• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 01665115116

Dấu hiệu nhận biết bệnh rò hậu môn

Đứng ngay sau bệnh trĩ về các bệnh hậu môn là bệnh rò hậu môn. Việc trang bị cho bản thân những kiến thức như dấu hiệu nhận biết bệnh rò hậu môn là rất quan trọng. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết sau nhé. ❤

Dấu hiệu nhận biết bệnh rò hậu môn
Điểm trung bình: 5.0 / 5 ( 135 lượt đánh giá )

Rò hậu môn theo dân gian gọi là bệnh mạch lươn, đây là một trong những bệnh lý thường gặp ở vùng hậu môn – trực tràng, chỉ đứng sau bệnh trĩ. Rò hậu môn là do nhiễm trùng ở các khe và nhú bên trong ống hậu môn. Khi bị rò hậu môn, người bệnh thường bị viêm và tụ mủ các tuyến hậu môn ở giữa hai cơ thắt, sau đó sẽ phát triển rộng ra vùng da cạnh hậu môn. Rò hậu môn không chỉ gây phiền toái trong sinh hoạt hàng ngày mà còn gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh, thậm chí bệnh có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm nếu bệnh không được điều trị kịp thời.Vậy làm sao để phát hiện bệnh rò hậu môn? Sau đây các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ giới thiệu về một số triệu chứng giúp mọi người có thể sớm nhận biết được bệnh rò hậu môn.

Dấu hiệu nhận biết bệnh rò hậu môn


Dấu hiệu nhận biết bệnh rò hậu môn

Các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà cho biết, người bệnh có thể dễ dàng nhận biết bệnh rò hậu môn thông qua các triệu chứng sau:

Chảy mủ

► Người bệnh có thể sớm nhận biết bệnh rò hậu môn thông qua hiện tượng chảy mủ ở rìa hậu môn. Lượng mủ nhiều hay ít còn tùy thuộc vào sự dài ngắn của đường rò và số lượng đường rò. Nếu đường rò mới được hình thành thì lượng mủ chảy ra sẽ là khá nhiều.

► Dịch tiết ra thường gây kích ứng da, khiến cho vùng hậu môn luôn trong tình trạng ẩm ướt, ngứa ngáy khó chịu. Khi lỗ rò bị tắc nghẽn hoặc vết thương chỉ lành tạm thời thì mủ sẽ tích lũy bên trong đường rò, gây ra tình trạng sưng, đau cục bộ, người bệnh còn có thể bị sốt.

Sưng phù

► Người bệnh có thể dùng tay sờ thấy một khối căng ở rìa hậu môn, nếu bị nhiễm trùng nặng khối căng này sẽ bị sưng lên rất to.

Đau

► Thông thường, người bệnh thường không có cảm giác đau rõ ràng. Chỉ đến khi mủ tích tụ trong ống gây ra tình trạng tắc nghẽn, sưng đau cục bộ, khi ấn hoặc có cọ xát thì thấy đau, khiến người bệnh gặp nhiều khó khăn khi đi lại cũng như sinh hoạt hàng ngày.

Ngứa

► Khi dịch mủ chảy ra, người bệnh luôn cảm thấy ngứa ngáy, khó chịu. Màu sắc tại vùng bị rò hậu môn thay đổi, sẽ chuyển sang màu trắng, bị trầy xước, thậm chí có thể dẫn đến hình thành chàm bội nhiễm.

Rò hậu môn nếu không được điều trị kịp thời có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm như hẹp hậu môn, số lượng đường rò tăng… Vì vậy, khi bạn phát hiện những dấu hiệu của bệnh rò hậu môn thì hãy đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa có uy tín và chất lượng để được các bác sĩ thăm khám và điều trị kịp thời. Đừng chần chừ để bệnh kéo dài gây ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như chất lượng cuộc sống của bạn.

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà về Dấu hiệu nhận biết bệnh rò hậu môn. Nếu còn có băn khoăn hay thắc mắc về vấn đề trên, bạn có thể gọi đến số 0365 115 116 – 0365 116 117 hoặc đến trực tiếp phòng khám tại địa chỉ 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội, các bác sĩ của phòng khám luôn sẵn sàng giải đáp thắc mắc của bạn.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám