• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 01665115116

Nguyên nhân gây rò hậu môn

Nguyên nhân gây rò hậu môn
Điểm trung bình: 5.5 / 5 ( 156 lượt đánh giá )

Thời gian vừa qua, phòng khám trĩ Thái Hà nhận được rất nhiều câu hỏi liên quan đến nguyên nhân gây ra bệnh rò hậu môn. Chính vì thế, hôm nay các bác sĩ chuyên khoa của phòng khám Thái Hà sẽ chia sẻ cho bạn đọc về những nguyên nhân gây bệnh rò hậu môn. Hãy cùng tham khảo nội dung bài viết này nhé.

Rò hậu môn là một bệnh lý khá phổ biến ở vùng hậu môn trực tràng. Rò hậu môn do một dạng nhiễm khuẩn mãn tính ở vùng hậu môn trực tràng, đường rò là một đường ngẩm và phía trong là một tổ chức các hạt mãn tính do tình trạng viêm nhiễm mãn tính gây ra. Thời gian đầu của bệnh, tại hậu môn có thể thấy mủ (được gọi là apxe hậu môn), sau một thời gian apxe hậu môn sẽ bị vỡ ra và bị lở loét, khi đó ở mô dưới da sẽ hình thành lỗ rò, đó là rò hậu môn. Như vậy, rò hậu môn và apxe hậu môn là 2 giai đoạn của một bệnh lý, trong đó apxe hậu môn là giai đoạn cấp tính và rò hậu môn là giai đoạn mãn tính.


Nguyên nhân gây rò hậu môn

Các bác sĩ chuyên khoa phòng khám Thái Hà cho biết, các nguyên nhân gây ra bệnh rò hậu môn có thể kể đến như: 
► Rò hậu môn được hình thành do các apxe hậu môn bị vỡ ra
► Do bị vi khuẩn, liên cầu trùng và tụ cầu trùng xâm nhập, dẫn đến hình thành apxe và nếu không được điều trị apxe hậu môn sẽ bị vỡ ra, tạo thành rò hậu môn.
► Các cơ thắt có nhiều nhánh xuyên qua làm cho các ổ mủ bị rò rỉ ra bên ngoài, điều này sẽ khiến cho vùng hậu môn bị viêm nhiễm, dẫn đến lỗ rò được hình thành.
► Do áp lực bên trong trực tràng sẽ làm cho những vật chất ở bên trong lỗ rò như phân sẽ bị đẩy vào lỗ rò và khi lỗ rò bị tác động thì những vật chất đó sẽ bị bài tiết ra bên ngoài, đây cũng là một trong những nguyên nhân gây ra bệnh rò hậu môn.
► Do không giữ gìn vệ sinh hậu môn hoặc vệ sinh không đúng cách sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập và phát triển gây nên bệnh rò hậu môn.
► Ở bên trong lỗ rò, các vùng mủ sẽ tự vỡ ra hoặc do trích dẫn đến tình trạng chảy mủ, gây ra viêm hậu môn hoặc viêm tuyến hậu môn. Những tuyến mủ này sẽ được hình thành ở bên trong và tiếp tục chảy mủ vào lỗ rò.

Bệnh rò hậu môn không chỉ gây nhiều phiền toái trong sinh hoạt mà nó còn ảnh hưởng tới sức khỏe cũng như chất lượng cuộc sống của bệnh nhân. Vì vậy, khi phát hiện những triệu chứng của bệnh, người bệnh hãy nhanh chóng sắp xếp thời gian đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được kiểm tra, xác định nguyên nhân gây bệnh, từ đó có những biện pháp điều trị kịp thời, tránh để bệnh kéo dài gây ra những biến chứng rất nguy hiểm.

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ chuyên khoa phòng khám Thái Hà về “Nguyên nhân bệnh rò hậu môn”. Hy vọng với những thông tin chúng tôi vừa cung cấp trên đây sẽ giúp ích được cho bạn. Nếu còn có thắc mắc hoặc muốn tìm hiểu thêm thông tin liên quan đến vấn đề trên, bạn hãy gọi đến số 0365.115.116 – 0365.116.117 để được tư vấn và đạt lịch hẹn khám miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám