• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 01665115116

Những biến chứng khôn lường của bệnh rò hậu môn

Bệnh rò hậu môn có ảnh hưởng lớn tới sức khỏe, nghiêm trọng hơn thậm chí có thể ảnh hưởng tới tính mạng người bệnh. Vậy những biến chứng khôn lường của bệnh rò hậu môn là gì? Hãy cùng theo dõi trong bài viết sau nhé ! ❤

Những biến chứng khôn lường của bệnh rò hậu môn
Điểm trung bình: 4.6 / 5 ( 132 lượt đánh giá )

Rò hậu môn là một trong những bệnh lý thuộc nhóm hậu môn – trực tràng. Rò hậu môn được hình thành là do một apxe quanh hậu môn không được chữa trị kịp thời khi vỡ ra sẽ tạo thành một đường rò. Rò hậu môn không chỉ khiến cho người bệnh cảm thấy khó chịu trong sinh hoạt hàng ngày mà bệnh còn gây ra những biến chứng không lường, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người bệnh, thậm chí có thể đe dọa đến tính mạng của người bệnh. Vậy bệnh rò hậu môn sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm nào?

Rò hậu môn là một dạng nhiễm khuẩn mãn tính ở vùng hậu môn – trực tràng, đường rò là một đường ngầm và phía bên trong là một tổ chức hạt mãn tính do quá trình viêm nhiễm gây nên. Các chuyên gia cho biết, rò hậu môn là hậu quả của bệnh apxe hậu môn trực tràng, có thể nói rò hậu môn và apxe trực tràng là 2 giai đoạn của một quá trình bệnh lý, trong đó apxe là giai đoạn cấp tính còn rò hậu môn là giai đoạn mãn tính. Nếu không được chữa trị kịp thời rò hậu môn có thể sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm. Do vậy, việc chữa trị bệnh rò hậu môn cần phải được thực hiện càng sớm càng tốt.



Những biến chứng khôn lường của bệnh rò hậu môn


Những biến chứng khôn lường của bệnh rò hậu môn

Rò hậu môn phức tạp

Rò hậu môn nếu để lâu thì các tổn thương ở hậu môn sẽ bị loét rộng ra khiến cho tình trạng bệnh trở nên phức tạp dẫn đến việc điều trị gặp nhiều khó khăn.

Nhiễm trùng chảy mủ

Khi lỗ rò đã hình thành thì khả năng tự khỏi sẽ là rất thấp. Không những thế, lỗ rò còn mang lại một loạt các mối nguy hiểm khác. Đầu tiên, lỗ rò sẽ bị viêm nhiễm, người bệnh có cảm giác đau đớn, ngứa ngáy, khó chịu ở hậu môn, sau đó lỗ rò bị loét chảy mủ, mủ chảy ra sẽ gây kích thích da, gây ngứa hậu môn nghiêm trọng. Thời gian dài, người bệnh có thể bị suy nhược cơ thể, sức đề kháng giảm, thiếu năng lượng và bệnh cũng tái phát thường xuyên hơn.

Tăng số lượng đường rò, lỗ rò

Rò hậu môn tái phát đi tái phát lại nhiều lần có thể xuyên qua ống rò và lây lan đến các khoảng cơ xung quanh khiến cho đường rò và lỗ rò hậu môn tăng lên. Điều này không chỉ khiến cho việc điều trị bệnh gặp nhiều khó khăn mà còn gây ảnh hưởng đến sự co giãn của hậu môn khiến người bệnh đi đại tiện gặp nhiều khó khăn và có cảm giác đại tiện không hết.

Tăng nguy cơ ung thư hậu môn - trực tràng

Rò hậu môn đa phát có thể sẽ hình thành nên lỗ rò trực tràng âm đạo và trực tràng niệu đạo và trực tràng bàng quang, gây nguy hiểm cho các bộ phận xung quanh hậu môn trực tràng. Nếu để bệnh kéo dài mà không được chữa trị sẽ dễ biến chứng thành ung thư hậu môn – trực tràng.



Với những biến chứng nguy hiểm trên, các chuyên gia y tế khuyến cáo người bệnh khi phát hiện những triệu chứng của bệnh rò hậu môn như: apxe bị vỡ ra, lỗ rò cứng chắc khi ấn vào thì thấy đau, ngứa ngáy, đau đớn ở lỗ rò… thì hãy đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sĩ thăm khám, làm các xét nghiệm cần thiết, xác định nguyên nhân và tư vấn phương pháp điều trị phù hợp .

Bạn có thể đến phòng khám đa khoa Thái Hà tại địa chỉ 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội để được khám và chữa bệnh rò hậu môn hiệu quả . Với đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa có trình độ chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm trong nghề cùng sự hỗ trợ của các trang thiết bị y tế hiện đại, phòng khám đã chữa trị thành công cho hàng ngàn trường hợp mắc bệnh rò hậu môn, giúp người bệnh thoát khỏi nỗi ám ảnh do bệnh rò hậu môn gây ra.

Nếu còn có thắc mắc về “Những biến chứng khôn lường của bệnh rò hậu môn” bạn có thể gọi đến hottline 0365 115 116 – 0365 116 117 để được giải đáp và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám