• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 01665115116

Khi mắc polyp hậu môn phải làm sao?

Khi mắc polyp hậu môn phải làm sao?
Điểm trung bình: 4.1 / 5 ( 160 lượt đánh giá )

Polyp hậu môn là một bệnh về trực tràng hậu môn chúng khá phổ biến ở đặc biệt là ở trẻ em, bệnh xảy ra khi hệ tiêu hoá còn non yếu trực tràng hậu môn chưa có khả năng xử lý những vấn đề phức tạp. Bài viết hôm nay sẽ giúp các bạn nắm được những kiến thức cơ bạn khi bị polyp hậu môn phải làm sao và các biện pháp phòng chống polyp hậy môn hiệu quả.

Khi mắc polyp hậu môn phải làm sao?

1: Polyp hậu môn là bệnh như thế nào?

Polyp hậu môn là bệnh mà có sự xuất hiện của những khối u lồi hình elip hoặc hình tròn chúng được hình thành do sự tăng sinh quá mức của niêm mạc hậu môn, các khối u có cuống có thể di chuyển trong đường ruột là nguyên nhân gây ra chảy máu đường tiêu hoá thấp. Tuy không mấy nguy hiểm, song Polyp hậu môn không được điều trị kịp thời có thể là nguyên nhân dẫn đến ung thư hoặc các bệnh nguy hiểm khác.
Polyp hậu môn được chia làm 3 loại là:

- Polyp dạng viêm và lành tính (chiếm khoảng 80%)
- Polyp bạch huyết (khoảng 15%)
- Pholyp dạng u tuyến (chiếm tỉ lệ nhỏ khoảng 5%)

2: Nhận biết bệnh polyp hâu môn

Khi bị polyp vùng trực tràng hậu môn sẽ có những triệu chứng như:

- Đi đại tiện ra máu tươi: Khi đi đại tiện bạn sẽ thấy máu tươi xuất hiện cùng với phân tuy nhiên lượng máu thường rất ít không giống như bệnh trĩ là máu chảy thành tia hoặc thành dòng. Khi các u polyp sa xuống sâu hơn thì lượng máu sẽ nhiều hơn tuy nhiên không thành giọt và dễ dàng nhận biết qua màu sắc thay đổi đậm hơn.
- Khi polyp hậu môn phát triển to hơn và nặng hơn thì chúng sẽ có xu hướng kéo cuống của các u tách khỏi các cơ kéo thành niêm mạc ruột làm các polyp dần tách khỏi các cơ sa xuống đồng thời khi có các áp lực xuất hiện kết quả là kéo trực tràng xuống thấp.
- Các triệu chứng khác như đau tức bụng và vùng hậu môn, tiêu chảy, mệt mỏi, khó khăn khi đi cầu…

Khi mắc poly hậu môn phải làm sao?

Mắc poly hậu môn phải làm sao?

Các bạn lưu ý khi mắc poly hậu môn cần chú ý chữa trị càng sớm càng tốt để loại bỏ Poly hậu môn vì đa số các poly hậu môn đề có thể dẫn đến ung thư.

Đối với các polyp nhỏ dưới 1cm thông thường các bác sĩ sẽ điều trị bằng các biện pháp nội soi để loại bỏ, đối với các poly lớn hơn sẽ phải tiến hành phẫu thuật hoặc khi chúng ở dạng ác tính cần phải cẩn trọng trong việc chữa trị và có các cách điều trị riêng đối với các Polyp ác tính.

Khi chữa trị polyp hậu môn các bạn cần chú ý thực hiện các biện pháp sau để bệnh nhanh khỏi:

- Chú ý ăn uống sạch sẽ, không ăn các đồ ăn đã ôi thiu hoặc bày bán ngoài lòng lề đường, không ăn các đồ ăn khô cứng
- Không sử dụng các đồ chơi tình dục hoặc các vật lạ gây hại cho hậu môn trực tràng
- Vệ sinh sạch sẽ vùng hậu môn sau khi đi cầu hoặc đi tiểu, mặc đồ lót rộng thấm hút mồ hôi tốt và sạch sẽ được thay giặt thường xuyên
- Tránh xa những bệnh nhân bị lao để không bị lây truyền bệnh
- Khi mắc các bệnh như apxe hậu môn, nứt kẽ hậu môn nên đực điều trị sớm để chúng không gây ra polyp hậu môn
- Tập luyện thể thao uống nhiều nước để có một sức khoẻ tốt và hệ tiêu hoá được hoạt động dễ dàng

Hy vọng với chia sẻ “Khi mắc polyp hậu môn phải làm sao” qua bài viết ngày hôm nay sẽ giúp các bạn hiểu hơn về căn bệnh này và có các biện pháp sử lý kịp thời không để bệnh gây ra các biến chứng nguy hiểm đặc biệt là bệnh ung thư.

Để được thăm khám và chữa trị hiệu quả an toàn hãy liên hệ với chúng tôi qua đường dây nóng 0365.115.116 – 091665.116.117 hoặc trực tiếp đến phòng khám đa khoa Thái Hà tại số 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội chúng tôi mở cửa tất cả các ngày trong tuần từ 8h-22h hàng ngày để có thể giúp bạn một cách tốt .

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám