• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 01665115116

Polyp hậu môn có nguy hiểm không?

Chào bác sĩ. Vừa qua tôi có đi khám sức khỏe định kỳ và được chuẩn đoán là bị polyp hậu môn. Tuy nhiên, do công việc quá bận, sắp tới tôi lại phải đi công tác nên tôi chưa thể đi chữa trị được. Vậy xin hỏi bác sĩ là bệnh polyp hậu môn có nguy hiểm không? Và những nguy hiểm đấy là gì? Mong được bác sĩ tư vấn. Xin cảm ơn! (Thành, 29 tuổi)

Polyp hậu môn có nguy hiểm không?
Điểm trung bình: 5.6 / 5 ( 206 lượt đánh giá )

Hỏi

Chào bác sĩ. Vừa qua tôi có đi khám sức khỏe định kỳ và được chuẩn đoán là bị polyp hậu môn. Tuy nhiên, do công việc quá bận, sắp tới tôi lại phải đi công tác nên tôi chưa thể đi chữa trị được. Vậy xin hỏi bác sĩ là bệnh polyp hậu môn có nguy hiểm không? Và những nguy hiểm đấy là gì? Mong được bác sĩ tư vấn. Xin cảm ơn! (Thành, 29 tuổi)

Các bệnh xã hội thường gặp

Trả lời

Chào Thành! Rất vui vì bạn đã quan tâm và gửi câu hỏi của mình đến phòng khám đa khoa Thái Hà. Vấn đề thắc mắc của bạn chúng tôi xin được giải đáp như sau:

Polyp hậu môn có nguy hiểm không?

Trước tiên, bạn cần phải hiểu rõ thế nào là bệnh polyp hậu môn? Polyp hậu môn là một trong những bệnh lý thuộc vùng hậu môn – trực tràng, do những khối u lồi có hình tròn hoặc hình elip, có cuống và có thể di chuyển trong đường ruột. Các khối u lồi được hình thành do sự tăng sinh quá mức của niêm mạc hậu môn. Nguyên nhân gây bệnh polyp hậu môn có thể là do viêm nhiễm, vùng hậu môn bị tổn thương; do chế độ dinh dưỡng hay do di truyền.

Triệu chứng điển hình của bệnh polyp hậu môn là: khi đi đại tiện, người bệnh có cảm giác đau rát, có hiện tượng chảy máu, máu lẫn trong phân hoặc dính trên giấy vệ sinh, đôi khi có dịch nhầy lẫn với phân; cơ thể suy nhược, chóng mặt.

Quay trở lại với câu hỏi của bạn, bệnh polyp hậu môn có nguy hiểm không? Thực chất, nếu được phát hiện sớm thì việc điều trị sẽ dễ dàng hơn và bệnh polyp hậu môn sẽ không gây nguy hiểm gì. Nhưng nếu không được điều trị kịp thời thì không chỉ bệnh polyp hậu môn mà các bệnh lý thuộc vùng hậu môn – trực tràng đều rất nguy hiểm.

Vì vậy, chúng tôi khuyên Thành hãy cố gắng sắp xếp thời gian đến ngay các cơ sở y tế, phòng khám chuyên khoa có uy tín để được khám và điều trị polyp hậu môn càng sớm càng tốt. Đừng chần chừ để bệnh kéo dài không chỉ khiến cho việc điều trị bệnh gặp nhiều khó khăn mà nó còn có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như chất lượng cuộc sống.

Những nguy hiểm của bệnh polyp hậu môn

Các bác sĩ phòng khám trĩ Thái Hà cho biết, bệnh polyp hậu môn nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây ra các biến chứng sau:

Polyp hậu môn có thể gây ra sa trực tràng
Nếu số lượng polyp quá nhiều hoặc có khối lượng lớn sẽ gây giãn niêm mạc, dần dần tách ra khỏi bề mặt cơ và bị sa xuống. Đặc biệt khi đi đại tiện, người bệnh thường dùng sức rặn phân hoặc do sự kích thích nhu động của ruột làm giãn lớp niêm mạc xung quanh polyp, dẫn đến biến chứng là sa trực tràng.

Polyp hậu môn có thể gây ra các vấn đề về đường ruột

Cũng giống như biến chứng sa trực tràng, số lượng polyp quá nhiều hoặc có khối lượng lớn sẽ khiến không gian trong ống hậu môn trở nên chật trội hơn. Đồng thời còn làm cho lỗ hậu môn trở nên hẹp hơn và không có lợi cho sự bài tiết chất thải, khiến cho người bệnh gặp nhiều khó khăn khi đi đại tiện.

Có thể gây ra ung thư hậu môn – trực tràng

Nhiều bệnh nhân khi mắc bệnh polyp hậu môn ở giai đoạn đầu thường chủ quan, coi thường bệnh nên để bệnh kéo dài. Điều này rất nguy hiểm bởi bệnh có thể sẽ chuyển sang đoạn mãn tính và nguy cơ bạn bị ung thư hậu môn là rất cao.

Ngoài ra, bệnh polyp hậu môn nếu không được điều trị kịp thời có thể người bệnh có thể sẽ bị tái phát; bệnh có tính chất di truyền nên những người có sống trong gia đình có tiền sử mắc bệnh thì nguy cơ bị polyp hậu môn là rất cao.

Trên đây là những giải đáp về bệnh polyp hậu môn có nguy hiểm không? Nếu bạn còn có thắc mắc xin vui lòng gọi đến số 0365.115.116 – 0365.116.117 hoặc chọn “Bác sĩ tư vấn” để được các chuyên gia của phòng khám đa khoa Thái Hà tư vấn chi tiết hơn.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám