• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 01665115116

Bệnh apxe hậu môn là bệnh gì?

Bệnh apxe hậu môn là bệnh gì?
Điểm trung bình: 4.6 / 5 ( 159 lượt đánh giá )

Apxe hậu môn là một trong những bệnh phổ biến thuộc bệnh lý ở vùng hậu môn và trực tràng. Tuy nhiên, đa số mọi người đều không biết những thông tin liên quan đến bệnh áp xe hâu môn như triệu chứng, nguyên nhân gây ra bệnh cũng như cách điều trị bệnh áp xe hậu môn. Sau đây các chuyên gia của phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ cung cấp những thông tin liên quan đến bệnh áp xe hậu môn để mọi người có thể tìm hiểu kỹ hơn về căn bệnh này.

Bệnh apxe hậu môn là bệnh gì?

Bệnh áp xe hậu môn là gì?

Áp  xe hậu môn là các mô mềm ở xung quanh hậu môn được hình thành. Các mô mềm ở xúng quanh hậu môn có thể chứa mủ và sau một thời gian những mô mềm này có thể bị vỡ ra và gây đau đớn cho bệnh nhân.

Triệu chứng của bệnh áp xe hậu môn

Khi bị áp xe hậu môn, người bệnh thường có các triệu chứng như sau:

- Ở xung quanh hậu môn có các mụn là các khối mềm hoặc cũng có thể hơi cứng và chứa mủ.
- Người bị áp xe hậu môn có thể bị đi ngoài ra máu hoặc có dịch nhẩy mủ kèm theo
- Tiểu tiện khó, đau dữ dội ở vùng tầng sinh môn.
- Bệnh nhân thường có cảm giác bị đau buốt, căng tức khó chịu và có thể bị mất ngủ
- Ngoài ra, người bị bệnh áp xe còn kèm theo các triệu chứng như toàn thân mệt mỏi hay cảm thấy bị ớn lạnh, hay căng thẳng và có thể bị sốt.

Nguyên nhân gây ra áp xe hậu môn

Theo các bác sỹ chuyên khoa của phòng khám đa khoa Thái Hà cho biết, bệnh áp xe hậu môn do những nguyên nhân sau đây gây ra:

- Do bị viêm nhiễm: Những người đã từng bị trĩ, những người bị nứt kẽ hậu môn,… là những người dễ bị viêm nhiễm, từ đó hình thành áp xe hậu môn.
- Do hậu phẫu thuật: Những đối tượng sau khi trải qua các tiểu phẫu ở trực tràng, niệu đạo, vùng xương cụt và vùng đáy chậu thì họ dễ bị viêm nhiễm dẫn đến áp xe hậu môn.
- Do quá trình điều trị: Các loại thuốc dùng trong điều trị các bệnh liên quan đến hậu môn trực tràng đều có tính kích thích cao, các loại thuốc này có thể khiến các mô bị hoại tử, dẫn đến áp xe quanh vùng hậu môn.
- Ngoài những nguyên nhân trên, bệnh áp xe hậu môn còn do một số nguyên nhân khác như cơ thể suy nhược, sức đề kháng yếu, những người bị thiếu dinh dưỡng những người bị viêm nhiễm túi trực tràng, hậu môn trực tràng đều có thể bị áp xe hậu môn.

Phân loại áp xe hậu môn

Bệnh áp xe hậu môn được chia thành nhiều loại gồm áp xe niêm mạc, áp xe hố ngồi trực tràng, áp xe giữa các lớp cơ, áp xe chậu hông trực tràng, áp xe dưới lớp da.

Điều trị áp xe hậu môn

Việc điều trị bệnh áp xe hậu môn còn tùy thuộc vào mức độ bệnh cũng như sức khỏe của từng bệnh nhân. Các phương pháp điều trị áp xe hậu môn gồm có:

- Các bác sỹ có thể cho bệnh nhân dùng kháng sinh toàn phần, những loại kháng sinh có tác dụng diệt được liên cầu khuẩn.
- Nếu bệnh nhân bị áp xe hậu môn nặng thì phẫu thuật là phương pháp hiệu quả , tốt là nên phẫu thuật trước khi áp xe bị vỡ mủ. Để hiệu quả chữa trị được tốt người bệnh nên tuân thủ theo đúng chỉ dẫn của các bác sỹ.
- Ngoài ra, các bác sỹ cũng khuyên người bệnh nên có chế độ ăn uống hợp lý như ăn nhẹ, ăn nhiều rau xanh, hoa quả để đạt được hiệu quả chữa trị cao .


Trên đây là những giới thiệu của các bác sỹ chuyên khoa phòng khám đa khoa Thái Hà về “Bệnh áp xe hậu môn là bệnh gì?”. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm thông tin về bệnh áp xe hậu môn, bạn có thể đến phòng khám đa khoa Thái Hà tại 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội, để được các chuyên gia của phòng khám tư vấn trực tiếp hoặc bạn cũng có thể gọi đến số 0365.115.116 – 0365.116.117 để được tư vấn và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám