• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 01665115116

Nguyên nhân gây bệnh polyp hậu môn

Bệnh polyp hậu môn là một trong những bệnh lý thường gặp ở vùng hậu môn trực tràng, nó gây ra rất nhiều phiển toái cũng như ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống của người bệnh. Nguyên nhân gây nên bệnh lý này có thể xuất phát từ chính những thói quen hàng ngày mà nhiều người nghĩ rằng vô hại như do thói quen ăn uống không hợp lý…

Nguyên nhân gây bệnh polyp hậu môn
Điểm trung bình: 4.6 / 5 ( 160 lượt đánh giá )

Bệnh polyp hậu môn là một trong những bệnh lý thường gặp ở vùng hậu môn trực tràng, nó gây ra rất nhiều phiển toái cũng như ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống của người bệnh. Nguyên nhân gây nên bệnh lý này có thể xuất phát từ chính những thói quen hàng ngày mà nhiều người nghĩ rằng vô hại như do thói quen ăn uống không hợp lý… Hãy cùng với các bác sĩ chuyên khoa phòng khám trĩ Thái Hà tìm hiểu kỹ hơn về các nguyên nhân mắc bệnh polyp hậu môn nhé!

Polyp hậu môn là những khối u lồi hình elip hoặc hình tròn, có cuống và có thể di chuyển được trong đường ruột. Chúng được hình thành do sự tăng sinh quá mức của niêm mạc hậu môn. Bệnh polyp hậu môn tuy không quá nguy hiểm nhưng nếu không được điều trị kịp thời có thể dẫn đến ung thư hậu môn hoặc gây ra những biến chứng nguy hiểm khác.


Nguyên nhân gây polyp hậu môn

Các bác sĩ chuyên khoa phòng khám Thái Hà cho biết, nguyên nhân gây bệnh polyp hậu môn bao gồm:

Do chế độ ăn uống

Chế độ ăn uống cũng là một trong những nguyên nhân gây nên bệnh polyp hậu môn. Nếu bạn ăn những thực phẩm có chứa vi khuẩn, axit cholic kết hợp với nhau sẽ dẫn đến bệnh polyp hậu môn tình u tuyến.

Do bệnh apxe hậu môn

Apxe hậu môn xuất hiện bên ngoài hậu môn và khi chúng vỡ ra mủ sẽ từ ngoài chảy vào bên trong, gây ra viêm nhiễm và hình thành nên polyp hậu môn.

Do yếu tố di truyền

Những di truyền hay do đột biết gen đều có thể dẫn đến polyp hậu môn. Theo các chuyên gia, gen đột biến có thể di truyền sang đời sau và tỷ lệ di truyền là bình đẳng không phân biệt giới tính. Vì thế, nếu gia đình bạn đã từng có người bị bệnh polyp hậu môn thì khả năng bạn mắc bệnh là rất cao

Do trực tràng bị chèn ép

Những người thường ngồi lâu, đứng lâu hoặc làm việc nặng sẽ khiến cho trực tràng bị chèn ép. Khi trực tràng bị chèn ép dễ dẫn tới tình trạng viêm nhiễm, ảnh hưởng đến đường hậu môn và là nguyên nhân gây ra bệnh polyp hậu môn

Do kích thích của chứng viêm

Nếu niêm mạc trực tràng thường xuyên bị kích thích của những chứng viêm thì sẽ gây ra bệnh polyp hậu môn. Vì khi niêm mạc trực tràng chịu sự kích thích có thể dẫn đến tình trạng xung huyết, những chỗ viêm loét chưa khỏi hẳn có thể chuyển sang dạng u, hình thành nên polyp hậu môn.

Do bên ngoài hậu môn bị tổn thương hoặc có vật lạ

Bên ngoài hậu môn bịt tổn thương hoặc có những dị vật sẽ gây tác động lên niêm mạc da trực tràng, tình trạng này kéo dài sẽ dẫn đến bệnh polyp hậu môn.

Do vi khuẩn lao

Vi khuẩn lao sẽ gây ra tình trạng viêm nhiễm, hình thành apxe, vỡ mủ và tạo thành polyp hậu môn.

Khi có những biểu hiện của bệnh polyp hậu môn, bạn nên đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sĩ thăm khám, làm các xét nghiệm cần thiết, xác định nguyên nhân và có hướng điều trị kịp thời, tránh để bệnh kéo dài gây ảnh hưởng tới sức khỏe cũng như chất lượng cuộc sống.

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ chuyên khoa phòng khám Thái Hà về “Nguyên nhân mắc bệnh polyp hậu môn”. Hy vọng với những thông tin chúng tôi vừa cung cấp ở trên sẽ giúp ích được cho bạn. Nếu còn có thắc mắc hoặc muốn tìm hiểu thêm về vấn đề trên, bạn có thể liên hệ đến số 0365.115.116 – 0365.116.117 để được giải đáp và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám