• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 01665115116

Chữa bệnh đại tiện ra máu

Cách chữa bệnh đại tiện ra máu hiệu quả
Điểm trung bình: 4.5 / 5 ( 147 lượt đánh giá )

Bạn đang tìm cách điều trị tình trạng này nhưng không biết phương pháp nào chữa trị hiệu quả . Sau đây các bác sĩ chuyên khoa phòng khám trĩ Thái Hà sẽ giới thiệu về cách chữa tình trạng đại tiện ra máu hiệu quả . Hãy cùng tham khảo bài viết bài viết này nhé!

Trước hết, bạn cần phải hiểu thế nào là tình trạng đại tiện ra máu?

Hiện tượng máu tươi chảy ra từ hậu môn hoặc đại tiện kèm máu tươi đều gọi là hiện tượng đại tiện ra máu tươi. Đại tiện ra máu thường xảy ra ở đoạn dưới đường tiêu hóa hoặc cũng có thể xảy ra ở đoạn trên đường tiêu hóa. Máu chảy ra thường có máu đỏ tươi, đỏ thẫm hoặc cũng có thể là màu đen, màu máu thường bị chi phối do bộ phận bị chảy máu trong đường tiêu hóa, lượng máu và thời gian máu đọng lại trong đường ruột.

Chữa bệnh đại tiện ra máu

Nguyên nhân gây đại tiện ra máu

Theo các chuyên gia, để tìm ra phương pháp điều trị thích hợp trước hết bạn cần phải biết được nguyên nhân gây bệnh. Đại tiện ra máu chủ yếu là do người bệnh mắc phải một số bệnh lý liên quan đến hậu môn – trực tràng. Cụ thể như:

- Bệnh trĩ: bệnh trĩ là bệnh lý thường gặp ở vùng hậu môn trực tràng, bệnh có thể gặp ở bất kỳ một ai kể cả người già và trẻ con. Khi bị trĩ, người bệnh thường bị đi ngoài ra máu, hiện tượng chảy máu thường xuất hiện trong hoặc sau khi đi đại tiện. Ngoài biểu hiện đi ngoài bằng máu tươi, người bệnh còn kèm theo một số triệu chứng như đau, ngứa rát và sưng nề vùng hậu môn.
- Bệnh nứt kẽ hậu môn: Người bệnh thường bị đau vùng hậu môn, đau thường xuyên kể cả khi không đi đại tiện, máu tươi nhỏ giọt hoặc bám dính trên giấy vệ sinh.
- Bệnh polyp hậu môn: Bệnh nhân thường bị đi ngoài ra máu với số lượng nhiều, dẫn đến tình trạng thiếu máu, người bệnh dù không bị táo bón cũng có thể bị chảy máu.
- Ung thư trực tràng: Khi bị ung thư trực tràng, người bệnh cũng có biểu hiện đi đại tiện ra máu, máu có màu đỏ tươi  và lẫn theo phân ra ngoài.
- Ngoài ra, đại tiện ra máu cũng có thể do các bệnh lý khác như: viêm kết tràng, hội chứng lỵ, máu không đông, bệnh máu trắng…

Chữa bệnh đại tiện ra máu

Khi bị đại tiện ra máu, việc đầu tiên mà bạn cần phải làm là đến các cơ sở y tế chuyên khoa để khám, làm các xét nghiệm cần thiết, xác định nguyên nhân, chuẩn đoán bệnh và đưa ra phương pháp điều trị phù hợp . Đối với những người bị đại tiện ra máu do bệnh trĩ, nứt kẽ hậu môn… thì bạn cần phải tiến hành điều trị các bệnh lý này trước, việc điều trị các bệnh lý này sẽ giúp bạn không gặp phải tình trạng đi đại tiện ra máu nữa.

Ngoài ra, để giảm thiểu tình trạng đi ngoài ra máu, người bệnh nên chú ý một số vấn đề sau:

- Tránh ngồi lâu, đứng nhiều và làm những công việc nặng
- Bạn nên hình thành và duy trì thói quen đi đại tiện vào một giờ định trong ngày
- Hạn chế sử dụng những thực phẩm cay nóng và các đồ uống có chứa chất kích thích, thay vào đó là bổ sung vào thực đơn hàng ngày của mình rau xanh, hoa quả, những thực phẩm tốt cho sức khỏe.
- Luyện tập thể dục thể thao thường xuyên
- Luôn giữ tâm trạng thoải mái, tránh căng thẳng, lo âu.
- Vệ sinh hậu môn sạch sẽ và đúng cách.

Trên đây là những giới thiệu của các bác sĩ chuyên khoa phòng khám đa khoa Thái Hà về “chữa bệnh đại tiện ra máu”. Nếu bạn còn có thắc mắc hoặc muốn tìm hiểu thêm thông tin về vấn đề trên, hãy liên hệ đến đường dây nóng của chúng tôi theo số 0365.115.116 – 0365.116.117 để được tư vấn và đặt lịch hẹn khám miễn phí.
 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám