• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 01665115116

Bệnh rò hậu môn và cách điều trị

Bệnh rò hậu môn và cách điều trị
Điểm trung bình: 5.1 / 5 ( 161 lượt đánh giá )

Bệnh rò hậu môn là một trong những bệnh lý thuộc vùng hậu môn – trực tràng. Bệnh có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm nếu không được điều trị kịp thời. Tuy nhiên, đa số mọi người vẫn còn rất mơ hồ về căn bệnh này, thậm chí có người còn không biết bệnh rò hậu môn là gì. Vì vậy, việc trang bị những kiến thức cơ bản về bệnh lý này là một việc làm rất cần thiết. Sau đây các bác sĩ chuyên khoa phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cơ bản về bệnh rò hậu môn để bạn có thể sớm phát hiện bệnh và có biện pháp điều trị kịp thời.


Bệnh rò hậu môn và cách điều trị

1: Bệnh rò hậu môn là gì?

Bệnh rò hậu môn hay còn gọi là bệnh mạch lươn (theo cách gọi của dân gian) là bệnh gây ra do sự nhiễm trùng ở khe và nhú trong ống hậu môn, từ đó gây ra viêm và tụ mủ ở các tuyến hậu môn giữa hai cơ thắt hậu môn, sau đó phá miệng ra quanh vùng hậu môn.

Rò hậu môn là hậu apxe hậu môn để lại do không được chữa trị kịp thời gây vỡ và tạo thành đường rò. Đây là một dạng nhiễm khuẩn mãn tính, đường rò là một đường hầm, phía bên trong là một tổ chức các hạt mãn tính do viêm nhiễm mãn tính gây nên. Nói cách khác, apxe hậu môn và rò hậu môn là 2 giai đoạn của một bệnh lý, trong đó apxe hậu môn là giai đoạn cấp tính và bệnh rò hậu môn là giai đoạn mãn tính.

Nguyên nhân gây rò hậu môn:

► Rò hậu môn được hình thành do các vùng apxe bị vỡ ra
► Do viêm nhiễm từ trực khuẩn E.coli, liên cầu trùng, tụ cầu trùng…
► Ngoài ra, bệnh rò hậu môn còn do một số bệnh lý như: bệnh lao, nấm actinomycosis, dị vật vùng hậu môn và tầng sinh môn, ung thư hậu môn trực tràng, chấn thương do phẫu thuật tuyến tiền liệt…

Phân loại rò hậu môn:

► Rò hậu môn hoàn toàn
► Rò hậu môn không hoàn toàn
► Rò hậu môn phức tạp
► Rò hậu môn đơn giản
► Rò hậu môn trong cơ thắt
► Rò hậu môn qua cơ thắt
► Rò hậu môn ngoài cơ thắt

Triệu chứng bệnh rò hậu môn

► Sau một thời gian người bệnh bị apxe hậu môn sẽ dẫn đến bệnh rò hậu môn. Khi đó tại vị trí apxe sẽ có mủ hoặc chất dịch có màu vàng chảy ra.
► Lỗ rò cứng chắc và khi ấn vào sẽ có cảm giác đau
► Xuất hiện khối căng ở rìa lỗ hậu môn.
► Người bệnh có cảm giác ngứa ngáy, khó chịu tại vị trí rò hậu môn.

2: Cách điều trị bệnh hậu môn

Người mắc bệnh rò hậu môn thường có cảm giác rất đau đớn, gây ảnh hưởng trực tiếp tới hoạt động sinh hoạt hàng ngày của người bệnh. Vì vậy, khi phát hiện những triệu chứng của bệnh, người bệnh hãy đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được khám và chữa trị kịp thời.

Các bác sĩ chuyên khoa phòng khám trĩ Thái Hà cho biết, phẫu thuật là biện pháp tốt để chữa trị bệnh rò hậu môn. Bác sĩ điều trị sẽ tiến hành cắt hoặc xẻ để mở đường rò bị nhiễm trùng, tạo điều kiện cho các vết thương nhanh lành và các túi mủ bên trong sẽ không được hình thành. Sau khi phẫu thuật khoảng 1 tuần sau các vết thương này sẽ hồi phục hoàn toàn.

Điều quan trọng là người bệnh cần phải lựa chọn cơ sở y tế có uy tín và chất lượng để tiến hành phẫu thuật nhằm đảm bảo được hiệu quả chữa trị. Bạn có thể đến phòng khám đa khoa Thái Hà để được thăm khám và điều trị bệnh rò hậu môn hiệu quả . Với đội ngũ y bác sĩ giỏi chuyên môn và có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề cùng trang thiết bị y tế hiện đại nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng khám chữa bệnh tại đây. Hãy đến với phòng khám Thái Hà để sức khỏe của bạn được chăm sóc một cách tốt .

Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi cung cấp ở trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về bệnh rò hậu môn và cách điều trị bệnh. Mọi vấn đề cần được giải đáp, xin vui lòng liên hệ đến hottline 0365.115.116 – 0365.116.117 hoặc chat qua yahoo để được giải đáp và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám