• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 01665115116

Bệnh rò hậu môn có nguy hiểm không?

Bệnh rò hậu môn có nguy hiểm không?
Điểm trung bình: 4.9 / 5 ( 105 lượt đánh giá )

Hỏi

Thưa bác sĩ. Bệnh rò hậu môn có nguy hiểm không ạ? Gần đây tôi có những triệu chứng giống như bệnh rò hậu môn, tôi cũng không biết là mình mắc bệnh này từ bao giờ. Do thời gian này công việc của tôi rất bận nên cũng chưa thể sắp xếp được lịch hẹn khám, không biết để bệnh quá lâu thì có nguy hiểm gì không vì tôi cũng nghe nói rằng bệnh rò hậu môn thường không quá nguy hiểm. Mong sớm nhận được hồi âm từ bác sĩ. Xin cảm ơn!  (Phúc, Hà Đông – Hà Nội)

Trả lời

Bệnh rò hậu môn có nguy hiểm không

Thân chào Phúc!

Đầu tiên, phòng khám bệnh trĩ Thái Hà  xin được cảm ơn bạn vì đã lựa chọn phòng khám chúng tôi để chia sẻ những băn khoăn, thắc mắc của mình. Ngày hôm nay, chúng tôi sẽ giúp cho các bạn hiểu rõ về vấn đề này.

Bệnh rò hậu môn có nguy hiểm không?

Rò hậu môn là một trong những bệnh lý thường gặp ở vùng hậu môn – trực tràng. Bệnh được hình thành do tình trạng viêm nhiễm mãn tính và tụ mủ, sưng cứng ở các tuyến vùng hậu môn rồi lâu ngày vỡ ra dẫn đến hình thành các lỗ rò và đường rò. Triệu chứng điển hình khi mắc bệnh rò hậu môn là ngứa ngáy ở lỗ rò và có cảm giác xì hơi qua lỗ rò; lỗ rò cứng chắc, khi ấn vào thì có cảm giác đau rát, khó chịu… Khi phát hiện những triệu chứng này, bạn nên đi khám và điều trị càng sớm càng tốt bởi nếu càng chần chừ thì tình trạng bệnh sẽ ngày càng nghiêm trọng và khó điều trị, thậm chí người bệnh còn có thể gặp phải những biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

Dưới đây là những biến chứng nguy hiểm mà bệnh rò hậu môn gây ra:

Tăng nguy cơ nhiễm trùng và chảy mủ hậu môn

Một khi mà lỗ rò đã được hình thành thì khả năng tự khỏi là rất thấp, thậm chí là không thể tự khỏi được nếu người bệnh không chữa trị. Khi mà các lỗ rò này được hình thành thì nguy cơ bị viêm nhiễm ở hậu môn là rất cao. Khi bị viêm nhiễm, người bệnh có thể bị ngứa ngáy, khó chịu ở vùng hậu môn, dần dân sẽ xuất hiện hiện tượng lở loét và chảy mủ nghiêm trọng khi bệnh kéo dài. Tình trạng này không chỉ khiến cho cuộc sống của người bệnh gặp nhiều phiền toái mà còn dẫn đến suy nhược cơ thể và làm giảm sức đề kháng của cơ thể.

Tăng số lượng đường rò

Bệnh rò hậu môn nếu không được điều trị thì có thể tái phát lại nhiều lần và diễn biến phức tạp hơn. Các đường rò, đầu rò này có thể lan sang các khu vực khác xung quanh hậu môn, từ đó hình thành các lỗ rò mới có tính chất phức tạp hơn. Lúc này, người bệnh thường bị đại tiện khó và có cảm giác đại tiện không hết. Khi số lượng đường rò tăng sẽ khiến cho việc điều trị bệnh gặp nhiều khó khăn, đồng thời còn làm ảnh hưởng đến sự co khép của hậu môn.

Làm tăng nguy cơ ung thư

Khi bệnh rò hậu môn chuyển sang giai đoạn rò hậu môn đa phát thì có thể dẫn đến tình trạng rò trực tràng âm đạo (ở nữ giới), rò trực tràng bàng quang và rò trực trạng niệu đạo. Bệnh càng để lâu thì khả năng biến chứng thành ung thư càng cao.

Như vậy, bệnh rò hậu môn tuy không gây nguy hiểm đến tính mạng của người bệnh nhưng những biến chứng mà bệnh gây ra cho người bệnh cũng không thể coi thường được. Do vậy, chúng tôi khuyên Phúc nên cố gắng sắp xếp thời gian đi thăm khám và điều trị càng sớm càng tốt, tránh để bệnh kéo dài gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Tuyệt đối không nên áp dụng những cách chữa dân gian hay tự mua thuốc về điều trị bởi việc đó có thể khiến cho tình trạng bệnh ngày càng nghiêm trọng và khó điều trị hơn.

Các bài viết trên trang có thể bạn quan tâm:

Hy vọng rằng với những thông tin mà chúng tôi vừa cung cấp trên đây có thể giúp bạn giải đáp được thắc mắc “Bệnh rò hậu môn có nguy hiểm không?”. Nếu bạn còn vấn đề thắc mắc thì hãy gọi đến hotline của phòng khám Thái Hà theo số 0365.115.116 – 0365.116.117 để được các chuyên gia tư vấn và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

Chúc bạn mau khỏi bệnh!

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám