hiệu quả thì quan trọng là phải xác định được nguyên nhân gây bệnh. Dưới đây là một số nguyên nhân gây apxe quanh hậu môn mà bạn nên biết.

Do viêm nhiễm

Những người từng có tiền sử mắc các bệnh trĩ, polyp hậu môn, viêm nang lông các chuyến mồ hôi tại vùng da xung quanh, nứt kẽ hậu môn… đều rất dễ bị viêm nhiễm. Khi vi khuẩn và các tác nhân có hại xâm nhập vào hậu môn sẽ gây viêm nhiễm, lâu ngày sẽ hình thành nên apxe hậu môn.

Do quá trình điều trị

Các thuốc được dùng trong điều trị các bệnh lý ở vùng hậu môn – trực tràng đều có tính kích thích cao, nếu sử dụng lâu ngày có thể dẫn đến hoại tử các mô mềm xung quanh dẫn đến apxe hậu  môn

Do những tổn thương sau hậu phẫu

Nếu trước đây bạn đã từng thực hiện các cuộc phẫu thuật ở niệu đạo, trực tràng, vùng xương cụt và vùng đáy chậu thì rất bị viêm nhiễm dần dần sẽ dẫn đến hình thành nên apxe hậu môn.

Những nguyên nhân khác

Apxe hậu môn cũng có thể là do dị vật và chấn thương ở vùng hậu môn – trực tràng hoặc do hậu môn bị nhiễm tụ cầu khuẩn, liên cầu khuẩn, vi khuẩn lỵ, … Thậm chí, nếu sức khỏe của bạn yếu, cơ thể suy nhược, thiếu máu, thiếu chất dinh dưỡng, sức đề kháng yếu cũng là một trong những nguyên nhân gây apxe hậu môn.


Trên đây là những nguyên nhân gây apxe hậu môn. Tùy vào từng nguyên nhân và mức độ nhiễm bệnh bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị phù hợp cho từng bệnh nhân. Vì vậy, khi phát hiện những triệu chứng của bệnh apxe hậu môn như xung quanh hậu môn xuất hiện khối mụn tròn, đại tiện ra máu kèm theo dịch mủ, toàn thân mệt mỏi, xạ khuẩn, sốt cao, vết thương chảy mủ… thì hãy đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín và chất lượng để được khám và chữa trị kịp thời.


Phòng khám đa khoa Thái Hà từ lâu đã khẳng định được vị thế của mình trong việc khám và điều trị các bệnh lý ở vùng hậu môn trực tràng nói chung và apxe hậu môn nói riêng. Phòng khám là nơi quy tụ nhiều bác sĩ chuyên khoa có tay nghề cao cũng với sự đầu tư của các trang thiết bị y tế hiện đại, phòng khám sẽ là sự lựa chọn tốt cho những bệnh nhân đang gặp phải những rắc rối do bệnh apxe hậu môn  gây ra. Với những lý do trên, phòng khám đa khoa Thái Hà đã và đang trở thành một địa chỉ đáng tin cậy cho những bệnh nhân mắc các bệnh ở vùng hậu môn – trực tràng.


Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi vừa cung cấp trên đây có thể giúp bạn giải đáp được câu hỏi “Tại sao lại bị apxe hậu môn?”. Nếu bạn đọc muốn tìm hiểu thêm về vấn đề này xin vui lòng gọi đến số 0365 115 116 – 0365 116 117 hoặc đến địa chỉ 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội để được các chuyên gia tư vấn chi tiết hơn.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám