• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 01665115116

Bệnh trĩ là gì? Có nguy hiểm không?

Bệnh trĩ là gì? Bệnh trĩ có nguy hiểm không?
Điểm trung bình: 7.1 / 5 ( 875 lượt đánh giá )

Bệnh trĩ là gì?

Bệnh trĩ là gì?

Theo các bác sĩ tại phòng khám đa khoa tư nhân hà nội cho biết thì bệnh trĩ là bệnh được tạo thành do dãn quá mức các đám rối tĩnh mạch trĩ (hay sự phình tĩnh mạch) ở mô xung quanh hậu môn. Ở trạng thái bình thường các mô này sẽ hỗ trợ kiểm soát phân thải ra khi các mô này phồng lên do sưng hoặc viêm thì gọi là bệnh trĩ.

Bệnh trĩ thuộc loại bệnh đang khá phổ biến, tất cả mọi người đều có nguy cơ mắc phải, nam nữ hay người già thậm trí là trẻ nhỏ cũng đều có thể mắc bệnh này nhưng theo thống kê bệnh trĩ thường gặp ở những người lớn tuổi, ở nước ngoài những người trên 50 tuổi có tỷ lệ mắc là 50%.

Bệnh trĩ thường gặp phải ở những người: ngồi nhiều, đứng nhiều, ít đi lại, táo bón kinh niên, các nguyên nhân tăng áp lực ở bụng, những u bướu ở hậu môn trực tràng cũng có thể là nguyên nhân gây nên bệnh trĩ. Ngoài ra, còn do chế độ ăn uống không hợp lý như ăn quá nhiều đồ ăn cay, nóng, đồ ăn nhanh,… và luyện tập không hợp lý.

Danh sách địa chỉ chữa bệnh trĩ được yêu thích và tốt

Bệnh trĩ có ba loại: trĩ nội, trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp.

Bị bệnh trĩ có nguy hiểm không?

Bệnh trĩ có nguy hiểm không?

Câu hỏi từ bạn Tiến N. (25 tuổi, Hưng yên):

Thưa các bác sĩ, hiện tại hậu môn em bị sưng, hơi căng tức và nóng rát đặc biệt là khi đại tiện. Đại tiện khó khăn hơn trước bởi em thường xuyên bị táo bón. Theo tìm hiểu thì em thấy mình có nguy cơ cao bị bệnh trĩ, vậy xin hỏi bác sĩ bị bệnh trĩ có nguy hiểm không? Em xin cảm ơn!

Cùng câu hỏi trên, bác Minh Ph. (56 tuổi, Hà Nội) hỏi:

“Hậu môn của tôi bị sưng đỏ và nóng rát từ rất lâu rồi, tôi đã đắp lá diếp cá nhưng không khỏi. Tính đến giờ tôi đã chịu đựng hơn 1 năm, có búi trĩ nhô ra hẳn bên ngoài. Mỗi lần đại tiện giờ tôi cảm thấy khó khăn lắm. Bác sĩ có thể cho tôi biết bệnh trĩ có nguy hiểm không?”

Dân gian có câu “thập nhân cửu trĩ” là 10 người thì có 9 người mắc phải. Có thể nói rằng bệnh vùng hậu môn trực tràng này tuy không gây ra những ảnh hưởng đến tính mạng người bệnh nhưng nguy hiểm về sức khỏe là không tránh khỏi.

Sự nguy hiểm tiềm ẩm của bệnh trĩ

Búi trĩ có ở vùng trên và dưới đường lược, cả ở rìa hậu môn cũng có, búi trĩ hình thành bởi tĩnh mạch vùng trực tràng bị căng phình quá mức và kích thước ngày càng lớn hơn nếu như bệnh trĩ ngày càng nặng nề.

Cả 3 loại trĩ nội, trĩ ngoạitrĩ hỗn hợp nếu không điều trị kịp thời - bệnh sẽ gây ra những vấn đề nguy hiểm sau:

- Nghẹt búi trĩ: Búi trĩ nội lòi ra khỏi hậu môn thường sẽ bị tắc lại bởi cơ vòng hậu môn, lưu thông mạch máu bị cản trở, búi trĩ bị nghẹt cứng lại khiến bệnh nhân đau nhức.
- Búi trĩ hoại tử và viêm nhiễm: búi trĩ không thể thu vào bên trong ống hậu môn và bị nghẹt lại, những búi trĩ bị nghẹt này rất dễ bị hoại tử và gây nhiễm trùng máu, viêm nhiễm vùng hậu môn.
- Thiếu máu: máu chảy thành giọt càng nhiều hơn khi trĩ nặng như vậy người bệnh dễ bị mất máu, người xanh xao.
- Rối loạn chức năng hậu môn: bệnh trĩ có thể khiến việc đại tiện khó khăn, làm xuất hiện các cơn co hậu môn, cơ vòng hậu môn bị giảm chức năng và gây tình trạng đại tiện không tự chủ.

Cách điều trị bệnh trĩ hiệu quả hiện nay

Hiện nay, bệnh trĩ có rất nhiều phương pháp điều trị từ các phương pháp dân gian đến những phương pháp chữa bệnh trĩ hiện đại. Đối với những người bị bệnh trĩ có thể sử dụng những phương pháp dân gian như xông hơi, đắp các loại lá, dùng thuốc bôi, uống, đối với những phương pháp hiện đại đó là bạn có thể đến bệnh viện, phòng khám chuyên khoa tiến hành cắt trĩ.

Lưu ý: Khi người bệnh quyết định sử dụng phương pháp nào thì cũng cần phải hỏi ý kiến của các chuyên gia bác sĩ, vì mỗi phương pháp đều có những ưu nhược điểm riêng và nếu bạn áp dụng không đúng theo hướng dẫn sẽ dẫn đến tác dụng phụ, thậm chí bệnh không có khả năng thuyên giảm mà còn gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Các triệu chứng của bệnh trĩ nếu được phát hiện sớm và kịp thời sẽ được điều trị dứt điểm nhanh chóng và hiệu quả. Nếu bạn thấy mình có một trong những biểu hiện của bệnh trĩ hãy đến các cơ sở y tế, phòng khám để được khám và chữa trị kịp thời.

Trên đây là bài viết: Bệnh trĩ là gì? Bệnh trĩ có nguy hiểm không? Nếu bạn có những câu hỏi liên quan đến bệnh trĩ và có nhu cầu khám và điều trị bệnh hãy đến với Phòng khám đa khoa Thái Hà để được khám và điều trị kịp thời hoặc bạn có thể liên hệ qua đường dây nóng của Phòng khám theo số: 0365.115.116 – 0365.116.117 để được các chuyên gia của chúng tôi tư vấn và giải đáp những thắc mắc của bạn.

Top 10 Địa chỉ phòng khám chữa bệnh trĩ ở đâu tốt nhất tại Hà Nội

Top 12 Địa chỉ phòng khám chữa bệnh trĩ ở đâu tốt nhất tại Hà Nội

phòng khám tư hà nội

phòng khám uy tín tại hà nội

phòng khám uy tín hà nội

các phòng khám đa khoa

các phòng khám đa khoa uy tín tại hà nội

danh sách các phòng khám đa khoa tại hà nội

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám