• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 01665115116

Chữa bệnh apxe hậu môn

Apxe hậu môn là một bệnh lý gây ra nhiều phiền phức cho người bệnh. Không chỉ thế, apxe hậu môn nếu không được chữa trị có thể gây ra các bệnh lý khác ở vùng hậu môn – trực tràng như bệnh rò hậu môn. Do đó, bệnh apxe hậu môn được điều trị càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, điều trị bệnh apxe hậu môn như thế nào thì không phải ai cũng biết.

Chữa bệnh apxe hậu môn
Điểm trung bình: 6.2 / 5 ( 169 lượt đánh giá )

Apxe hậu môn là một bệnh lý gây ra nhiều phiền phức cho người bệnh. Không chỉ thế, apxe hậu môn nếu không được chữa trị có thể gây ra các bệnh lý  khác ở vùng hậu môn – trực tràng như bệnh rò hậu môn. Do đó, bệnh apxe hậu môn được điều trị càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, điều trị bệnh apxe hậu môn như thế nào thì không phải ai cũng biết. Chính vì thế, hôm nay các bác sĩ chuyên khoa phòng khám trĩ Thái Hà sẽ giới thiệu cho bạn đọc về cách chữa bệnh apxe hậu môn.

Trước tiên, bạn cần phải hiểu thế nào là bệnh apxe hậu môn?

Apxe hậu môn là hiện tượng hình thành do các mô mềm như bị sưng quanh vùng hậu môn – trực tràng. Các mô mềm này có thể chứa mủ, sau một thời các mủ này có thể bị vỡ ra, gây đau đớn và khó chịu cho người bệnh. Nguyên nhân gây ra apxe hậu môn khá đa dạng, có thể là do viêm nhiễm vùng hậu môn; những người thiếu chất dinh dưỡng, cơ thể bị suy nhược, sức đề kháng kém; do việc sử dụng các loại thuốc điều trị trực tràng có tính kích ứng cao, do vi khuẩn lị, khuẩn lao, liên cầu…

Khi bị apxe hậu môn, người bệnh thường có những triệu chứng sau: xung quanh hậu môn xuất hiện các khối mềm hoặc hơi cứng, có thể chứa mủ; toàn thân mệt mỏi; đại tiện ra máu; vết thương chảy mủ khó liền; thân nhiệt cao hay cảm thấy ớn lạnh…


Chữa bệnh apxe hậu môn

Bệnh apxe hậu môn nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây ra những biến chứng rất nguy hiểm cả về sức khỏe cũng như sinh hoạt hàng ngày. Vì vậy, khi phát hiện những triệu chứng của bệnh, người bệnh nên đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và điều trị kịp thời. Việc điều trị phải được thực hiện càng sớm càng tốt để hạn chế những nguy hại cũng như giúp người bệnh ổn định cuộc sống, tự tin với bản thân và nâng cao chất lượng cuộc sống.

Nguyên tắc điều trị apxe hậu môn là loại bỏ hoàn toàn mủ ở apxe. Để loại bỏ được mủ, bác sĩ điều trị sẽ tiến hành gây tê tại chỗ với những apxe nhỏ. Đối với những apxe lớn, sâu người bệnh cần phải tiến hành nhập viện để các bác sĩ theo dõi và điều trị.
Các phương pháp điều trị apxe hậu môn thường được áp dụng là dùng thuốc kháng sinh và một số trường hợp phải tiến hành phẫu thuật để điều trị apxe.

Tuy nhiên, ngày nay với sự phát triển của y học các phương pháp điều trị apxe hậu môn cũng được nâng cao. Hiện nay, tại những cơ sở y tế có uy tín và chất lượng thường áp dụng kỹ thuật HCPT điều trị apxe hậu môn, rò hậu môn an toàn và hiệu quả . Phương pháp này có nhiều ưu điểm vượt trội hơn so với các phương pháp khác như: thời gian điều trị nhanh chóng, an toàn, không gây đau đớn cho người bệnh, đảm bảo chức năng của hậu môn trực tràng sau khi điều trị, không gây ảnh hưởng tới các vùng lân cận.

Phương pháp này đang được áp dụng rất thành công tại phòng khám đa khoa Thái Hà. Với việc áp dụng phương pháp này, phòng khám đã chữa trị thành công cho hàng nghìn trường hợp bị apxe hậu môn và rò hậu môn. Vì vậy, khi bạn mắc phải bệnh apxe hậu môn hãy đến với phòng khám Thái Hà để được các bác sĩ chuyên khoa thăm khám và điều trị triệt để bệnh.

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà về “chữa bệnh apxe hậu môn”. Hy vọng những thông tin chúng tôi vừa cung cấp trên đây sẽ giúp ích được cho bạn. Nếu còn có thắc mắc hoặc muốn tìm hiểu thêm vấn đề trên, bạn có thể liên hệ đến hottline 0365.115.116 – 0365.116.117 để được giải đáp và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám