• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 01665115116

Một số điều quan trọng cần lưu ý khi điều trị đại tiện ra máu

Một số điều quan trọng cần lưu ý khi điều trị đại tiện ra máu
Điểm trung bình: 4.6 / 5 ( 165 lượt đánh giá )

Đại tiện ra máu là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý khác nhau, vì vậy khi có dấu hiệu này bạn cần đặc biệt chú ý điều trị càng sớm càng tốt. Điều trị đại tiện ra máu giúp bạn tránh được các tác hại và nguy cơ xấu có thể xảy ra ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt hàng ngày của bạn. Trong quá trình điều trị, người bệnh cần lưu ý một số điều sau để việc điều trị đạt hiệu quả cao .

Một số điều quan trọng cần lưu ý khi điều trị đại tiện ra máu

1: Ăn uống khoa học

Viêc ăn uống vô cùng quan trọng không những giúp bạn hạn chế được hiện tượng đại tiện ra máu mà còn phòng chống các nguy cơ mắc bệnh trĩ và giúp bạn có một sức khỏe tốt.

Hãy ăn nhiều các thực phẩm giàu chất xơ như rau muống, rau cải, bí đỏ, mùng tơi, khoai lang, các loại quả cam, quýt, bưởi… hạn chế ăn các đồ ăn khô cứng, các loại thực phẩm khó tiêu hóa hay đồ ăn cay nóng bởi nó hoàn toàn không có lợi cho bạn, thậm chí có thể khiến cho tình trạng  đi cầu ra máu diễn ra trầm trọng hơn.  Bên cạnh đó, bạn hãy uống ít 2 lít nước/ngày và không sử dụng rượu bia, các chất kích thích để việc tiêu hóa trao đổi chất có thể diễn ra một cách nhanh chóng và thuận lợi.

2: Hạn chế áp lực vùng hậu môn

Tình trạng đại tiện ra máu phần lớn bắt nguồn từ những thói quen sinh hoạt hàng ngày như ngồi làm việc quá lâu, làm các công việc nặng nhọc trong một thời gian dài, dặn mạnh khi đi cầu… Những thói quen này khiến cho áp lực vùng hậu môn tăng cao, từ dó dễ dẫn đến  tổn thương vùng hậu môn và dễ gây đại tiện ra máu.

Chính vì thế, để điều trị đại tiện ra máu hiệu quả bạn nên lưu ý thay đổi tư thế làm việc thường xuyên, có chế độ vận động tập tuyện thể thao mỗi ngày giúp cơ thể khỏe mạnh tăng sự nhu động của cơ quan tiêu hóa, việc vận động cũng sẽ giúp các các bạn có một cơ thể khỏe mạnh hơn.

3: Không quan hệ tình dục

Khi đang điều trị đại tiện ra máu bạn không nên quan hệ tình dục vì việc quan hệ tình dục sẽ làm cho hậu môn trực tràng của bạn phải chịu nhiều các áp lực khiến chúng bị tổn thương việc điều trị sẽ gặp nhiều khó khăn hơn.

Các bạn cũng cần lưu ý vấn đề không nên sử dụng dụng cụ tình dục hoặc đưa các vật thể lạ vào hậu môn làm tổn thương hậu môn.

4: Hình thành thói quen đi đại tiện đúng giờ

Bạn nên hình thành thói quen đi đại tiện vào một giờ định trong ngày. Việc làm này sẽ khiến sự trao đổi chất cũng như sinh hoạt của bạn được điều độ và khoa học hơn, giúp phần trực tràng hậu môn khỏe mạnh hơn và ít gặp phải các biến cố như viêm nhiễm, táo bón.

5: Vệ sinh sạch sẽ hậu môn mỗi ngày

Việc vệ sinh hậu môn mỗi ngày sẽ khiến cho vi khuẩn, vi nấm không thể tích tụ và gây hại cho trực tràng hậu môn giảm thiểu tối đa nguy cơ mắc các bệnh như Apxe hậu môn, Polyp hậu môn, rò hậu môn… giảm các tổn thương lên vùng hậu môn.

Hãy sử dụng giấy vệ sinh và băng vệ sinh hàng ngày, đảm bảo chất lượng luôn giữ cho trực tràng hậu môn và bộ phận sinh dục được khô thoáng và mặc đồ rộng rãi thoải mái có sức thấm hút tốt.

Lưu ý: nếu bạn có hiện tượng đại tiện ra máu quá nhiều, đau nhức khi đi đại tiện thậm trí cả khi vận động nhẹ nhàng thì hãy đến ngay các cơ sở khám chữa trị bệnh trực tràng hậu môn uy tín để được thăm khám và chữa trị sớm .

Hy vọng với một số điều quan trọng cần lưu ý khi điều trị đại tiện ra máu được chia sẻ ngày hôm nay sẽ giúp ích cho bạn. Nếu các bạn đang gặp phải vấn đề đại tiện ra máu hay các vấn đề về bệnh trực tràng hậu môn như rò hậu môn, nứt kẽ hậu môn, trĩ, poly hậu môn, ung thư đại tràng… hãy liên hệ với chúng tôi theo số điện thoại 0365.115.116 – 0365.116.117 hoặc click chuột vào khung chat, các chuyên gia của phòng khám Thái Hà luôn sẵn sàng tư vấn và giải đáp thắc mắc của các bạn.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám