• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 01665115116

Những biện pháp để không mắc bệnh apxe

Những biện pháp để không mắc bệnh apxe
Điểm trung bình: 5.0 / 5 ( 172 lượt đánh giá )

Bệnh apxe hậu môn thường gây ra những triệu chứng đau đớn, khó chịu, gây nhiều ảnh hưởng đến công việc, giao tiếp và sinh hoạt hàng ngày của người bệnh. Nếu người bệnh chậm chễ trong việc chữa trị, bệnh có thể gây ra nhiều biến chứng khôn lường, ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe. Để tránh những biến chứng nguy hiểm trên thì cách tốt là thực biện những biện pháp phòng bệnh sau.

Những biện pháp để không mắc bệnh apxe


Những biện pháp để không mắc bệnh apxe hậu môn

Các chuyên gia phòng khám đa khoa Thái Hà cho biết, bệnh lý nào cũng vậy phòng bệnh hơn chữa bệnh, apxe hậu môn cũng không ngoại lệ. Dưới đây là các biện pháp phòng bệnh apxe hậu môn hiệu quả mà bạn nên tham khảo và áp dụng.

Giữ vệ sinh hậu môn sạch sẽ

Hậu môn thường là nơi chứa nhiều vi khuẩn, vì vậy nếu bạn không chú ý giữ vệ sinh vi khuẩn và các tác nhân có hại sẽ sinh sôi phát triển dẫn đến tình trạng viêm nhiễm, lâu ngày sẽ dẫn đến hình thành apxe hậu môn. Đặc biệt, khi bạn đang mắc bệnh trĩ, nứt kẽ hậu môn, viêm nang lông quanh hậu môn… thì nguy cơ bị viêm nhiễm và mắc apxe hậu môn là rất cao.

Vì vậy, để bệnh apxe hậu môn không ghé thăm thì bạn nên vệ sinh sạch sẽ hậu môn mỗi ngày bằng nước sạch, sau đó bạn nên lau khô hậu môn, giữ cho hậu môn luôn khô thoáng để tránh vi khuẩn xâm nhập  gây viêm nhiễm.

Tăng cường sức đề kháng cho cơ thể

Cơ thể suy nhược, khả năng miễn dịch kém cũng là nguyên nhân gây apxe hậu môn. Vì vậy, để phòng tránh được căn bệnh này bạn cần phải loại bỏ các nguyên nhân trên bằng cách ăn uống hợp lý và vận động thường xuyên.

Chế độ ăn uống: Trong thực đơn hàng ngày, bạn nên bổ sung những thực phẩm giàu dinh dưỡng, giàu chất xơ như thịt, cá, trứng, sữa, rau xanh, hoa quả… Đồng thời, bạn cũng nên hạn chế sử dụng đồ ăn cay nóng, thực phẩm có chứa nhiều dầu mỡ, bia, rượu và các loại đồ uống có chứa chất kích thích.

Tập thể dục thường xuyên: Việc tập thể dục thể thao thường xuyên sẽ giúp cho tình trạng sức khỏe của bạn được nâng cao, nhờ đó mà cơ thể trở nên khỏe mạnh hơn và khả năng miễn dịch của cơ thể  cũng tăng cao. Vì vậy, bạn nên dành một khoảng thời gian  từ 30 phút – 1 tiếng mỗi ngày để đi bộ hoặc chơi các môn thể thao bơi lội, cầu lông, bóng bàn…

Chú ý chăm sóc bản thân sau phẫu thuật

Bệnh apxe hậu môn được hình thành có thể là do tổn thương hậu phẫu như phẫu thuật vùng xương cụt,  trực tràng, niệu đạo… Do vậy, để không mắc phải bệnh apxe hậu môn bạn nên chú ý đến vấn đề vệ sinh và uống thuốc theo  đúng chỉ định của bác sĩ chuyên khoa. Khi vệ sinh, bạn nên thực hiện nhẹ nhàng tránh gây trầy xước tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập gây viêm nhiễm hậu môn

Cẩn thận với các loại thuốc trị bệnh ở trực tràng

Các loại thuốc được dùng trong điều trị các bệnh lý ở vùng hậu môn trực tràng thường có tính kích ứng cao, dễ gây viêm nhiễm. Để hạn chế nguyên nhân này, người bệnh nên tuân thủ theo đúng phác đồ chỉ định của bác sĩ về liều lượng và thời gian sử dụng thuốc.  Khi có những dấu hiệu bất thường trong quá trình sử dụng thuốc thì hãy thông báo cho các bác sĩ chuyên khoa về tình trạng của mình để có biện pháp xử lý kịp thời.

Ngoài ra, bạn cũng nên cẩn thận với các bệnh lý như viêm phế quản, viêm loét đại tràng… Khi mắc các bệnh lý này thì bạn nên đi điều trị càng sớm càng tốt, tránh để bệnh kéo dài gây apxe hậu môn.

Trên đây là những giới thiệu của các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà về “Những biện pháp để không mắc bệnh apxe hậu môn”. Mọi vấn đề thắc mắc, bạn đọc có thể liên hệ đến số 0365 115 116 – 0365 116 117 để được các chuyên gia tư vấn chi tiết hơn.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám